Nam sinh 16 tuổi bị hành hạ, hắt nước tiểu vào người nhưng phẫn nộ hơn là cái án cho kẻ bắt nạt

Cậu học trò này đã thực sự trải qua những ngày tháng kinh hoàng khi bị bạn cùng phòng hành hạ.

Bạo lực học đường là vấn nạn cần ngăn chặn ở mọi lứa tuổi. Những hành vi bạo lực học đường gây ra tổn thương tâm lý và thể xác nặng nề cho nạn nhân khiến các em có thể rơi vào căn bệnh trầm cảm, dễ dẫn đến những kết cục thương tâm.

Mới đây, báo Sohu đưa tin một nam sinh trung học ở quận Triều Dương (Bắc Kinh) đã bị bắt nạt kinh hoàng trong ký túc xá. Vụ việc đã xảy ra hàng tuần nhưng không bị giáo viên hay bất cứ người quản lý ký túc xá nào phát hiện. Chỉ đến khi nạn nhân lộ rõ tổn thương tâm lý, lên tiếng kêu cứu thì sự việc mới bị bại lộ.

Nạn nhân là Xiaohao, một học sinh mới bước vào lớp 10. Cậu học trò sống ở trong ký túc xá nhưng luôn bị bạn bè chê cười vì có giọng nói giống con gái. Nhiều người nghi ngờ Xiaohao thuộc cộng đồng LGBT, thậm chí còn nói thẳng vào mặt: "Nếu không nhìn mặt mày, tao tưởng là con gái rồi. Mày giả dạng vào đây đúng không".

Khi chuyển vào phòng KTX cùng 8 nam sinh khác, Xiaohao đã liên tục bị chửi mắng và dùng lời lẽ miệt thị giới tính. Chúng ném rác lên giường, ném đinh ghim vào người, ăn trộm quần áo lúc đang tắm để Xiaohao phải trần chuồng chạy khỏi phòng tắm lấy đồ.

Mỗi đêm, Xiaohao đều bị nhóm bạn cùng phòng đánh thức. Họ đánh đập nam sinh hàng tiếng đồng hồ, rồi nhỏ nước tiểu hoặc nước trong toilet vào bộ phận sinh dục của Xiaohao. Chúng còn quay video rồi phát tán lên mạng xã hội với những lời lẽ khó nghe.

 - Ảnh 2.

Những vết cứa chằng chịt trên cổ tay Xiaohao

Xiaohao đã từng nghĩ đến việc tự tử để giải quyết sự việc. Cổ tay của nam sinh chằng chịt những vết cứa dao lam. Sau cùng, Xiaohao chọn cách báo cáo với cô giáo nhưng kết quả nhóm 8 nam sinh kia chỉ bị trừng phạt bằng việc chép phạt. Còn nhà trường thì nói thẳng với cha mẹ Xiaohao rằng gia đình có thể chuyển trường cho nam sinh này đi nơi khác.

Trước thái độ vô trách nhiệm đó, gia đình Xiaohao đã báo cảnh sát và vụ việc đã thực sự gây chấn động dư luận.

 - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Không thể coi thường bạo lực học đường. Rất nhiều thiếu niên đã bị trầm cảm hay tự tử khi đối diện với nó. Vì vậy các bậc phụ huynh nhất định phải dạy cho con những kiến thức cơ bản sau đây:

- Bạn phát hiện xung quanh mình có nạn nhân của bạo lực học đường. Nếu có tập thể mạnh, hãy cùng chống lại nhóm côn đồ đó. Nhưng nếu bạn chỉ có một mình thì hãy biết bảo vệ bản thân, đồng thời quay lại bằng chứng phạm tội giao nộp cho cơ quan có thẩm quyền.

- Khi gặp nạn bạo lực học đường, hãy báo cáo sự việc với giáo viên càng sớm càng tốt. Giáo viên không phải người toàn năng có thể tự biết học sinh của mình đang gặp nguy hiểm gì. Khi biết được vụ việc, giáo viên sẽ có trách nhiệm báo cáo lại gia đình, hoặc thậm chí đuổi học nhóm học sinh bắt nạt trên.

- Ngoài việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác, học sinh cần phải tự nâng cao ý thức bảo vệ bản thân. Học các khóa học tự vệ, tăng cường rèn luyện bản thân. Đừng rụt rè hay sợ hãi, đừng để người khác bắt nạt.

Nguồn: Sohu

Tôi bất an khi con đến lớp: Bộ Giáo dục có ngăn chặn được tình trạng học sinh đánh bạn?

Tôi bất an khi con đến lớp: Bộ Giáo dục có ngăn chặn được tình trạng học sinh đánh bạn?

Hàng chục vụ bạo lực học đường được phát hiện, có vụ học sinh mang dao bầu đến trường đoạt mạng bạn ngay ở Hà Nội chứ không đâu xa... khiến những phụ huynh như tôi vô cùng bất an

Theo Pháp luật và Bạn đọc

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !