Số ca F0 tăng nhanh, Bắc Giang tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT thế nào?

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, vì số lượng giáo viên phải thực hiện cách ly rất nhiều nên việc huy động nhân lực chuẩn bị các khâu của kỳ thi bị thiếu khá nhiều.

Bộ Y tế vừa cho biết, đến đầu giờ chiều ngày 25/5 Bắc Giang đã ghi nhận thêm hơn 300 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Số lượng các ca dương tính này được phát hiện nhờ tổng lực tăng tốc xét nghiệm trong 3 ngày qua tại tất cả các khu công nghiệp, các nhà máy và khu lưu trú của công nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Trong khi đó theo báo cáo từ Sở GD&ĐT Bắc Giang, hiện có gần 20.000 học sinh lớp 9, lớp 12 và cán bộ giáo viên đang phải thực hiện cách ly y tế tại nhà. Vậy trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh, tỉnh này sẽ tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới thế nào?

{keywords}
Số ca F0 tăng nhanh, Bắc Giang tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT thế nào? (ảnh minh họa)

Chiều 25/5 trao đổi với Infonet, bà Trần Thúy Hoàn – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết: “Trước số lượng ca mắc Covid-19 mới tăng lên nhanh chóng, Sở GD&ĐT cũng đã lên các phương án sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới. Sở GD&ĐT có trách nhiệm trình phương án tuyển sinh còn quyết thế nào là do UBND tỉnh”.

Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, đối với kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, theo kế hoạch cũ sẽ tổ chức vào ngày 3/6 - 4/6 đối với thí sinh thi vào các trường THPT không chuyên và ngày 5/6/2021 cho thí sinh thi vào Trường THPT chuyên.

Hiện nay, căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Sở GD-ĐT Bắc Giang đề xuất sẽ điều chỉnh lịch thi, lùi lại so với lịch cũ từ 7 đến 10 ngày cho những thí sinh đủ điều kiện.

Đối với thí sinh không thể dự thi đợt 1, căn cứ tình hình cụ thể, Sở GD-ĐT sẽ lựa chọn thời điểm phù hợp để tổ chức thi đảm bảo quyền lợi cho tất cả học sinh.

Còn về kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông Bạch Đăng Khoa - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết hiện địa phương có 8 học sinh mắc Covid-19, cách ly y tế tập trung và tại nhà hàng chục nghìn học sinh, cán bộ, giáo viên.

“Vì số lượng giáo viên phải thực hiện cách ly rất nhiều nên huy động nhân lực chuẩn bị các khâu của kỳ thi như làm phách, coi thi… bị thiếu khá nhiều. Nhất là trong tình hình mới này thì lực lượng giáo viên, cán bộ coi thi phải chuẩn bị gấp đôi nên có khó khăn về nhân lực.

Chúng tôi cũng đã báo cáo thực trạng của địa phương và đề xuất Bộ GD&ĐT sớm có phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo các đợt khác nhau tại Bắc Giang để giảm tải áp lực.

Chúng tôi nghĩ rằng tình hình hiện tại không thể tổ chức kỳ thi theo đúng lịch của Bộ GD&ĐT mà tổ chức nhiều đợt là tất yếu nhất là với những thí sinh đang trong vũng cách ly y tế”, ông Khoa nói.

Cùng chung tình hình, nhiều địa phương cho rằng thí sinh không phải diện cách ly tập trung (F2, F3) có thể dự thi cùng đợt với học sinh bình thường nhưng thi ở phòng cách ly, thực hiện các quy định về phòng dịch với cả thí sinh và cán bộ tổ chức thi. Tuy nhiên, những địa phương có nhiều học sinh, cán bộ, giáo viên trong diện F0, F1, F2, F3 sẽ khó có thể thi cùng đợt và có lẽ sẽ phải tổ chức đợt thi riêng, thậm chí là thi nhiều đợt.

Hoàng Thanh

Học sinh Việt Nam hiếm hoi giành học bổng 100% từ đại học top đầu Australia

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

Đang cập nhật dữ liệu !