Vân Dung: 'Xa chồng nên sợ sinh con'

"Anh ấy ở tít TP.HCM, còn tôi ở Hà Nội, hai vợ chồng thi thoảng mới gặp nhau. Anh cũng lo nếu có thêm con, một mình tôi chăm sóc cũng vất vả", danh hài xứ Bắc chia sẻ.

Vân Dung hẹn gặp phóng viên ở căn nhà rộng 120m2 phủ màu trắng kem sang trọng của chị ở khu đô thị Chelsea Park (Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Với bộ đồ thun màu hồng đậm, tóc búi cao, chân đi dép bông, chị tươi cười đón khách, bỏ mặc sự ngạc nhiên của người đối diện về vẻ ngoài của mình. Như hiểu được suy nghĩ của tôi, vừa vào đến nhà, chị vội phân trần: "Trên sân khấu với ở nhà, tôi là hai người đối lập. Ở nhà tôi sống đơn giản lắm, chỉ có nhà cửa là tôi cầu kỳ và chăm chút". Sau đó, chị dẫn tôi đi tham quan từng phòng và giới thiệu cặn kẽ về từng tác phẩm bài trí trong nhà do chính tay mình thiết kế với một sự cởi mở và hồ hởi khó tả.

Thêm con, thêm vất vả

Vân Dung: 'Xa chồng nên sợ sinh con' - ảnh 1

- Chị có hay mang tiếng cười trên sân khấu về nhà không?

- Hầu hết nghệ sĩ hài đều rất ít khi sống ồn ào ở nhà. Có lẽ ồn ào trên sân khấu như vậy là quá đủ. Khi về nhà, họ chỉ muốn có một góc riêng để được trút bỏ mọi thứ. Vì thế, ở nhà tôi sợ tiếng nhạc, chuông điện thoại, nói cười ồn ã lắm.

- Nhà đã rộng, lại thưa người nhưng chị không thích ồn ào. Như thế có chán lắm không?

- Không nhé! Nhà tôi lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp vì trẻ con nhà hàng xóm tụ tập rất đông. Tính tôi yêu trẻ con nên bọn nhỏ đến chơi là tôi thích lắm. Cứ tầm giờ tan học là nhà tôi có cả một đội lính trẻ con. Nhờ thế nhà không đến nỗi vắng vẻ.

- Bọn trẻ sang nhà chị chơi vì chị là người nổi tiếng?

- (Cười lớn) Không, chúng qua chơi với cu Nhím nhà tôi là chính, có chơi với tôi mấy đâu. Căn bản nhà tôi rộng rãi, có không gian cho chúng nó nô đùa. Thêm nữa, cu Nhím nhà tôi cũng rất vui vẻ, chơi với ai cũng nhường nhịn nên bạn nào cũng quý.

Có nhiều đứa chơi ở nhà tôi thích đến độ khi bố mẹ gọi về ăn cơm chúng cũng không chịu về, đòi ở lại ăn cơm với anh Nhím, bác Dung. Trẻ con chúng nó ngây thơ và hồn nhiên lắm, nơi nào chúng thích là chúng qua chơi, không phải vì tôi là nghệ sĩ hài hay gì cả.

- Chị thích trẻ con và không muốn cuộc sống quá ồn ào, vậy sao chị không sinh thêm bé nữa để cu Nhím có em cho vui. Nhà cũng không cần phải tiếp trẻ con hàng xóm quá nhiều, bớt ồn ã đúng ý chị?

- Tôi muốn có thêm con lắm vì hai vợ chồng đều rất yêu trẻ con. Đôi lúc tôi ngồi nghĩ, giá mình có thêm đứa nữa để đi làm về được nghe tiếng con nô đùa, cười nói thì thích nhưng tôi sợ việc sinh nở quá. Mỗi lần tôi đi vào viện, chứng kiến cảnh người ta đau đẻ mà toát hết mồ hôi hột. Ngày xưa, tôi sinh Nhím cũng khó nên nghĩ đến chuyện đau đẻ là khiếp.

- Vậy bố mẹ hai bên và ông xã chị cũng không nói gì sao?

- Bố mẹ chồng và bố mẹ tôi cũng nói vào nói ra suốt. Các cụ bảo, trẻ trung gì nữa không chịu đẻ thêm một đứa. Có đau cũng chỉ đau một lần sẽ thôi, có phải đau cả đời đâu mà sợ mãi. Còn ông xã cũng làm "công tác tư tưởng" nhiều. Anh ấy cũng giống tôi, rất yêu trẻ con và thích chơi với chúng. Thế nhưng anh ấy ở tít TP.HCM còn tôi ở Hà Nội, hai vợ chồng thi thoảng mới gặp nhau. Anh cũng lo nếu có thêm con, một mình tôi chăm sóc cũng vất vả.

- Vậy sao hai vợ chồng chị không chịu thu về một mối, cứ nàng Chức, chàng Ngưu mãi thế?

- Sài Gòn có tới 50 gánh hài, còn ở ngoài này nữ diễn viên hài chỉ có tôi, Minh Vượng và Minh Hằng. Nếu vào đó, tôi sẽ phải gây dựng từ đầu. Bây giờ tôi già rồi, làm sao được như ngày còn trẻ hừng hực ngọn lựa cạnh tranh (cười).

Thời điểm năm 2001-2003, lúc mới cưới nhau rồi mang bầu cu Nhím, tôi cũng thử Nam tiến cùng chồng nhưng khôngu có hợp. Tôi nhận ra, mọi thứ của tôi đều ở đất Bắc, chỉ có ở mảnh đất này tôi mới là tôi. Tôi có bạn bè, đồng nghiệp và có khán giả yêu thương cũng như có nhiều sân khấu để mình diễn.

Tiền tài là lộc trời

Vân Dung: 'Xa chồng nên sợ sinh con' - ảnh 2

- Bận bịu với chương trình như thế, chị lấy đâu thời gian để mua sắm, chuẩn bị Tết cho gia đình?

- Thông thường, khi nào bắt đầu tập chương trình là tôi sẽ rất bận rộn, không thể làm gì được nên trước đó tôi đã phải lên kế hoạch việc mua sắm Tết cho gia đình. Bù lại, dù bận mấy nhưng chưa năm nào tôi phải nhờ ai lo lắng hộ chuyện này. Với lại, Tết đối với tôi đơn giản lắm, Táo Quân mới là chuyện đáng bàn (cười).

Nhà tôi thường không phải dọn dẹp hay trang trí lại vì bình thường cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Việc mua cây đào, cây quất chơi Tết tôi cũng không cầu kỳ. Chỉ cần "lượn" một buổi sáng lên Nhật Tân hoặc Quảng Bá là mua được. Riêng thực phẩm ngày Tết, tôi thường có thói quen mua tất tần tật ở siêu thị. Nơi đây rất gần nhà nên cũng không phải mất nhiều thời gian đi lại.

- Chẳng lẽ trong 3 ngày Tết, chị toàn dùng thức ăn mua ở siêu thị?

- Không! Thực phẩm mua ở siêu thị là để dự trữ, không phải mất công đi chợ. Nhà có người giúp việc nên họ cũng hỗ trợ tôi chuẩn bị một vài món như dưa, hành, củ kiệu muối. Còn những món truyền thống của gia đình như thịt nấu đông, canh măng… tự tay tôi làm vào những ngày sát Tết. Tôi cũng biết nấu nhiều món lắm.

Vân Dung: 'Xa chồng nên sợ sinh con' - ảnh 3

- Vậy chị không có thói quen biếu quà bố mẹ 2 bên trước ngày Tết?

- Tất nhiên là có nhưng nó cũng không đến độ phức tạp lắm. Tôi cứ đi siêu thị, ưng quà gì tôi mua rồi chất một lèo lên xe, "phi" thẳng đến nhà ông bà, bố mẹ chồng, bố mẹ tôi… biếu các cụ luôn.

- Hẳn những ngày Tết, nghệ sĩ hài như chị chạy show nhiều lắm?

- Tôi thường không nhận show nào từ ngày 30 Tết cho đến mùng 5. Ngày đó, tôi thường dành để nghỉ ngơi và vui Tết bên gia đình, bạn bè. Đó cũng là thời gian tôi được ngồi xem lại các vai diễn của mình, nhất là Gặp nhau cuối năm. Thông thường, giao thừa xong là cả nhà tôi đi lễ chùa. Sau đó, gia đình qua nhà ông bà, bố mẹ hai bên để chúc Tết các cụ. Cuối cùng về nhà mình để xông đất. Trong nhà, ai hợp tuổi sẽ là người bước vào nhà trước. Bao năm qua nhà tôi vẫn vậy.

- Năm mới, chị thường cầu mong điều gì?

- Đi lễ chùa, tôi hay cầu sức khỏe và sự bình an cho cả đại gia đình. Ngoài ra, tôi cầu cho cu cậu nhà tôi học giỏi và ngoan ngoãn. Tôi chả mấy khi cầu tiền tài vì đó là lộc trời ban, không phải cầu là có được.

Theo Thế giới gia đình

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !