Học sinh tiểu học làm bài tập đặt câu có hình ảnh so sánh, cô giáo đọc xong hốt hoảng: Đừng để mẹ thấy!

Vì quá ngây thơ và chân thật mà trong bài tập đặt câu, em học sinh này vô tình tiết lộ luôn cả 'bí mật' về mẹ.

Có một cách giải trí đảm bảo muộn phiền nào cũng tan trong giây lát, đó là đọc bài làm của học sinh tiểu học. Bạn còn nhớ những câu văn có một không hai này chứ: "Người ta đầu bóng vì vuốt keo còn bố em đây đầu bóng vì lâu ngày chưa gội"; "Hằng ngày bố chỉ kiếm tiền rồi nằm ườn ra... em còn phải đút xoài cho bố"…

Tập làm văn đã thế, đặt câu tiếng Việt cũng không khá hơn. Khi được yêu cầu đặt 1 câu có hình ảnh so sánh, học sinh này chọn mẹ làm nhân vật chính để viết. Tuy nhiên, không phải là những câu hoa mỹ, lung linh dạt dào tình yêu mà "trần trụi" đến phũ phàng:

Mẹ em dữ như sư tử!

Hẳn là học trò này có mẹ nghiêm khắc lắm đây nên mới sử dụng hình ảnh sư tử để nhắc về mẹ mình. Em không nói xấu mẹ. Em chỉ nói thật. Nhưng mà cách so sánh của em thì đúng là khiến mẹ ngỡ ngàng quá!

Được yêu cầu đặt câu có hình ảnh so sánh, học sinh tiểu học viết ngay 6 từ, cô đọc xong hốt hoảng: Đừng để mẹ thấy! - Ảnh 1.

"Mẹ em dữ như sư tử"! Có nhiều câu để so sánh mà không chọn được câu nào dễ nghe hơn hay sao", chính chủ đăng bài làm của học sinh cùng câu cảm thán không thể hài hơn. Ảnh: Nguyễn Hương

Mẹ thì chắc giận tím mặt nhưng dân tình thì cười ná thở: "Ý không được đẹp nhưng con làm đúng mẫu câu và miêu tả khá chân thực về mẹ"; "Gieo vần tốt đó chứ, dữ như CỌP thì nghe không thuận lắm!"; "Câu không hay nhưng em nó vẫn đặt đúng ngữ pháp luôn. Cô hẳn phải nhắc nhẹ: "Đừng cho mẹ biết"; "Câu văn hay mà! Vừa đúng về ngữ pháp vừa chuẩn về ngữ nghĩa"...

Cũng có không ít bà mẹ... giật mình vì "nguy cơ con sẽ tả mẹ như vậy". Quả thực, trong mắt những đứa trẻ, mẹ dịu dàng thương yêu con nhưng cũng không tránh được những lúc "nổi đóa", nghĩ tới thôi đã thấy sợ hãi.

Mà dường như những đứa trẻ rất thích so sánh mẹ với… sư tử. Trước đó, dù yêu mẹ nhưng một cậu học trò nọ cũng tả mẹ như "sư tử Hà Đông". Mở đầu bài viết, cậu bé thổ lộ, trong mắt mình: "Mẹ là một đóa hoa hồng; Mẹ là sư tử Hà Đông".

Sau đó là những dòng kể xấu mẹ: "Mẹ của em năm nay ngoài 35 tuổi. Mẹ em xinh đằm thắm và rất thông minh. Câu hỏi về kiến thức nào mẹ em cũng giải quyết được. Thế nhưng, mẹ em rất nghiêm khắc, có phần ghê gớm. Trong mắt em, mẹ em ác hơn dì ghẻ, dữ hơn cả mụ phù thủy và giống như sư tử sẵn sàng vồ em mỗi lần em phạm sai lầm. Sau này em thà FA còn hơn lấy một người vợ nghiêm khắc như mẹ, thế thì cuộc đời có mà chết".

Được yêu cầu ĐẶT CÂU có hình ảnh so sánh, học sinh tiểu học viết ngay 6 từ, cô giáo đọc xong hốt hoảng: Đừng để mẹ thấy! - Ảnh 2.

Theo tìm hiểu, bài văn được chính người mẹ chia sẻ lên mạng xã hội. Vị phụ huynh cho hay: "Nó bảo con sẽ viết bài văn tả mẹ bằng ngôn ngữ chất và đắt nhất. Đây là lần đầu mình đăng bài, vì muốn chia sẻ một bài văn có phần già trước tuổi của con trai học lớp 4".

Trước đó, cùng chung cảnh ngộ, chị Nguyễn Thanh Huyền (quận Nam Từ Liêm) cũng "té ngửa" khi cậu con tả về gia đình có đoạn: "Mẹ em làm nghề quảng cáo, chuyên thích lượn ngoài đường, không thích ở nhà, suốt ngày go on facebook và lười làm việc nhà". Chị kể lại, khi đọc cho cả nhà nghe, bà nội vỗ tay đen đét "Quá đúng! Quá đúng!" mà không ai nhịn được cười.

Trẻ con luôn tả những thứ chân thật mình nhìn thấy. Qua ánh nhìn của những đứa trẻ, người lớn lắm khi phải ôm bụng cười và cảm thấy bản thân cũng như trẻ lại. Tuy vậy, với người lớn được "may mắn" trở thành nhân vật chính thì chưa chắc. 

Bài văn ‘bóc phốt’ bà nội thời công nghệ của học sinh tiểu học khiến ai nấy cười như nắc nẻ

Bài văn ‘bóc phốt’ bà nội thời công nghệ của học sinh tiểu học khiến ai nấy cười như nắc nẻ

Dù “nói xấu” là thế nhưng người cháu này vẫn dành tình cảm yêu quý cho người bà của mình.

 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !