Vợ bỗng thích khủng bố chồng bằng tin tức

Vợ em hay bắt bẻ và dễ cáu, từ khi dịch bệnh, cô ấy còn đem những tin tức ra “khủng bố” em.

Thưa chị Hạnh Dung,

Xưa nay ai cũng bảo vợ em hiền, em may mắn. So với những bà vợ lắm chuyện hay cãi nhau thì đúng là cô ấy hơn. Nói chung là dễ chịu.

Nhưng bây giờ em thấy cô ấy hay bắt bẻ và dễ cáu lắm. Vào nhà tắm ra cũng bảo anh vắt cái khăn để nước chảy tong tỏng. Vừa về đến nhà chưa kịp thở đã giục rửa tay chưa, cái khẩu trang phải vò xà bông cho kỹ phơi lên, quần áo thay ra, đừng có sà vào ôm con vội…

{keywords}
Ảnh minh họa


Tự nhiên cô ấy thành… giáo sư, chị ạ! Em không tức, nhưng… buồn cười. Em hỏi vợ: “Sao bỗng nhiên em cứ như biến thành người khác vậy?”. Cô ấy buồn, bảo: “Toàn kiến thức khoa học đúng đắn cả đấy, phải nắm bắt khôn ngoan, chứ không… để chết à ?”.Nói chung là giảng giải suốt. Còn đem những tin tức ra “khủng bố” em, nào là hôm nay bao nhiêu người mới chết. Tại sao con COVID-19 này ghê gớm, có người âm tính 12 lần, đến lần thứ 13 lại dương. Còn có tin nó ở trong người, cố không gây triệu chứng gì để “đánh lừa” ta đó. Lại có tin nó làm cho ta không còn biết mùi vị là gì, ăn ớt, nhai nguyên củ hành tây cũng không biết. Đừng có đi mua thuốc cảm sốt tùm lum, nay ai mua thuốc cảm sốt ho là phải khai báo y tế theo dõi đó….

Rồi từ đó cô ấy không thèm nói nữa. Tự nhiên đổi thái độ lầm lì, nhà bỗng nặng nề. Em cũng kệ.

Chị bảo, em có nên… làm lành với “giáo sư” không?

Trần Thiện (Biên Hòa)

Bạn Thiện thân mến,

Chuyện nhà bạn nhỏ như… con kiến, có khi người ta đọc còn… buồn cười. Có gì đâu mà không nói với cô ấy: “Đọc nhiều thông tin để biết là tốt chứ, phòng tránh thông minh. Nhưng cũng đừng để thông tin làm cho mình bị ám ảnh đến nỗi bị stress vì quá tải lo sợ. Trước tiên sẽ ảnh hưởng sức khỏe của chính em đấy”.

Lý lẽ thì chỉ có vậy thôi. Nhưng vẫn… chưa hết chuyện đâu, vấn đề là thuốc chữa nào, cách nào giúp cô ấy sử dụng kiến thức “giáo sư” một cách tốt đẹp và hữu ích. Chứ tình hình này mà mấy bà vợ chẳng biết gì, chẳng chịu đọc gì thì còn… kinh hơn. Bạn cũng đọc tin rồi đó, ở một làng nọ, có bốn bà không chịu nổi cơn thèm… tám, bèn tụ tập đầu làng chém gió, bị phạt đó. Là vì trong những thời khắc nguy hiểm phải cách ly mà cứ… “hồn nhiên như cô tiên” là sai ngay.

“Giáo sư” của bạn đúng đấy, con Covid này rất nguy hiểm, loài người chưa tìm ra thuốc đặc hiệu, thì biết gì về nó để bảo toàn tính mạng là khôn ngoan. Sau nữa, trước một người “biết nhiều cả lo” thì những người thân phải làm sao? Chỉ trích “ôi giời làm gì lo dữ” hoặc cứ sống “to gan” bừa phứa? Thói bừa và ẩu của chúng ta sẽ là thứ “tra tấn” đối với người sống quy củ trật tự vệ sinh. Họ khổ hơn ta nhiều.

Thế gian được vợ hỏng chồng - có câu nói vậy về sự khác biệt của “hai kẻ lạ hoắc từ nền giáo dục gia đình khác biệt” nay thành một nhà. Những khác biệt kiểu như người chân thành sống với kẻ dối trá, người nhân hậu sống với kẻ độc ác chẳng hạn, chắc đều đã… ly hôn cả rồi. Số còn lại thì khác biệt vừa sức chịu đựng nhau vì tình thương lớn hơn. Vợ chồng bạn Thiện chắc nằm trong số này.

Vậy nên hãy yêu thương nhau nhiều hơn trong những giờ phút khắc nghiệt này. Hãy cố… gọn gàng, biết lo lắng, biết giúp đỡ nhau. Điều đó sẽ làm “giáo sư” yên lòng, hiểu biết tích cực chứ không biến nó thành nỗi sợ hãi.

Thân chúc gia đình bạn vui khỏe!

Hạnh Dung

Theo phunuonline

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !