Hú hồn xem clip tai nạn lao động, nhân vật chính thoát chết trong gang tấc

Những pha thoát nạn trong gang tấc khiến người xem rùng mình. Nhiều người lập tức chia sẻ kinh nghiệm hữu ích phòng tránh tai nạn lao động.

Một đoạn clip ghi lại vụ nổ thùng kín mà người đứng ngay cạnh đó may mắn thoát nạn đang được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội.

Theo clip, vào khoảng 14h30 chiều 09/10, camera an ninh ghi lại hình ảnh một người đàn ông mặc đồ bảo hộ, đầu đội mũ và đeo kính bảo hộ đang dùng máy cắt nắp một chiếc thùng phuy màu xanh.

Việc sẽ chẳng có gì nếu chỉ sau đó vài giây, chiếc thùng phuy bỗng nhiên phình to lên và phát nổ. Chiếc thùng phuy bay vọt thẳng lên trên mái nhà rồi rơi xuống đất, nắp thùng bung ra bốc cháy. Người đàn ông may mắn thoát nạn trong gang tấc chạy vội ra phía cửa ra vào.

{keywords}
 

Cộng đồng mạng chúc mừng người đàn ông "cao số" và chia sẻ ngay kinh nghiệm xử lý những thùng phuy này:

"Thật may khi cái thùng phuy nó lại bay lên trên chứ không phải nổ ngay tại chỗ. Anh này quá may mắn";

"Đã bao nhiêu bài học xương máu rồi mà vẫn không rút kinh nghiệm. Khi cắt những thùng phuy đựng dầu này phải đổ đầy nước vào và dùng máy gió đá cắt";

"Thùng đựng xăng dầu, hết xăng dầu rồi nhưng khí xăng vẫn còn trong thùng. Muốn cắt những thùng như này trước hết phải mở nắp để cho bay hơi ra khoảng vài giờ hoặc đổ đầy nước vào trong thùng để nước đẩy hết khí xăng ra ngoài";

"Việt Nam mình rất nhiều vụ như thế này rồi. Tận dụng lại các thùng này rất tốt tuy nhiên cần biết cách tiếp cận với cách mở an toàn các thùng kín. Kiến thức về an toàn lao động thiếu nên rủi ro cao".

Trước đó, mạng xã hội cũng đã xôn xao trước đoạn clip ghi lại được cảnh một người đàn ông thoát tai nạn lao động nhờ mặc phải một chiếc áo dễ rách.

Theo clip, trong khi động cơ máy tiện vẫn đang hoạt động, người đàn ông đã đứng lên với tay để lấy đồ. Không may chiếc áo bị cuốn vào động cơ, kéo người đàn ông vào sát thân máy. Sau mấy giây mất thăng bằng, may mắn anh đã kịp tắt được động cơ chiếc máy và giữ chân trụ vững nên không bị cuốn vào "cỗ máy sát thủ" này.

{keywords}
Người đàn ông chủ quan không đặt chân đúng vị trí và thoát nạn nhờ áo rách.

Theo nguyên tắc an toàn lao động khi vận hành những cỗ máy này, chân người sử dụng lúc nào cũng phải đặt sẵn lên phanh hãm của máy phòng khi có sự cố. Tuy nhiên, người đàn ông này đã quá chủ quan khi không tuân thủ các nguyên tắc an toàn. Thật may mắn khi anh có thể trạng to khỏe chống lại lực cuốn và chiếc áo đang mặc dễ rách nên anh mới thoát nạn.

Qua những đoạn clip trên một lần nữa cảnh báo về việc mất an toàn lao động tại các xưởng, các hộ kinh doanh cá thể. Mỗi người khi làm bất cứ công việc gì cũng cần tuân thủ quy tắc an toàn lao động để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

Lam Giang

Clip: MXH

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !