Giải cứu 3 phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

Ngày 20/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an thành phố Hải Phòng giải cứu 3 nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc.

Cơ quan Công an lấy lời khai của 1 nạn nhân bị lừa bán.

3 nạn nhân may mắn được lực lượng Công an giải cứu kịp thời là Phan Thị Hồng Nh. (SN 1993, trú tại huyện Tháp Mười, Đồng Tháp); Nguyễn Thị Bích Th. (SN 1986, trú tại huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) và Lê Thị Cẩm Ng. (SN 2002, trú tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang).

Theo lời khai của các nạn nhân, trước đó các nạn nhân trên có quen biết 2 người phụ nữ tên Oanh và Tâm nhưng không rõ lai lịch. Oanh và Tâm thuyết phục 3 người sang Trung Quốc làm may với tiền công 15 triệu đồng/tháng, hoặc nếu lấy chồng thì có 1 khoản tiền lớn gửi về cho gia đình.

Đến ngày hẹn, Tâm đón 3 người phụ nữ trên tại bến xe miền Đông, sau đó đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất mua vé cho 3 người đi Hải Phòng, còn Tâm ở lại không đi cùng rồi dùng điện thoại liên lạc nói 3 nạn nhân tiếp tục di chuyển đến TP Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ có người đón và thanh toán toàn bộ tiền lộ phí. Rất may, trong quá trình di chuyển, chị Lê Thị Cẩm Nh. sinh nghi nên đã gọi cho người thân liên lạc với Công an thành phố Hải Phòng đề nghị giải cứu.

Chị Lê Thị Cẩm Nh. cho biết, lúc lên máy bay mới phát hiện không phải đi thẳng qua Trung Quốc mà xuống sân bay Hải Phòng rồi mới đi tiếp ra Móng Cái nên nạn nhân đã báo người thân biết về việc này.

Nhận được tin báo của Công an thành phố Hải Phòng, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt tỉnh giải cứu kịp thời 3 nạn nhân khi chiếc xe taxi chở họ đi đến khu vực huyện Tiên Yên.

Theo công an tỉnh Quảng Ninh, từ kết quả đấu tranh cho thấy, thời gian gần đây tình hình tội phạm mua bán người diễn biến rất phức tạp, trong đó các đối tượng liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn khiến cho việc phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ các đối tượng liên quan của lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn. Điển hình như trong vụ việc trên, các đối tượng buôn người luôn tìm cách che giấu tung tích và chỉ liên lạc với nạn nhân qua điện thoại.

Không trực tiếp đi cùng nạn nhân nhằm tránh lực lượng chức năng phát hiện. Thủ đoạn mới của tội phạm mua bán người thường nhằm vào số phụ nữ trẻ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn để dụ dỗ sang Trung Quốc lao động với thu nhập cao, hoặc kết hôn với người giàu có. Sau đó, bọn chúng dùng điện thoại hướng dẫn nạn nhân di chuyển đến khu vực giáp biên rồi đưa qua biên giới. 

Thượng úy Phạm Xuân Đức, cán bộ phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Ninh cho biết, để ngăn chặn tội phạm mua bán người trước hết phải truyền tải sâu rộng kiến thức pháp luật và những hiểu biết đối với người dân, đặc biệt đối với những người ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện kinh tế khó khăn dễ bị lợi dụng.

Cùng với việc tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân về phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người, thời gian tới, các cơ quan chức năng liên quan cần phối hợp chặt chẽ hơn, nhất là việc trao đổi thông tin nhằm chủ động ngăn chặn loại tội phạm này.

Nguyên Trung

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !