Nghệ An: Gần 100% phụ huynh trường THCS Hưng Dũng nói không với VNEN
Trường THCS Hưng Dũng (TP Vinh), gần 100% phụ huynh trường THCS Hưng Dũng nói không với VNEN. |
Theo nguồn thông tin từ anh Nguyễn Tiến Hoành - Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh lớp 7B, Trường THCS Hưng Dũng (Thành phố Vinh), sáng ngày 10/9/2017, BGH nhà trường đã họp phụ huynh thực hiện Thông báo của Sở GD&ĐT Nghệ An lấy phiếu của phụ huynh học sinh lựa chọn SGK hiện hành hay VNEN, kết quả gần 100% phụ huynh lựa chọn SGK hiện hành nói “không” với chương trình VNEN.
“Chúng tôi không hiểu tại sao lãnh đạo GD Nghệ An không nói thẳng lựa chọn mô hình Trường học mới VNEN (THM VNEN) hay chương trình hiện hành mà phải nói tránh sang lựa chọn sách giáo khoa hiện hành có lẽ họ kiêng kỵ, lo sợ phụ huynh các trường khác trong tỉnh Nghệ An “noi gương” trường THCS Hưng Dũng làm “vỡ trận” VNEN chăng?”. Một phụ huynh (không công khai danh tính) phỏng đoán.
Sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, phụ huynh phấn khởi vì họ đã vất vả, mất ăn, mất ngủ, lo lắng hơn một năm nay làm đơn gửi các cấp có thẩm quyền giải quyết, nhưng “quả bóng” THM VNEN được chuyền đi, chuyền lại và đến đầu năm học mới phụ huynh tiếp tục làm đơn gửi các cấp lãnh đạo kiên quyết đấu tranh dừng hẳn mô hình THM VNEN.
Toàn cảnh buổi làm việc chiều ngày 1/9/2017, giữa Sở, Phòng GD TP, Trường THCS Hưng Dũng và đại diện Phụ Huynh về vấn đề VNEN. |
Chị Nguyễn Thị Vân Anh- Hội trưởng hội cha mẹ HS lớp 7B cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã mua sách chương trình THM VNEN cho con, nhưng không sao, cái cần nhất của chúng tôi là làm sao các con được học chương trình hiện hành. Chúng tôi sẽ mua sắm sách hiện hành đầy đủ cho con, còn sách VNEN xem như tài liệu tham khảo, không sao cả”.
Theo nguồn tin từ thầy Ninh Viết Tăng - Hiệu trưởng trường THCS Hưng Dũng cho biết, sau khi có kết qủa bỏ phiếu của phụ huynh, nhà trường sẽ cho tổng hợp báo cáo về Phòng GD&ĐT thành phố Vinh, Sở GD&ĐT Nghệ An xem xét, xử lý.
Chương trình hiện hành và chương trình THM VNEN là 2 chương trình khác nhau. Đề nghị Hiệu trưởng có kế hoạch làm việc với các tổ chuyên môn, giáo viên trực tiếp giảng dạy bố trí bổ túc những phần, chương, nội dung không có trong sách VNEN để khi chuyển sang chương trình hiện hành học sinh không bị động và lúng túng.