Hà Nội lội ngược dòng trước Viettel trong ngày sân Hàng Đẫy không khán giả

Hà Nội FC có màn ngược dòng ấn tượng và giành chiến thắng 5-2 trước CLB Viettel trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 23 Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 - 2019.

Do sự cố pháo sáng trong trận đấu với CLB Nam Định khiến sân Hàng Đẫy chịu án phạt. Ngày 15/9, trận đấu giữa CLB Hà Nội và Viettel đã diễn ra với những khán đài trống trơn cổ động viên.

Trong sân, ngoài thành viên ban tổ chức và 2 CLB, chỉ có một số ít nhân viên an ninh cùng báo chí vào tác nghiệp.

Vì không được vào trong, nhiều cổ động viên đã phảinhìn qua khe cửa sân để theo dõi tình hình trận đấu.

Khác hẳn với không khí trong sân, bên ngoài sân Hàng Đẫy, nhiều CĐV của CLB Hà Nội tự tổ chức địa điểm xem tập thể trận derby Thủ đô.

Không khí xem bóng đá cuồng nhiệt chả kém, nhưng ở ngay phía dưới khán đài bên ngoài sân Hàng Đẫy và trước màn hình.... máy chiếu.

Càng gần đến giờ bóng lăn càng đông người xem tề tựu quanh sân Hàng Đẫy - nhưng họ xem bóng qua màn hình thay vì được vào trong.

Nhiều CĐV Hà Nội cho biết, họ cảm thấy tiếc nuối vì không được vào sân cổ vũ trực tiếp cho các cầu thủ thân yêu...

...nên đánh phải đứng ngoài xem bóng qua màn hình và cổ vũ, với hi vọng tiếng hò reo cổ vũ của họ các cầu thủ trong sân cảm nhận được và vẫn cảm thấy ấm lòng.

Diễn biến trận đấu:

Trong trận đấu derby Thủ đô thuộc vòng 23 V.league giữa Hà Nội FC và Viettel chiều 15/9, không biết có phải vì thiếu đi sự tiếp lửa từ các khán đài hay không mà đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã để cho Viettel có bàn mở tỷ số trước.

Cụ thể, ngay đầu hiệp 1, Pape Omar phạm lỗi với Cantanhede của Viettel trong vòng cấm địa Hà Nội, trọng tài Minh Thuận lập tức thổi phạt đền cho Viettel. Trên chấm 11, chính tiền đạo ngoại mang áo số 37 này đã không mấy khó khăn để đánh bại thủ môn Văn Công.

Bị dẫn bàn, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đã nhanh chóng lấy lại thế trận và bắt đầu dồn ép "đội khách" Viettel hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Chính điều này nên các nhà đương kim vô địch V-League làm chủ hoàn toàn thế trận với thời gian kiểm soát bóng vượt trội, khiến bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Viettel.

Tuy nhiên, Viettel chơi phòng ngự với số đông nên các chân sút của Hà Nội chưa thể hóa giải. Không những thế Viettel tiếp tục tạo ra bất ngờ khi có bàn nhân đôi cách biệt. Từ sai lầm mất bóng của Duy Mạnh, Trương Tiến Anh đoạt được bóng, dốc nhanh về vòng cấm địa Hà Nội, trước khi căng ngang vừa tầm để Bruno ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Liên tiếp nhận hai bàn thua khiến nhiều cầu thủ Hà Nội không còn giữ được sự bình tĩnh vốn có, khiến nhiều chân sút của họ không tận dụng được những cơ hội dù ngon ăn rất. Đến một "sát thủ" có tiếng là lạnh lùng như Pape Omar cũng không thể có được bàn thắng dù ở trên chấm phạt đền lẫn pha bật cao đánh đầu ngay sau đó.

45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội khách Viettel thực sự gây bất ngờ cho nhiều người. Song cũng chính điều đó khiến Hà Nội FC càng có động lực để bùng nổ hơn vào hiệp 2.

Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục thế trận tấn công biết mệt mỏi của mình sau giờ nghỉ, tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất so với hiệp 1 chính là sự hiệu quả.

Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Hà Nội FC đã tìm được bàn rút ngắn cách biệt. Từ quả phạt góc của Quang Hải, trung vệ Thành Chung lên tham gia tấn công đã làm tung lưới Viettel.

Bàn thắng đó phần nào giải tỏa được áp lực cho đội bóng áo tím. Hà Nội FC duy trì sức ép liên tục về phía khung thành của Viettel. Và chính sức ép liên tục đó khiến hàng thủ Viettel mắc sai lầm.

Cụ thể, Văn Quyết  có tình huống đi bóng cực kỳ lắt léo buộc Trọng Hoàng phải phạm lỗi phía sau và trọng tài không ngần ngại buộc lão tướng của Viettel phải rời sân với thẻ vàng thứ 2.

Chỉ còn 10 người trên sân, Viettel nhanh chóng "vỡ trận" trước sức ép khủng khiếp của Hà Nội. Quang Hải để lại dấu ấn khi thực hiện cú sút phạt đẹp mắt, đưa bóng vượt qua hàng rào khiến thủ môn Xuân Sơn chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Sau khi có bàn gỡ hòa, chỉ ít phút sau Hà Nội đã vươn lên dẫn ngược khi Đỗ Hùng Dũng bị hậu vệ Viettel phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài thổi phạt đền cho Hà Nội FC. Lần này, người thực hiện cú sút là đội trưởng Văn Quyết, anh đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn thứ 9 tại V-League 2019.

Tiếp tục gây sức ép, Hà Nội có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt sau đó. Quang Hải hoàn tất cú đúp cho riêng mình với cú ra chân kín và cực nhanh ở sát vòng cấm CLB Viettel sau cú nhả bóng của Pape Omar.

Cách biệt 2 bàn là quá đủ an toàn với thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu song CLB Hà Nội vẫn đang tràn lên tấn công. Đội chủ nhà vẫn muốn tìm kiếm bàn thắng.

Quang Hải, Văn Quyết hay Hùng Dũng vẫn thường xuyên đe dọa khung thành Viettel. Những nỗ lực đó được đền đáp bằng bàn ấn định tỷ số 5-2 ở cuối trận của Thành Chung.

Ghi bàn:

Hà Nội FC: Thành Chung (49', 90'), Quang Hải (62', 67'), Văn Quyết (65', pen)

Viettel: Bruno (17', pen, 40')

Anh Hùng

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !