Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng trải lòng về dự kiến mức tăng khách quốc tế "thấp"!

Lúc 8h50 sáng mồng Một Tết Nguyên đán (28/1 dương lịch), Sở Du lịch Đà Nẵng và Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng đã tổ chức đón chuyến bay đầu tiên đưa 172 du khách Hồng Kông, Mỹ, Úc... “xông đất” TP trong năm mới Đinh Dậu!

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh cùng Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng ​Nguyễn Bá Quân đã trực tiếp có mặt, chào đón 172 hành khách Hồng Kông, Mỹ, Úc…trên chuyến bay KA220 của hãng hàng không Cathay Dragon từ Hồng Kông hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng để tham quan, nghỉ dưỡng tại TP này nhân dịp tết Nguyên đán 2017.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng trải lòng về dự kiến mức tăng khách quốc tế

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh chào đón gia đình anh Jason Lee là những người đầu tiên "xông đất" Đà Nẵng trong năm mới Đinh Dậu 2017 (Ảnh: HC)

Hoàn tất thủ tục hải quan và bước ra cổng nhà ga hành khách đầu tiên là anh Jason Lee (Hồng Kông) cùng vợ là Nicole Lee và con gái. Nhận hoa chúc mừng cùng những phần quà được tạo hình bánh chưng, bánh tét của Tết cổ truyền Việt Nam, gia đình anh Jason Lee tỏ ra rất xúc động.

“Cảm giác của tôi lúc này là rất tuyệt vời. Tôi đã nghe nói nhiều về những nét đặc sắc của Tết cổ truyền Việt Nam nên lần này quyết định đưa vợ con sang khám phá. Chúng tôi sẽ lưu lại 4 ngày để thưởng thức hương vị Tết Việt Nam ở Đà Nẵng, Hội An và đặc biệt là tắm biển Đà Nẵng!” - anh Nicole Lee nói.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng trải lòng về dự kiến mức tăng khách quốc tế

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng và Cảng HKQT Đà Nẵng tặng quà cho các vị khách đầu tiên "xông đất" Đà Nẵng nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu (Ảnh: HC)

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2016, cùng với đường biển, du lịch đường hàng không có bước tăng trưởng mạnh cả về lượng khách lẫn số chuyến bay, góp phần đáng kể vào tổng thu cho du lịch Đà Nẵng. Theo đó, tổng lượng du khách đến Đà Nẵng đạt trên 5.51 triệu lượt, tăng 17,7% so với năm 2015. Trong đó khách quốc tế đạt trên 1.67 triệu lượt, tăng 31,6%, khách nội địa đạt gần 3.84 triệu lượt người, tăng 12,5%. Tổng thu du lịch đạt 16.000 tỷ đồng, tăng 24,7% so với 2015.

Đến nay, Đà Nẵng đã có 20 đường bay quốc tế, trong đó có 11 đường bay trực tiếp thường kỳ và 09 đường bay trực tiếp thuê chuyến. Dự kiến trong năm 2017, sẽ có thêm các đường bay từ Thái Lan (Bangkok, Chiangmai) đến Đà Nẵng do 03 hãng Thai Airways, VietjetAir, AirAsia khai thác; đường bay Osaka (Nhật Bản) - Đà Nẵng và Hongkong - Đà Nẵng do Hãng Jetstar Pacific khai thác.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng trải lòng về dự kiến mức tăng khách quốc tế

Du khách nước ngoài trên chuyến bayKA220 của hãng Cathay Dragon hào hứng với màn chào đón tại sân bay quốc tế Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Riêng với đường bay Hồng Kông – Đà Nẵng, hiện đã có hãng hàng không Cathay Dragon khai thác với tần suất 7 chuyến.tuần. Đặc biệt, Từ ngày 18/01 đến 08/03, Cathay Dragon tăng tần suất bat lên 08 chuyến/ 1 tuần, trong đó ngày thứ 4 hàng tuần sẽ có 2 chuyến bay, nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách từ Hồng Kông muốn đến Đà Nẵng và ngược lại.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh bày tỏ: “Hôm nay mồng Một Tết, thời tiết Đà Nẵng nắng rất đẹp khiến chúng tôi càng thêm vui mừng được đón những vị khách đầu tiên “xông đất” TP trong năm mới Đinh Dậu. Điều đó báo hiệu du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục có thêm một năm khởi sắc với sự kiện TP được đăng cai Tuần lễ cấp cao APEC 2017, cùng với đó là Lễ hội pháo hoa quốc tế kéo dài trong 2 tuần!”.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng trải lòng về dự kiến mức tăng khách quốc tế

Anh Jason Lee xúc động và cảm thấy tuyệt vời khi được chào đón nồng nhiệt tại Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Theo ông Ngô Quang Vinh, với 2 sự kiện lớn kể trên cùng nhiều hoạt động phong phú khác cũng như sự tăng cường mạnh mẽ về sản phẩm dịch vụ, cơ sở vật chất, hàng loạt khách sạn 4 – 5 sao ra đời hứa hẹn sẽ thu hút thêm nhiều du khách quốc tế đến với Đà Nẵng. Ngày du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hình ảnh TP, xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Cũng theo ông Ngô Quang Vinh, năm 2016, Đà Nẵng đạt mức tăng lượng khách quốc tế 31,6% là rất cao so với mức tăng bình quân của cả nước là 25%. Tuy nhiên, năm 2017, du lịch TP lại dự kiến mức tăng khách du lịch quốc tế chỉ trên 20%. “Năm 2017, Đà Nẵng có hàng loạt sự kiện tầm cỡ quốc tế, có sự thu hút lớn như ông vừa nêu. Lẽ ra ngành du lịch TP phải đặt chỉ tiêu về lượng du khách quốc tế cao hơn chứ sao lại thấp hơn năm 2016, thưa ông?” – chúng tôi hỏi.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng trải lòng về dự kiến mức tăng khách quốc tế

còn vợ con anh thì rất vui với những bó hoa tươi thắm và những mòn quà mừng năm mới được tạo hình bánh chưng, bánh tét của Tết cổ truyền Việt Nam!

Ông Ngô Quang Vinh trả lời: “Lãnh đạo TP cũng đặt cho chúng tôi câu hỏi giống như anh. Thực ra đây không phải là việc đề ra chỉ tiêu kế hoạch thấp để dễ đạt, đảm bảo “an toàn” cho mình mà là một sự tính toán cho chặt chẽ, xác thực. Như tôi đã nói, mức tăng hơn 31% trong năm 2016 là rất cao, trong khi du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, chịu ảnh hưởng tác động của nhiều lĩnh vực khác, và đặc biệt du lịch là một ngành rất nhạy cảm. Vì vậy trong việc tính toán xây dựng chỉ tiêu kế hoạch cũng cần phải phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra!”.

Ông Ngô Quang Vinh cũng nhấn mạnh thêm: “Tuy nhiên theo chúng tôi dự đoán, nếu thuận lợi, không có trở ngại gì thì lượng du khách quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2017 sẽ tăng trưởng rất cao. Và chúng tôi cũng đã chuẩn bị phương án để sẵn sàng đáp ứng nếu lượng du khách quốc tế đến TP đạt và vượt qua mức 31% của năm 2016!”.

Tàu du lịch biển quốc tế đầu tiên “xông đất” Đà Nẵng năm Đinh Dậu với 900 khách

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, lúc 14g chiều mồng 1 Tết sẽ đón chuyến tàu du lịch biển quốc tế đầu tiên “xông đất” TP trong năm mới Đinh Dậu. Đó là tàu Taishan (quốc tịch Trung Quốc) do chi nhánh Saigontourist tại Đà Nẵng khai thác, đưa 900 khách lưu lại đến ngày mùng 2 Tết, tham quan các danh lam thắng cảnh, thưởng thức các chương trình nghệ thuật, mua sắm trên địa bàn Đà Nẵng, Hội An, Huế...

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, cùng với du lịch đường hàng không thì du lịch đường biển những năm gần đây cũng đã phát triển vượt bậc. Số lượng tàu biển cập cảng Đà Nẵng tăng nhanh qua từng năm, tốc độ tăng bình quân về lượng khách du lịch tàu biển đạt 22% mỗi năm. Trong năm 2016, TP đón 58 chuyến tàu biển với 81.271 lượt khách, tăng gấp 3.6 lần so với năm 2015 (47 chuyến với 22.314 lượt).

Hiện Đà Nẵng có 04 đơn vị lữ hành thường đón tiếp và phục vụ khách du lịch tàu biển là Chi nhánh Saigontourist, Chi nhánh Công ty Tân Hồng, Chi nhánh OSC (Huế) và Công ty Xuyên Á. Các đơn vị này thường khai thác các tour Đà Nẵng - Huế, Đà Nẵng - Hội An (ăn trưa tại Huế, Hội An); các tour tham quan Đà Nẵng và chương trình xe buýt con thoi đưa khách từ cảng Tiên Sa đến trước Nhà hát Trưng Vương.

Các điểm tham quan và loại hình du lịch được du khách lựa chọn trong chương trình tại Đà Nẵng là Bảo tàng Chàm, Ngũ Hành Sơn, làng đá Non Nước, bãi biển Non Nước, Mỹ Khê, Bảo tàng Quân khu V, chùa Tam Bảo, Ngũ Hành Sơn, Linh Ứng… đi City tour bằng xích lô, mua sắm tại trung tâm TP (chợ Hàn), tranh thêu XQ, ...

Để thu hút khách du lịch tàu biển, ngành du lịch Đà Nẵng đang tích cực phát triển các tour tuyến du lịch mới, xây dựng các điểm đến và nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách tàu biển. Đà Nẵng đã thành lập Đội Xích lô du lịch phục vụ chương trình City tour tham quan TP, được khách tàu biển đánh giá cao; nâng cao chất lượng phục vụ tại các điểm tham quan du lịch như Bảo tàng Chàm, Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân…

Ngoài các tour tuyến tham quan các di sản văn hóa thế giới, các đơn vị lữ hành còn khai thác các tour tuyến tham quan TP Đà Nẵng phục vụ khách tàu biển, đặc biệt là chương trình homestay (ở lại đêm tại nhà dân) phục vụ khách tàu Hòa Bình (Nhật Bản) với các hoạt động hấp dẫn như dệt chiếu, nấu ăn, làm ruộng cùng nhân dân địa phương tại thôn Cẩm Nê, Hòa Tiến – Hòa Vang…

HẢI CHÂU

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !