Hà Nội: Loại bỏ những tiêu cực ảnh hưởng đến hình ảnh xe buýt

“Hành trình xe buýt nhiều khi quá dài, chưa hấp dẫn. Do vậy ngành vận tải phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, thường xuyên kiểm tra, loại bỏ những tiêu cực gây ảnh hưởng đến hình ảnh xe buýt”.
Hà Nội: Loại bỏ những tiêu cực ảnh hưởng đến hình ảnh xe buýt - ảnh 1

Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị trong một lần "vi hành" xe buýt (Ảnh: Hà Nội Mới)

Tại Hội nghị tổng kết sáng 14/1, Tổng giám đốc Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) Nguyễn Phi Thường cho biết, mặc dù giá vé xe buýt tăng từ giữa năm nhưng sản lượng vẫn được giữ trên 400 triệu hành khách trong năm qua. Các bến xe phục vụ trên 2,45 triệu lượt xe ra vào bến và trên 40 triệu lượt khách trong năm 2014.

Transerco xác định mục tiêu trong năm 2015 sẽ thay thế dần các phương tiện có thời gian hoạt động trên 10 năm, đưa tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa đi vào hoạt động. Trong năm này, ngành vận tải sẽ lấy bến xe Mỹ Đình làm thí điểm nâng cao chất lượng dịch vụ tại các bến xe trên địa bàn...    

Mặc dù có nhiều thuận lợi, song tại hội nghị này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cũng đề nghị Transerco không chủ quan trước những thách thức. Trên cơ sở đó cần đánh giá, sắp xếp để đưa ra lộ trình hợp lý, mở rộng vùng hoạt động, vì vận tải công cộng Hà Nội vẫn chủ yếu là xe buýt.

Một khó khăn hiện nay đối với ngành vận tải, theo ông Hùng là trợ giá của nhà nước ngày càng giảm, trong khi đó vùng hoạt động ngày càng tăng lên, lượng khách ngày càng lớn hơn. Ông đề nghị phải có sự chuyển hướng cho linh hoạt, vì từ năm 2016 tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông hoạt động nên thế hệ thống xe buýt ở đây phải thu gom giải tỏa, chuyển hướng để giảm dần các cung đoạn vận tải hành khách công cộng.

“Hành trình xe buýt của ta nhiều khi quá dài, chưa hấp dẫn. Do vậy ngành vận tải phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, thường xuyên kiểm tra, loại bỏ những tiêu cực, gây ảnh hưởng đến hình ảnh xe buýt” – ông Hùng đề nghị.

Đối với hệ thống bến bãi gửi xe, ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết, hiện chỉ 2 cơ quan được giao quyền quản lý là Tổng công ty vận tải và Sở GTVT, vì thế nếu có vấn đề gì xảy ra thì 2 đơn vị này phải chịu trách nhiệm. Ông yêu cầu không được để các nhà chờ xe buýt thành chỗ bán hàng rong.

Liên quan đến hệ thống bến bãi, điểm đỗ, Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng đề nghị tính toán lộ trình phát triển, nhưng phải tính đến hiệu quả và không có chuyện thu phí quá quy định. Ông Hùng cũng lưu ý lĩnh vực vận tải liên tỉnh nên chậm lại và nên tập chung phát triển vận tải du lịch.

Nguyễn Dũng

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !