Gom hàng nghìn áo dài tặng cô giáo miền Trung

Cận kề Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, những tấm ảnh áo dài từ các cô giáo vùng lũ tới tấp gửi về cho chị Đặng Kim Oanh khiến chị vui mừng và thấy việc làm của mình càng ý nghĩa.

Chị Đặng Kim Oanh – nguyên PGĐ Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bình Thuận là người đã đứng lên kêu gọi bạn bè, người thân quyên tặng áo dài dành tặng các cô giáo vùng lũ.

Chị Kim Oanh chia sẻ, khi lũ lụt xảy ra ở miền Trung, chị tìm quần áo để mang đi từ thiện thì thấy nhiều quần áo của chị còn rất mới trong đó có cả những bộ áo dài. Thế là chị liền nghĩ sẽ gom áo dài để tặng những cô giáo vùng lũ.

Chỉ trong vòng vài ngày đầu kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp cũ, chị Oanh đã gom được 800 chiếc áo dài. Tiếp đó chị và bạn bè tập trung giặt sạch, là phẳng và bắt đầu đo áo, phân loại ra các cỡ khác nhau.

Tuy nhiên, khâu đo cỡ áo rất mất thời gian nên mọi người bàn nhau khi kêu gọi quyên tặng áo dài thì đề nghị người tặng ghi luôn số đo, cân nặng của mình lên áo để việc chọn lọc, phân chia dễ hơn.

Sau này, khi biết ý tưởng của nhóm chị Oanh, lại thấy những bộ áo dài quyên tặng phần đa bị thiếu quần dài nên một công ty may ở TP.HCM đã tặng 700 miếng vải phi may quần dài, đi kèm mỗi bộ là một cuộn chỉ và một dây kéo. 

{keywords}
Những bộ áo dài được tặng cho những cô giáo miền Trung.

Hiện tại, lời kêu gọi gom áo dài đã lan rộng ra nhiều tỉnh như Hà Nội, Tuyên Quang, Hải Dương, Gia Lai... Tổng số áo dài quyên tặng đã lên tới 9.000 chiếc.

Khi mang những bộ áo dài tặng các cô giáo vùng lũ, thấy các cô vô cùng phấn khởi, nâng niu tấm áo dài thì chị Oanh vô cùng hạnh phúc. Chị thấy việc làm của mình và những người bạn đã thật sự mang lại niềm vui cho nhiều người.

Với số lượng áo dài gửi tặng rất nhiều, nhóm chị Oanh còn trao tặng cho chị em phụ nữ giáo dân để mặc đi lễ nhà thờ.

Nhiều người sau khi nhận được áo dài, chụp ảnh gửi lại cho chị Oanh với những chia sẻ như: "Chúng tôi muốn phụ nữ miền Trung xinh đẹp, dù lũ vừa qua”.

Lại có người hỏi han về cách giữ gìn vải lụa áo dài, hỏi thăm, chúc sức khỏe người tặng áo ... Tất cả sự tương tác qua lại khiến cho việc trao tặng áo dài không đơn thuần là trao - nhận mà trở thành sợi dây kết nối tình cảm vô cùng gần gũi.

{keywords}
Áo dài được giặt sạch sẽ, phân loại kích cỡ trước khi đưa đi trao tặng.

Nhận được sự ủng hộ của chị em phụ nữ khắp mọi nơi, chị Oanh và bạn bè của mình dự định sẽ mở thêm các "Chợ áo dài 0 đồng" ở các vùng quê nghèo miền Trung. Ý tưởng này sẽ thực hiện lâu dài bởi vì bà con rất cần áo dài cho các dịp khác như cưới hỏi, lễ tết. Bởi lẽ, với nhiều người nếu đi thuê hoặc đi mua áo dài các dịp này sẽ rất tốn kém.

Ngoài trao tặng, việc lập "Chợ áo dài 0 đồng" sẽ giúp bà con có nhu cầu có thể ra mượn về mặc và xong việc gửi lại chợ.

{keywords}
Những bức hình chị em mặc áo dài gửi về cho chị Oanh.

Nhóm chị Oanh hiện đã gom được khoảng hơn chục bộ áo dài dành cho đám cưới và sắp tới sẽ cố gắng gom nhiều hơn. Khi gom được áo dài, nhóm sẽ nhờ các thôn xã nhận áo dài đẹp để chị em phụ nữ mượn khi có việc.

Khánh Chi

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !