Đi Singapore ăn gì, mua gì?

Singapore nổi tiếng là thiên đường mua sắm và du lịch. Đến Singapore mua gì? Đi Singapore ăn gì? Đây là những câu hỏi mà bất cứ người nào lần đầu chuẩn bị đi du lịch Singapore cũng sẽ tìm hiểu

Đến Singapore mua gì?

Đến với thiên đường mua sắm của Châu Á -Singapore, chắc hẳn du khách nào cũng muốn được mang về những món quà đặc trưng. Với vô vàn những lựa chọn, tùy vào sở thích, du khách có thể mua các sản phẩm lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo, mỹ phẩm hay thiết bị điện tử…

Sư tử biển Merlion là biểu tượng của Singapore.

Quà lưu niệm in hình Sư tử biển Merlion: Sư tử biển Merlion là linh vật nổi tiếng ở Singapore với đầu sư tử và mình cá. Check in với bức tượng Merlion phun nước hay chụp ảnh khoe món quà lưu niệm có biểu tượng này là một cách phổ biến để du khách thể hiện rằng mình đã tới Singapore. Biểu tượng sư tử biển này phổ biến đến mức du khách có thể dễ dàng bắt gặp nó trên nhiều sản phẩm lưu niệm như: bật lửa, áo phông, cốc sứ, móc chìa khoá, mũ, nón… Du khách có thể tìm mua các sản phẩm này tại các khu phố Chinatown, khu Tiểu Ấn hay khu phố Ả Rập…

Đồ thủ công mỹ nghệ: Nếu bạn cảm thấy các sản phẩm lưu niệm có hình Merlion đã quá phổ biến? Đừng lo, bạn có thể tìm tới Trung tâm Thủ công Mỹ nghệ Singapore ở khu Chinatown để tìm cho mình những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo và tinh xảo nhất. Ở đây du khách có thể thoải mái lựa chọn, từ đồ trang trí chạm ngọc, tượng đồng, đồ tạc gỗ… cho đến các sản phẩm gốm sứ cổ vô cùng tinh tế. Ngoài ra, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cũng có thể được tìm mua ở khu Kampong Glam, Khu Tiểu Ấn, Trung tâm mua sắm Tanglin, Holland Village hoặc các shop đồ thủ công trong thành phố.

Dầu gió Singapore: Dầu gió Singapore là một sản phẩm truyền thống nổi tiếng với chất lượng tốt và dành cho mọi lứa tuổi. Dầu gió xanh Con Ó Singapore là một thương hiệu nổi tiếng thế giới trong hơn 50 năm qua. Đây cũng là một sản phẩm được nhiều người Việt Nam yêu thích và tin dùng. 

Dầu gió nhãn hiệu con Ó nổi tiếng.

Vàng bạc đá quý: Trang sức làm từ vàng bạc và đá quý tại Singapore rất nổi tiếng vì vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và chất lượng tốt. Bên cạnh những sản phẩm trang sức từ vàng bạc thông thường, ở đây còn nổi tiếng vì những món trang sức được làm từ hoa phong lan thật mạ vàng 24K. Phong lan là một loài hoa tuyệt đẹp tượng trưng cho sự sang trọng, cao quý, đây cũng chính là quốc hoa của Singapore. Những bông hoa này có thể được dùng làm bông tai, mặt dây chuyền, trâm cài tóc… hoặc để trưng bày trang trí. Du khách có thể mua chúng từ các cửa hàng RISIS – thương hiệu trang sức nổi tiếng Singapore - với giá từ 60 đô la Sing trở lên.

Quần áo, phụ kiện thời trang: Singapore là đất nước nổi tiếng với các trung tâm thương mại cao chọc trời. Đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích du lịch kết hợp với shopping. Đại lộ Orchard là nơi tập trung nhiều trung tâm mua sắm cũng như các cửa hàng của thời trang của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Nếu lựa chọn đúng dịp khuyến mãi (thường vào tháng 6-7 hoặc mùa Giáng sinh), du khách có thể mua được các sản phẩm cao cấp với giá cực hấp dẫn (giảm từ 50-80%).

Đi Singapore ăn gì?

Khi nhắc đến Singapore, chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ đến món Cua ớt, cua ớt đen, cơm gà Hải Nam, canh xương thịt, satay,.. Đã đến Singapore không ai có thể bỏ qua cơ hội thưởng thức chúng.

Cua sốt cay Chili crab: Là một trong những món ăn “made in Singapore” thực thụ, được một đầu bếp người Sing “phát minh” và phổ biến trong những năm 1950, món cua sốt ớt chính là “quốc túy” của người dân đảo quốc sư tử. Không gì có thể so sánh cảm giác được hít hà và tận hưởng vị ngon ngậy của những chú cua biển quện với nước cà chua sốt trứng nóng hổi có thêm chút vị cay cay của ớt khi ăn kèm với vài lát bánh nướng. Cua sốt cay chính là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới theo đánh giá của CNN. Hãy thể hiện mình là dân sành ăn uống khi đến đúng “đại bản doanh” của món “quốc túy” này tại Cửa hàng hải sản đường Mattar, hay đường Old Airport ở Singapore.

Chilli Crab: Món ngon "cộp mác" Singapore.

Thịt xiên Satay: Được xem là món ăn “ông tổ” đường phố ở Singapore, món thịt xiên nướng Satay mà được suýt xoa thưởng thức trên các đường phố Sing về đêm thì không còn gì tuyệt vời hơn thế. Được làm từ thịt gà hay thịt lợn, thịt bò sau quá trình ướp gia vị đặc trưng, từng xiên thịt đỏ tươi sẽ được nướng chín trên than hồng cho dậy mùi quyến rũ. Thực khách sẽ không thể nào quên món ăn tuyệt hảo này nếu ăn kèm với nước sốt đậu phộng và một chút tương ớt cay cay cùng vài lát bánh mì hay dưa chuột thái miếng.

Cơm gà Hải Nam: Một “ứng cử viên” sáng giá góp phần làm nên nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Singapore là món cơm gà Hải Nam có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đĩa cơm thơm dẻo nấu bằng nước gà béo ngậy có thêm vị bổ dưỡng có chút cay cay của những thớ thịt gà chấm tương ớt cùng vị thanh mát của những lát dưa chuột có khả năng kích thích tiêu hóa thực khách “không chê vào đâu được” của món ăn “lai Sing” này.

Bánh Kaya nướng: Hãy đến ngay đại lộ Maxwell tại thủ đô Singapore để “thẩm thấu” vị ngon ngọt nhẹ của món bánh được mệnh danh là “Món sáng quốc gia” của người dân quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á này. Nếu từng nếm qua Kaya, ít ai có thể quên hương vị độc đáo của những lát bánh mì thơm phứt, dậy mùi trứng sữa ngầy ngậy, kẹp giữa là dòng nhân sóng sánh có mùi lá dứa thơm thơm. Sẽ là một bữa sáng hoàn hảo nếu bạn nhâm nhi Kaya với một tách cà phê hay một tách trà nóng hổi để chào đón ngày mới của mình.

Minh Anh (tổng hợp)

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !