Hà Nội: Bé trai một tháng tuổi bị bỏ rơi trên bờ đê

Vào ngày 17/10/2013, chị Nguyễn Thị Thái (xóm 4 thôn Yên Nội, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội) trên đường đi làm đã phát hiện thấy một bé trai bị bỏ rơi cạnh bờ đê.
Vào 6h sáng ngày 17/10/2013, chị Nguyễn Thị Thái (xóm 4 thôn Yên Nội, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội) trên đường đi làm đã phát hiện thấy một bé trai bị bỏ rơi cạnh bờ đê. Gia đình chị Thái đã mang cháu bé về nhà anh Quản Văn Thủy, anh rể chị Thái, để chăm sóc.

Bé trai bị bỏ rơi khoảng 1 tháng tuổi, nặng 3,2 kg. 
Hà Nội: Bé trai một tháng tuổi bị bỏ rơi trên bờ đê - ảnh 1
Hiện tại sức khỏe cháu bé khá tốt

“Hôm đó trời mưa rét, tôi trên đường lên khu thu mua đồng nát của gia đnh trên mặt đê. Khi đi tới đầu con dốc lên đê (đường tỉnh lộ 419) thì nghe tiếng trẻ con khóc. Nhìn xung quanh, tôi phát hiện một chiếc thùng xốp bên cạnh bờ đê. Cháu bé được đặt trong thùng xốp khóc ngặt nghẽo. Cháu chỉ quấn một chiếc chăn bông mỏng. Bên trên đắp một áo mưa cũ rách. Ngoài ra, không hề có giấy tờ hoặc vật đi cùng”- Chị Thái kể lại.

Nhờ sự chăm sóc của gia đình anh Thủy chị Hương ( vợ anh Thủy – PV), đến nay, sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

Anh Thủy – gia đình đang cưu mang, chăm sóc cháu bé chia sẻ: “Sau khi đưa cháu về, cháu có biểu hiện bị ốm. Gia đình tôi đã đưa cháu đi khám và bác sĩ phát hiện cháu bị viêm phổi. Gia đình có lấy thuốc cho cháu theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Sức khỏe của cháu đã trở lại bình thường. Gia đình tôi nuôi cháu bằng sữa bột. Chúng tôi vẫn chưa đặt tên cho cháu vì còn chưa được làm thủ tục giấy khai sinh. Theo quy định, phải qua 15 đến 20 ngày, nếu không có người thân đến nhận, chúng tôi mới được làm giấy khai sinh cho cháu”.

Hà Nội: Bé trai một tháng tuổi bị bỏ rơi trên bờ đê - ảnh 2
Bờ đê nơi chị Thái nhặt được cháu bé
Ngay khi nhận được tin báo, cán bộ thôn Yên Nội và Công an xã Đồng Quang đã có mặt tại nhà anh Thủy để lập biên bản hiện trường và văn bản bàn giao cháu bé bị bỏ rơi cho gia đình anh Thủy chăm sóc.

Anh Nguyễn Đình Tuấn (trưởng Công an xã Đồng Quang) cho biết: "Hiện tại, chưa có người thân cháu bé đến nhận và theo nguyện vọng của gia đình anh Quản Văn Thủy, chúng tôi đã bàn giao cháu bé cho gia đình anh chăm sóc. Sức khỏe của cháu hiện nay rất tốt".

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !