Người phụ nữ "cứng tay" quay clip cháu bé rơi từ tầng 12A kể về giây phút lực bất tòng tâm

Người phụ nữ quay clip cháu bé rơi từ tầng 12A của một chung cư ở Hà Nội đã lên tiếng.

Trẻ rơi từ ban công chung cư, thoát chết nhưng có thể mắc hội chứng sợ độ cao về sau

Trẻ rơi từ ban công chung cư, thoát chết nhưng có thể mắc hội chứng sợ độ cao về sau

Trẻ rơi từ ban công chung cư cao tầng xuống đất may mắn được cứu sống, thoát chết nhưng có thể mắc hội chứng sợ độ cao. Sau này trẻ cứ ở trên cao là sợ.

Chiều 28/2/2021, cộng đồng mạng xôn xao vì clip ghi lại hình ảnh một bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A của một chung cư ở Hà Nội xuống và may mắn được "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh dang tay đỡ cháu thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Bên cạnh việc ca ngợi sự dũng cảm của người tài xế xe tải Ngọc Mạnh, cộng đồng mạng cũng không quên ghi nhận công lao của người phụ nữ "can đảm" quay clip và kêu cứu rất to khi phát hiện cháu bé đang trong tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc".

Đó chính là chị Nguyễn Thị Huế, 40 tuổi, sống tại chung cư đối diện 60B Nguyễn Huy Tưởng nơi xảy ra vụ tai nạn hi hữu. 

Mới đây, chị Huế đã chia sẻ lại câu chuyện mà vào thời điểm đó chị lực bất tòng tâm, không làm được gì khác ngoài việc hô hoán, cầu cứu với hy vọng người thân và những người phía dưới có thể cứu được bé gái.

{keywords}
 

Chia sẻ trên BaoDatViet, chị Huế nói: "Hôm đó, khoảng 16h30, khi nhìn ra bên ngoài và vô tình phát hiện sự việc thì thời điểm đó, em bé đã chới với ngoài ban công rồi. Từ tầng 11 của tôi đi xuống dưới rất xa nên tôi không còn cách nào khác ngoài việc đứng đó la hét thật lớn để gây sự chú ý để có ai ở gần hoặc đứng phía dưới có thể thấy và cứu em bé".

Cũng chính nhờ tiếng la hét rất to của chị Huế cùng mọi người mà anh Mạnh khi đang có công việc gần đó mới nghe thấy và lập tức leo rào, trèo lên mái tôn và "chụp" được cháu bé.  

Chị Huế chia sẻ, do tính chất công việc chị có thói quen cầm điện thoại nên vô tình quay lại được hình ảnh nguy hiểm của cháu bé. Sau khi cháu rơi xuống, chị cũng vội vàng chạy xuống.

Khi tới nơi, biết được có thanh niên đã kịp thời lao ra cứu cháu bé và cháu đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, chị cũng thấy đỡ lo hơn. "Tôi rất biết ơn chàng thanh niên đó, cậu ấy rất nhanh trí, có tâm và quả cảm. Nếu không có cậu ấy, em bé có thể nguy hiểm đến tính mạng".

{keywords}
Chân dung người phụ nữ can đảm

 Cư dân mạng bày tỏ sự cảm kích vì sự can đảm của chị Huế: "Xem clip mà thót tim! Cảm ơn Bác tài xế đã cứu cháu bé, cảm ơn chị gái nào đã hô rất to, nghe tiếng thét kêu cứu của chị em khóc luôn"; "Nghe tiếng hô của cô gái tôi hoảng quá. May thay mọi chuyện sau đó là 1 cái kết có hậu..."; "May mà có chị hô thật to thì ở dưới anh Mạnh mới kịp thời cứu cháu bé. Cảm ơn vì tất cả".

"Tuyệt vời. Xin chúc anh Mạnh và chị Huế luôn mạnh khỏe. Chúc cháu bé nhanh khỏe lại xuất viện trở về với gia đình. Và cũng xin đưa lời khuyên các anh chị ở nhà cao tầng. Không nên để cháu nhỏ chơi 1 mình ở nhà. Và dù có trẻ nhỏ hay không tốt nhất nên lắp thêm lưới an toàn vì sinh mạng của bạn và cả gia đình". 

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ có thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã có hành động dũng cảm cứu cháu bé tại tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng. Trong thư, Bí thư Hà Nội đánh giá, đây là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh khi không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé. Đây là hành động phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng.
“Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh", Bí thư Hà Nội viết.
Ông Vương Đình Huệ mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng có quyết định tặng bằng khen cho anh Mạnh.
Quyết định nêu rõ: Tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh đã có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (ngày 28/2/2021).

Mức thưởng cho cá nhân là 3 lần mức lương cơ sở.
Cháu bé rơi từ tầng 12 bị trật khớp háng, không khó thở, tình trạng huyết động ổn định

Cháu bé rơi từ tầng 12 bị trật khớp háng, không khó thở, tình trạng huyết động ổn định

Theo thông tin từ BV Nhi Trung ương, sức khoẻ của cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư được đưa vào cấp cứu hiện vẫn đang ổn định. Cháu bé chỉ đang quấy khóc một chút, bị trật khớp háng, không khó thở, tình trạng huyết động ổn định.  

Người bố trẻ cứu cháu bé rơi từ tầng 12: Lòng tốt vượt trên tất cả!

Người bố trẻ cứu cháu bé rơi từ tầng 12: Lòng tốt vượt trên tất cả!

Sẽ chẳng có một bài học đạo đức về lòng tốt, sự dũng cảm nào thuyết phục hơn câu chuyện anh Nguyễn Ngọc Mạnh leo tường cao hơn 2m rồi tìm đến điểm đỡ, cứu sống cô bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 xuống.

Lam Giang (t/h)

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !