Hà Nội đề xuất tăng giá vé xe buýt bù trợ giá

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: 10 tuyến xe buýt không trợ giá khu vực Hà Tây cũ từ nay đến cuối năm sẽ được đưa vào hỗ trợ.

Hà Nội đề xuất tăng giá vé xe buýt bù trợ giá

Theo ông Linh, Sở GTVT Hà Nội đang cho rà soát đánh giá để kiểm tra năng lực của doanh nghiệp vận tải xe buýt, để xem doanh nghiệp có đáp ứng được yêu cầu không.

“Nếu doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu thì mình sẽ tiến hành trợ giá cho doanh nghiệp để họ phục vụ cho người dân, còn nếu họ không đáp ứng được thì Sở sẽ giao cho doanh nghiệp khác thực hiện”, ông Linh cho nói..

Hà Nội đề xuất tăng giá vé xe buýt bù trợ giá

Hà Nội để xuất tăng giá vé xe buýt để bù trợ giá.

Ông Linh cũng cho biết thêm, có một thực tế cho thấy cứ tuyến buýt nào được trợ giá thì tuyến đó sẽ đông khách. Hiện nay 10 tuyến khu vực Hà Tây cũ đang là mức giá kinh doanh nên rất cao, người dân đi lại ít.

Kế hoạch cửa Sở GTVT Hà Nội là từ nay đến cuối năm sẽ đưa từng tuyến vào trợ giá, nếu tuyến nào đáp ứng đủ các tiêu chí thì sẽ đưa vào sử dụng và trình thành phố cho phép.

Ông Linh cũng cho biết: Xe buýt ngoại thành hiện đang cạnh tranh với xe ôm, nên ngoài việc trợ giá, xe buýt đi lại phải thuận tiện và an toàn thì người dân mới sử dụng dịch vụ công cộng này.

Cũng liên quan đến vấn đề bù trợ giá xe buýt Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hà Ninh - Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội cho biết, hiện nay xe buýt cần phải tiến hành điều chỉnh giá vé để bù trợ giá cho loại hình này. Nguyên nhân là do giá vé xe buýt hiện nay không phù hợp với điều kiện thực tế nên cần được điều chỉnh.

Theo khung giá hiện nay, giá vé xe buýt dao động từ 3.000-5.000 đồng/lượt xe và giá vé tháng 80.000/tháng với đối tượng sử dụng vé bình thường và 50.000 đồng/tháng đối với học sinh, sinh viên.

“Sáu tháng qua, Hà Nội đã chi trợ giá cho xe buýt đạt 535 triệu đồng. Hiện nay, một số tuyến buýt công cộng đã hết thời gian đấu thầu, vì vậy cần phải tăng thời gian đấu thầu và kiểm soát doanh thu”, bà Ninh cho biết.

Trên địa bàn Thành phố Hà Nội có 82 tuyến xe buýt, trong đó có 44 tuyến đặt hàng, 5 tuyến phục vụ cán cộ công chức, 16 tuyến xã hội hóa, 65 tuyến buýt trợ giá, 10 tuyến không trợ giá nhằm giảm chi phí trợ giá và nâng cao hiệu quả quản lý, 7 tuyến buýt đi các tỉnh lân cận. Tổng số phương tiện xe buýt là 1.254 xe, vận chuyển được 266 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm.

Sở GTVT đã tiến hành điều chỉnh luồng tuyến cho 16 tuyến xe buýt để phục vụ công tác tổ chức giao thông của Thành phố, đã mở rộng vùng phục vụ và điều chỉnh lộ trình 3 tuyến buýt đi các huyện ngoại thành để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân.

Sở GTVT cùng với Tổng Công ty vận tải Hà Nội cũng tiến hành thay mới 14 nhà chờ xe buýt trên đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, thí điểm lắp đặt 20 nhà chờ xe buýt bằng khung thép và kính cường lực, duy trì thường xuyên 2 điểm trung chuyển dành riêng cho xe buýt tại: Long Biên và Cầu Giấy, 60 điểm đầu cuối, 1.612 điểm dừng đón trả khách trên toàn mạng lưới.

Trên toàn hệ thống xe buýt đã triển khai hệ thống camera giám sát tại 2 điểm trung chuyển xe buýt Long Biên và Cầu Giấy, hỗ trợ đắc lực cho công tác giám sát hoạt động xe buýt và công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Cụ thể, trong 6 tháng đã giám sát được 348.377 lượt xe/1.864.792 lượt xe, lập 1.196 biển bản vi phạm quy chế hoạt động vận tải hành khách công cộng.Trong thời gian tới, vận tải xe buýt sẽ tiếp tục rà soát, sắp xếp và điều chỉnh lại luồng tuyến cho hợp lý; xây dựng và thực hiện đề án nâng cao năng lực quản lý điều hành cho Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị nhằm nâng cao chất lượng.

Theo vietnamnet

Theo vietnamnet

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !