Các trường THPT chuyên trùng lịch thi lớp 10, phụ huynh lo lắng

Nhiều phụ huynh, thí sinh lo giảm cơ hội trúng tuyển vào lớp 10 khi các trường THPT chuyên trực thuộc đại học tổ chức thi tuyển đầu vào cùng ngày.

Các trường THPT chuyên, trường THPT chất lượng cao trên địa bàn TP Hà Nội vừa chốt thời gian tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022 trong điều kiện dịch COVID-19. Sau điều chỉnh, lịch thi của một số trường trùng nhau khiến thí sinh, phụ huynh lo lắng.

Nhiều trường trùng lịch thi

Cụ thể, lịch thi của Trường THPT Chuyên Sư phạm (Đại học Sư phạm Hà Nội) bị trùng với lịch thi của Trường THPT Khoa học Giáo dục (Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội), tổ chức ngày 17/6.

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 ngày 15/6, trùng với Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) lịch thi trùng với Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm Hà Nội), ngày 19/6.

Năm 2020, các trường này tổ chức thi khác ngày, thí sinh sẽ có cơ hội tham gia thi cả 6 trường THPT chuyên hoặc THPT chất lượng cao trực thuộc các trường đại học. Tuy nhiên năm nay, khi các trường trùng lịch, nhiều thí sinh buộc phải lựa chọn (tối đa 3 trường).

Phụ huynh lo lắng

Việc nhiều trường trùng lịch thi khiến chị Nguyễn Hoài Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) rất lo lắng vì kế hoạch dự thi của con chị bị xáo trộn. Từ đầu năm học lớp 8, con chị xác định mục tiêu thi vào Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, THPT Chuyên Ngoại ngữ và THPT Chuyên Sư phạm. Mỗi trường có cấu trúc đề thi khác nhau, do đó việc ôn thi rất vất vả. Gia đình chị cũng đầu tư không ít tiền của vào việc ôn luyện của con trong hai năm qua.

Chị Thu hy vọng các trường sẽ có sự bàn bạc lại để thống nhất lịch thi không bị trùng nhau, cho các thí sinh thêm cơ hội thử sức trong kỳ thi vào lớp 10 tới.

Các trường THPT chuyên trùng lịch thi lớp 10, phụ huynh lo lắng - 1

Thí sinh tham gia thi THPT. (Ảnh minh hoạ: M.K)

Tương tự, chị Trần Hoài Thương Nga (Ba Đình, Hà Nội) thắc mắc, lịch thi do các trường chủ động, vậy tại sao không thể điều chỉnh khác ngày để cho thí sinh nhiều cơ hội hơn.

Phụ huynh này thẳng thắn nói, việc đóng góp lệ phí dự thi vào các trường là khoản tiền nhỏ không đáng kể; công sức, tâm lý và tiền bạc của thí sinh ôn luyện chuẩn bị cho các kỳ thi mới là điều quan trọng. Các trường nên điều chỉnh thời gian, tránh trùng lịch thi, cho thí sinh ổn định tinh thần, yên tâm thi cử.

TS Lê Công Lợi, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên cho biết, năm nay do dịch COVID-19 nên các trường bị động trong việc lùi thời gian tổ chức thi vào lớp 10. So với những năm trước, năm nay, thí sinh có ít lựa chọn hơn nên cũng thiệt thòi.

Tuy nhiên, xét trên tổng thể, lịch thi, tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội là từ ngày 11 đến 16/6 và kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 6 đến 8/7. Như vậy, kỳ thi của các trường THPT chuyên trực thuộc đại học không có nhiều thời gian do bị kẹp vào khoảng giữa hai kỳ thi quan trọng trên.

Hiện ba trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, THPT Khoa học Giáo dục, THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn ra thông báo giữ nguyên lịch thi và sẽ hoàn trả lệ phí dự thi cho các học sinh trùng lịch.

Chi tiết lịch thi các trường THPT chuyên thuộc trường đại học:

Các trường THPT chuyên trùng lịch thi lớp 10, phụ huynh lo lắng - 2
Các trường THPT chuyên trùng lịch thi lớp 10, phụ huynh lo lắng - 3
Đen Vâu "trốn tìm" vào tận đề thi Toán tuyển sinh lớp 10 Nghệ An

Đen Vâu "trốn tìm" vào tận đề thi Toán tuyển sinh lớp 10 Nghệ An

Một lần nữa nam rapper đình đám Đen Vâu lại xuất hiện nhưng anh không "tiên tri" gì cả mà đã được đưa thẳng vào trong đề thi Toán vào lớp 10 tại Nghệ An.

Theo vtc.vn

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !