Hà Nội đề xuất tăng giá vé xe buýt bù trợ giá

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: 10 tuyến xe buýt không trợ giá khu vực Hà Tây cũ từ nay đến cuối năm sẽ được đưa vào hỗ trợ.

Hà Nội đề xuất tăng giá vé xe buýt bù trợ giá

Theo ông Linh, Sở GTVT Hà Nội đang cho rà soát đánh giá để kiểm tra năng lực của doanh nghiệp vận tải xe buýt, để xem doanh nghiệp có đáp ứng được yêu cầu không.

“Nếu doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu thì mình sẽ tiến hành trợ giá cho doanh nghiệp để họ phục vụ cho người dân, còn nếu họ không đáp ứng được thì Sở sẽ giao cho doanh nghiệp khác thực hiện”, ông Linh cho nói..

Hà Nội đề xuất tăng giá vé xe buýt bù trợ giá

Hà Nội để xuất tăng giá vé xe buýt để bù trợ giá.

Ông Linh cũng cho biết thêm, có một thực tế cho thấy cứ tuyến buýt nào được trợ giá thì tuyến đó sẽ đông khách. Hiện nay 10 tuyến khu vực Hà Tây cũ đang là mức giá kinh doanh nên rất cao, người dân đi lại ít.

Kế hoạch cửa Sở GTVT Hà Nội là từ nay đến cuối năm sẽ đưa từng tuyến vào trợ giá, nếu tuyến nào đáp ứng đủ các tiêu chí thì sẽ đưa vào sử dụng và trình thành phố cho phép.

Ông Linh cũng cho biết: Xe buýt ngoại thành hiện đang cạnh tranh với xe ôm, nên ngoài việc trợ giá, xe buýt đi lại phải thuận tiện và an toàn thì người dân mới sử dụng dịch vụ công cộng này.

Cũng liên quan đến vấn đề bù trợ giá xe buýt Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hà Ninh - Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội cho biết, hiện nay xe buýt cần phải tiến hành điều chỉnh giá vé để bù trợ giá cho loại hình này. Nguyên nhân là do giá vé xe buýt hiện nay không phù hợp với điều kiện thực tế nên cần được điều chỉnh.

Theo khung giá hiện nay, giá vé xe buýt dao động từ 3.000-5.000 đồng/lượt xe và giá vé tháng 80.000/tháng với đối tượng sử dụng vé bình thường và 50.000 đồng/tháng đối với học sinh, sinh viên.

“Sáu tháng qua, Hà Nội đã chi trợ giá cho xe buýt đạt 535 triệu đồng. Hiện nay, một số tuyến buýt công cộng đã hết thời gian đấu thầu, vì vậy cần phải tăng thời gian đấu thầu và kiểm soát doanh thu”, bà Ninh cho biết.

Trên địa bàn Thành phố Hà Nội có 82 tuyến xe buýt, trong đó có 44 tuyến đặt hàng, 5 tuyến phục vụ cán cộ công chức, 16 tuyến xã hội hóa, 65 tuyến buýt trợ giá, 10 tuyến không trợ giá nhằm giảm chi phí trợ giá và nâng cao hiệu quả quản lý, 7 tuyến buýt đi các tỉnh lân cận. Tổng số phương tiện xe buýt là 1.254 xe, vận chuyển được 266 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm.

Sở GTVT đã tiến hành điều chỉnh luồng tuyến cho 16 tuyến xe buýt để phục vụ công tác tổ chức giao thông của Thành phố, đã mở rộng vùng phục vụ và điều chỉnh lộ trình 3 tuyến buýt đi các huyện ngoại thành để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân.

Sở GTVT cùng với Tổng Công ty vận tải Hà Nội cũng tiến hành thay mới 14 nhà chờ xe buýt trên đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, thí điểm lắp đặt 20 nhà chờ xe buýt bằng khung thép và kính cường lực, duy trì thường xuyên 2 điểm trung chuyển dành riêng cho xe buýt tại: Long Biên và Cầu Giấy, 60 điểm đầu cuối, 1.612 điểm dừng đón trả khách trên toàn mạng lưới.

Trên toàn hệ thống xe buýt đã triển khai hệ thống camera giám sát tại 2 điểm trung chuyển xe buýt Long Biên và Cầu Giấy, hỗ trợ đắc lực cho công tác giám sát hoạt động xe buýt và công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Cụ thể, trong 6 tháng đã giám sát được 348.377 lượt xe/1.864.792 lượt xe, lập 1.196 biển bản vi phạm quy chế hoạt động vận tải hành khách công cộng.Trong thời gian tới, vận tải xe buýt sẽ tiếp tục rà soát, sắp xếp và điều chỉnh lại luồng tuyến cho hợp lý; xây dựng và thực hiện đề án nâng cao năng lực quản lý điều hành cho Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị nhằm nâng cao chất lượng.

Theo vietnamnet

Theo vietnamnet

Nhà 2-3m² giữa TPHCM: Vợ chồng thay ca, người nằm ở nhà, người ngủ ngoài đường

Được mệnh danh là "quận nhà giàu" ở TPHCM, nhưng quận 1 còn tồn tại những căn nhà tí hon. Người trong gia đình có lúc phải chia ca để ngủ, đi vệ sinh ké.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

‘Tiểu tam đáng ghét nhất màn ảnh Việt’ kể tác hại của việc xinh đẹp

Diễn viên Cù Thị Trà chia sẻ, ngoại hình xinh đẹp giúp cô có nhiều thuận lợi nhưng cũng có tác hại là thường bị mọi người đóng khung vào những vai diễn tiểu thư sang chảnh.

Ông bố mù ở Nghệ An có 7 con gái xinh đẹp giỏi giang, tuổi U70 hưởng trái ngọt

Ông bố mù ở Nghệ An lần lượt sinh và nuôi 7 con gái học hành thành tài. Ở tuổi U70, vợ chồng ông đang tận hưởng “trái ngọt” sau năm tháng vun trồng.

Đề xuất lập 'bến ảo' trong nội đô cho xe hợp đồng đón, trả khách

Đề xuất thành lập "bến xe ảo" trong khu vực nội thành nhằm quản lý xe hợp đồng với điều kiện chỉ dừng đỗ khoảng 3-5 phút để đón, trả hành khách.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

'Người một nhà' tập 24: Bệnh tình của Mầm trở nặng

Trong "Người một nhà" tập 24, bệnh tình của Mầm trở nặng phải cấp cứu. Trong lúc rối bời, Tuệ gọi cho Trí vì muốn có anh trai ở bên lúc này.

Tài xế xe ôm vừa ăn vừa khóc trong ngày sinh nhật, phía sau là chuyện nhói lòng

Khi biết nguyên nhân khiến nam tài xế xe ôm công nghệ vừa ăn vừa khóc trong ngày sinh nhật thứ 22 của mình, cộng đồng mạng không khỏi xót xa, xúc động.

'Bom sex' Trương Văn Từ tự làm cô dâu sau nhiều lần đổ vỡ

Trương Văn Từ - 'bom sex' gợi cảm một thời của Hong Kong - diện váy cô dâu xuống phố thực hiện ảnh cưới. Cô sống lạc quan dù thỉnh thoảng bị chê "ế chồng".

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Đang cập nhật dữ liệu !