Người dân Phong Nha bức xúc vì tin "lởm" facebook quy chụp kỳ thị khách nước ngoài

Mạng xã hội xuất hiện clip và bài viết cho rằng người dân thị trấn Phong Nha (Bố Trạch - Quảng Bình) kỳ thị, hắt hủi du khách nước ngoài. Tuy nhiên, người dân và chính quyền sở tại khẳng định đó là thông tin không chính xác.

Lan truyền thông tin không kiểm chứng

Những ngày qua trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn clip quay cảnh người dân kéo nhau ra cản trở chính quyền cách ly một số trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Trong clip, người dân lên tiếng về việc địa điểm cách ly tại chỗ quá gần khu dân cư, gây ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Tiếp đó, ngày 15/3, tài khoản facebook C.H.T có bài viết “chưa chết vì dịch, mà sẽ chết về “mông muội” với nội dung thể hiện người dân Phong Nha kỳ thị, hắt hủi du khách nước ngoài.

Bài viết không chính xác về người dân thị trấn Phong Nha trên mạng xã hội Facebook.

Qua tìm hiểu thực hư các thông tin trên, PV được biết, clip được quay tại thôn Chày Lập (Phúc Trạch - Bố Trạch - Quảng Bình) với nội dung thể hiện 4 du khách Mỹ có dấu hiệu sốt nhưng không khai báo, được phía Công ty Oxalis đưa ra nghỉ tại nhà cộng đồng ở thôn Chày Lập. Người dân phản ứng trong clip này bị hiểu nhầm là "người Phong Nha hắt hủi du khách".

Thời điểm đó, trùng lúc đoàn thám hiểm có chuyên gia hang động người Anh (liên quan đến chuyến bay VN0054, có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19) từ rừng trở về nên được các ban ngành thực hiện biện pháp cách ly theo quy định.

Người dân Phong Nha luôn luôn hiếu khách

Sau khi biết các thông tin không chính xác trên mạng xã hội, nhiều người dân ở thị trấn Phong Nha rất bức xúc, cho rằng tác giả bài viết không thông tin rõ ràng, lấy thông tin ở địa phương này để nói về địa phương khác, quy chụp một chiều làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh người dân địa phương.

Khách du lịch nước ngoài đi dạo ở thị trấn Phong Nha.

Khách du lịch thuê xe máy đi tham quan các thắng cảnh ở Phong Nha.

Bà Hà Thị Mai (55 tuổi, chủ nhà nghỉ Riverview Home) ở thị trấn Phong Nha chia sẻ: “Không có chuyện như trên mạng nói rằng chúng tôi kỳ thị hay hắt hủi khách nước ngoài. Clip nhắc đến trên mạng là ở nơi khác, không phải tại thị trấn Phong Nha. Tôi đã xem rồi. Kể cả dịch hay không dịch, chúng tôi luôn vui vẻ đón khách, tạo ấn tượng đẹp trong mắt họ để thu hút, xây dựng hình ảnh du lịch của tỉnh”.

Người dân thị trấn Phong Nha bức xúc về thông tin trên mạng không đúng sự thật, làm ảnh hưởng hình ảnh vốn có của họ.

Chị Thùy Linh (40 tuổi, chủ quán cơm tại thị trấn Phong Nha) phản ánh: “Khách đến càng đông, chúng tôi càng vui mừng, niềm nở đón tiếp. Đợt này, dù bị dịch Covid-19 ảnh hưởng, nhưng chúng tôi không phân biệt hay kỳ thị bất kỳ ai. Thông tin đó là không chính xác”.

Ông Trần Nam Trung - Chủ tịch UBND thị trấn Phong Nha nói: “Không biết họ lấy clip, thông tin ở đâu mà nói vậy. Hiện tại, trên địa bàn thị trấn, khách đến du lịch và lưu trú bình thường. Du khách ăn nghỉ và du lịch không gặp trở ngại gì. Những ngày qua, nhà hàng, người dân đón tiếp niềm nở”.

“Từ xưa đến nay, người dân Phong Nha rất mến khách. Vừa rồi, việc chuyên gia hang động người Anh đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 đến Phong Nha vẫn được tiếp đón, hỗ trợ cách ly. Hiện nay, nhóm chuyên gia này đã cách ly 14 ngày theo quy định” - Chủ tịch UBND thị trấn Phong Nha khẳng định.

Từ ngày 17/3, UBND tỉnh Quảng Bình ra quyết định tạm dừng hoạt động đón tiếp khách tham quan tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn. Chính quyền, nhân dân Phong Nha và các công ty du lịch chấp hành nghiêm túc chỉ đạo. Tranh thủ thời gian này, các công ty du lịch sẽ tổ chức đào tạo nhân lực, còn người dân Phong Nha làm du lịch cộng đồng sẽ tập trung làm nghề nuôi cá trắm trên sông Son.
Thanh Hà

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

Đang cập nhật dữ liệu !