Rút phích điện trước khi vệ sinh tủ lạnh

Vừa rồi tôi tích trữ nhiều thực phẩm nên tủ lạnh có mùi hôi khó chịu, xin hỏi vệ sinh tủ lạnh như thế nào là đúng cách?

Hỏi: Vừa rồi tôi tích trữ nhiều thực phẩm nên tủ lạnh có mùi hôi khó chịu, xin hỏi vệ sinh tủ lạnh như thế nào là đúng cách?

Hoàng Phương Anh (Hà Nội)

TS Nguyễn Việt Dũng, Viện Khoa học Nhiệt lạnh, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội: Muốn lau dọn tủ lạnh, nguyên tắc đầu tiên là phải rút nguồn điện, sau đó xả băng, lau sạch tủ, để khoảng 2 tiếng rồi cắm lại. Để lau tủ lạnh, bạn có thể sử dụng axit boric là một loại axit yếu thường được dùng làm chất sát trùng. Nếu không thích mùi hóa học, có thể dùng giấm pha loãng để lau cũng rất hiệu quả. Sau khi lau dọn, để khoảng 1-2 tiếng, mở cửa tủ lạnh cho thoáng khí rồi mới cho thức ăn vào tủ.

Trước khi vệ sinh tủ lạnh chúng ta nên rút điện cho tủ vì trong quá trình vệ sinh không thể thực hiện nhanh mà phải kéo dài ít nhất là 5 phút. Nếu chúng ta không rút điện thì tủ vẫn hoạt động và hơi lạnh sẽ bay ra ngoài gây tốn điện. Hơn nữa, những tủ lạnh có cảm ứng ở ngoài ngăn tủ phát ra tiếng kêu bíp bíp. Khi vệ sinh tủ lạnh thì nên lưu ý tháo tất cả các kệ kính trong ngăn tủ và rửa sạch những kệ kính này. Trước khi lắp các ngăn kệ kính này vào tủ thì chúng ta nên dùng khăn mềm để lau khô.

Có một vấn đề mà nhiều người hay mắc phải khi vệ sinh tủ lạnh là quét, lau dọn ở bộ phận máy nén và giàn tản nhiệt, nằm ở phía sau của tủ lạnh. Do để lâu ngày, bộ phận này thường bị bám bụi. Tuy nhiên, đây chính là nơi tập trung các dây dẫn điện của tủ lạnh, chỉ người có chuyên môn mới xử lý được. Nếu quét, lau dọn bụi ở khu này, rất dễ dẫn đến tình trạng chập, cháy, thậm chí là gây nổ. Khi gặp bất cứ sự cố nào về rò rỉ điện đều phải rút phích cắm nguồn điện sau đó mới gọi thợ đến sửa. Kiểm tra các bộ phận dây dẫn điện xem có sự cố chuột gặm không. Trường hợp hở điện ở mức nhẹ, chỉ hơi tê tê cũng phải xử lý ngay, không nên để lâu ngày điện rò rỉ có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Theo KHĐS

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !