Giám đốc "zaidep" tung chiêu lừa tình, lừa tiền

Rời ghế nhà trường, Trần Sỹ Nghiên, sinh 1986, ở Nhân Mỹ, Lý Nhân, Hà Nam, cũng có ước mơ cháy bỏng được bước vào giảng đường đại học.

Biết hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên Nghiên chăm chỉ học hành. Năm 2004, Nghiên lên Hà Nội dự thi và đã trúng tuyển đại học. Sau đó 5 năm, Nghiên tốt nghiệp ra trường với tấm bằng cử nhân…

Giám đốc

Trần Sỹ Nghiên

Nuôi chí làm giàu

Không muốn trở về quê Hà Nam, Nghiên tìm cách trụ lại Hà Nội. Tuy nhiên loay hoay, lận đận mãi mà Nghiên vẫn chưa kiếm được công việc gì phù hợp. Sau một thời gian khá dài đi làm thuê, Nghiên quyết định lập nghiệp bằng con đường kinh doanh. Khi Nghiên đưa ra ý tưởng này, mọi người trong gia đình có chút đắn đo nhưng rồi cũng gom góp vốn liếng, chạy đi vay mượn để có tiền cho con trai đầu tư lập doanh nghiệp. Thế rồi một doanh nghiệp mang cái tên khá lãng mạn “Công ty TNHH thương mại đầu tư và du lịch Nắng Hà Nội” ra đời, trụ sở đặt tại Nghĩa Đô, Cầu Giấy, do Nghiên làm giám đốc.

Bước đầu công việc kinh doanh của giám đốc Nghiên diễn ra khá suôn sẻ. Thấy con trai tu chí làm ăn, công việc ổn định nên gia đình thúc giục rồi đứng ra tổ chức cho Nghiên kết hôn với một cô gái trẻ, xinh xắn, người cùng quê. Một năm sau, vợ chồng Nghiên có với nhau đứa con đầu lòng.

Cách kiếm tiền quái dị

Tuy nhiên, mấy năm gần đây, kinh tế khó khăn. Mới thành lập, vốn nhỏ nên việc kinh doanh, làm ăn của Cty Nắng Hà Nội nhanh chóng đi xuống. Không muốn cho bố mẹ, vợ con ở quê lo lắng, Nghiên giấu nhẹm, một mình xoay xở nhưng cũng không thể thoát ra được vòng túng bấn. Chán nản, Nghiên giải khuây bằng cách vào mạng làm quen, tán tỉnh các cô gái nhẹ dạ, cả tin rồi nảy ra ý định kiếm tiền bằng “chiêu trò” lừa đảo. Lấy nick có tên là “zaidep.8xh”, đầu tháng 3-2014, Nghiên quen với Nguyễn Thị Minh Ngọc, sinh 1990, ở Gia Lâm, Hà Nội. Chỉ vài lần “chatchit”, Nghiên đã chiếm được cảm tình của cô gái trẻ này.

 Hàng ngày, Ngọc lên mạng tâm tình với Nghiên. Tin ở chàng “zaidep”, Ngọc không giấu giếm anh ta điều gì. Sau đó, Nghiên và Ngọc còn trò chuyện, tán tỉnh với nhau trên điện thoại. Đến sáng 4-3, Nghiên biết Ngọc có chuyến sang Cục xuất nhập cảnh ở đường Trần Phú, Ba Đình, lấy cuốn hộ chiếu nên ngỏ lời muốn gặp gỡ cô sau nhiều ngày quen biết để dễ bề giãi bày tình cảm.

Có cảm tình với Nghiên, vả lại Ngọc cũng muốn thực tế gặp mặt chàng trai trên mạng nên cô đồng ý. Theo hẹn, trưa hôm ấy, Nghiên đi taxi đến khu vực chợ Xanh, Cầu Giấy đón Ngọc. Gặp Nghiên, Ngọc hoàn toàn gục ngã trước chàng thanh niên có vẻ ngoài điển trai, ăn nói có duyên. Tỏ ra khá ga lăng, Nghiên đưa Ngọc đi ăn uống rồi vào ngồi trong một quán cà phê ở phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, tâm tình.

Vốn là người đàn ông có gia đình và từng trải nên Nghiên biết Ngọc đã bị anh ta chinh phục hoàn toàn. Sau khi rời quán cà phê, Nghiên dìu cô gái trẻ vào một nhà nghỉ nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy. Sau khi “mây mưa”, Ngọc đi vào phòng tắm. Đến khi cô choàng chiếc khăn tắm bước ra thì không thấy anh chàng “zaidep” đâu. Chột dạ, cô vội kiểm tra chiếc túi xách thì phát hiện 2 chiếc điện thoại di động iPhone 4S, gần 800 ngàn đồng cùng một vài tài sản khác đã biến mất. Biết là gặp phải “Sở Khanh” nhưng do xấu hổ nên Ngọc đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Còn với Nghiên, vài ngày sau, anh ta mang 2 chiếc điện thoại di động nẫng được của Ngọc bán được 5 triệu đồng.

Giám đốc

Thấy “làm ăn” kiểu này khá dễ dàng, không chỉ được tiền mà còn được cả tình, Nghiên tiếp tục vào mạng tìm kiếm “con mồi”. Đầu tháng 4-2014, Nghiên gặp được Hà Thị Lệ, sinh 1991, quê ở Yên Bái, xuống Hà Nội kiếm sống. Với vẻ ngoài đẹp trai, tán giỏi, anh ta nhanh chóng hạ gục cô gái trẻ này. Biết Lệ thuê trọ trong một khu nhà trọ ở Xuân La, Tây Hồ, trưa 17-4, Nghiên đi taxi đến đón cô đi chơi. Khá ga lăng, sau khi đưa Lệ vào nhà hàng ăn trưa, Nghiên còn đưa cô đi mua sắm áo quần. Đến đây thì Lệ hoàn toàn “say” chàng trai trẻ. Lấy lý do, trời nóng nực, Nghiên ngỏ lời muốn đưa Lệ vào một nhà nghỉ nằm trên địa bàn Tây Hồ để… tránh nắng. Dường như bị lấy mất hồn, cô gái miền sơn cước chỉ còn biết đi theo chàng trai trẻ. Họ dìu nhau vào phòng nghỉ như một cặp tình nhân.

Sau màn ái ân, Nghiên nằm nghỉ trên giường, còn Lệ đi vào phòng vệ sinh. Nhìn thấy chiếc iPhone 4S của Lệ đang được sạc pin để trên bàn, Nghiên chồm ngay dậy thó trộm đút vào túi quần rồi chuồn thẳng. Báo hại cho cô gái trẻ, quay trở ra thì người bạn trai cùng chiếc điện thoại di động của cô cũng biến mất. Cô chỉ còn biết tự trách mình, nguyền rủa kẻ lừa đảo chứ không có ý định tìm đến cơ quan công an trình báo.

"Máy bay bà già" cũng vào tròng

Vẫn “chiêu trò” cũ, hơn một tháng sau, Nghiên lên mạng, lấy nick là “no1-depzai8x” rồi lại bắt quen được với Đặng Thùy Trang, sinh 1984, hơn anh ta 2 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội. Sau nhiều ngày à ơi, đong đưa, Nghiên cũng chiếm được cảm tình của cô gái này. Khi thấy đã chín muồi, Nghiên ngỏ lời muốn mời Trang đi chơi. Giữ ý, vài lần đầu Trang đều chối từ. Không hề nản, vài ngày sau Nghiên tiếp tục ngỏ lời mời cô bạn gái đi chơi và Trang đã nhận lời.

Tối 21-5, Nghiên đến đón Trang nhưng cô không đi một mình mà còn kéo theo một cô bạn gái đi cùng, bởi cô còn nghi ngờ, chưa hiểu anh ta là người thế nào? Sau khi đưa Trang và cô bạn gái đi ăn tối, Nghiên rủ họ vào rạp xem phim. Gặp gỡ lần đầu, Trang thấy Nghiên tỏ ra là một chàng trai lịch thiệp, có văn hóa nên càng thêm ấn tượng, quyến luyến. Từ trong rạp chiếu phim đi ra, cô bạn gái của Trang ý tứ đi về trước. Chỉ còn lại hai người, Trang không thể cưỡng lại sự quyến rũ của chàng “phi công trẻ”, cô đi theo Nghiên vào một nhà nghỉ nằm ven Hồ Tây.

Quá khuya, cuộc “vui vẻ” của hai người mới kết thúc. Rời nhà nghỉ, thấy Trang không có đồng nào trong người, Nghiên rút ví hào phóng lấy ra 1,5 triệu đồng đưa cho cô. Cảm động trước tấm lòng của người tình, vài ngày sau khi nhận được điện của Nghiên, Trang đồng ý hẹn gặp anh ta. Giống như lần trước, sau khi đưa Trang đi ăn uống, chơi bời vui vẻ, Nghiên cùng cô vào nhà nghỉ. Sau khi quan hệ tình dục, Nghiên đợi cho Trang vào phòng tắm rồi  thó trộm của “máy bay bà già” này 1 chiếc iPhone 5S cùng 1 điện thoại Nokia 1208, sau đó chuồn lẹ.

Giám đốc

Giống như trường hợp của Ngọc và Lệ, Trang cay đắng khi phát hiện bị mất của vì gã “Sở Khanh”. Gái chưa chồng nên không muốn mất thể diện, cô giấu nhẹm chuyện đáng xấu hổ này, không đi trình báo cơ quan công an mà cũng không dám hé răng ca thán với ai. Hai chiếc điện thoại ấy của Trang, vài ngày sau, Nghiên mang bán được 8 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi chán.

"Zaidep" lộ mặt

Một tuần sau vụ lừa tình, trộm 2 chiếc điện thoại của Trang, vào 15h ngày 26-5, khi Nghiên đang đi trên đường Xuân Thủy thuộc địa bàn Cầu Giấy thì bất ngờ nhìn thấy Ngọc, bị hại trong vụ lừa đầu tháng 3-2014. Nghiên định trốn chạy nhưng không kịp. Tức giận, Ngọc và bạn gái phóng xe máy đuổi theo túm được gã “Sở Khanh”.

Mặc dù Nghiên vùng vẫy cố thoát nhưng Ngọc và bạn cô cũng không vừa. Hai cô túm chặt áo anh ta, lôi xềânh xệch vào bên đường, miệng hô hoán bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản khiến nhiều người đi đường cũng chạy đến giúp đỡ. Thấy có một số người tụ tập, to tiếng ầm ĩ, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6, Phòng PC67 - CATP Hà Nội làm nhiệm vụ gần đó đưa anh ta về trụ sở cơ quan công an. Đối chất trước bị hại, Nghiên buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội.

Chỉ khổ cho bố mẹ và vợ con Nghiên. Tin ở con trai, tin ở chồng làm ăn thành đạt, ai ngờ anh ta không chỉ lừa tình mà còn trộm cắp tài sản của 3 cô gái. Số tài sản mà Nghiên trộm cắp gồm 3 chiếc iPhone 4S, 1 chiếc iPhone 5S cùng gần 1 triệu đồng và một vài tài sản khác, tính ra có tổng giá trị hơn 30 triệu đồng. Tủi hổ về hành vi xấu xa của chồng, của con, gia đình Nghiên phải chạy vạy vay mượn bồi thường thiệt hại cho bị hại để mong anh ta được giảm nhẹ hình phạt. Cuối tháng 10-2014 vừa qua, TAND thành phố Hà Nội đã đưa vụ án này ra xét xử và tuyên phạt Nghiên 13 tháng tù giam về tội “trộm cắp tài sản”.  

Các bị hại đã được thay đổi tên tuổi

Giang Hà/ANHP.vn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !