Cô bé tóc xù giống Albert Einstein bị bạn bè trêu chọc, người lạ sờ mó: Cha mẹ dạy con cách đáp trả tuyệt vời!

Cô bé 6 tuổi đến từ Anh có mái tóc xù khác lạ nên thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, người lạ bình luận khiếm nhã nhưng sự tự tin, trân trọng sự khác biệt và cách đối phó của bé khiến mọi người yêu quý hơn.

Florence Patterson, cô bé 6 tuổi đến từ Newcastle, Anh mắc chứng hiếm gặp giống Albert Einstein khiến mái tóc không thể mọc như bình thường. Tóc của bé cứ bị xoè ra, xoăn xù, không thể chải phẳng lại được.

Tình trạng này cũng khiến móng tay của bé mọc nhanh đến khó tin. Cha mẹ của Florence phải cắt tỉa một hoặc hai lần một tuần.

Vì đặc điểm quá khác lạ nên cô bé thường bị bạn bè trêu chọc, thậm chí những người lạ lần đầu gặp bé cũng cố gắng nắm lấy, thử chạm vào những lọn tóc xoăn nổi bật của bé, rồi đưa ra những lời bình luận khiếm nhã.

Cha mẹ của Florence, Jill Peddie-Jones, 43 tuổi và Kyle Patteson, 49 tuổi cho biết họ rất đau lòng khi nghe những bình luận tiêu cực của người lạ về mái tóc của con. "Hãy nhìn mái tóc hài hước của con bé kìa", "Giống cái bờm sư tử", "Thật buồn cười" ...

{keywords}
Cô bé có mái tóc xoăn xù, dựng đứng không thể chảy thẳng như bình thường

Để con không cảm thấy bị bắt nạt hay thấy mình khác thường mà trở nên tự ti, bố mẹ của Florence Patterson dạy con cách tự tin, yêu cơ thể mình và đánh bật những kẻ lạ mặt luôn 'cố gắng nắm lấy' những lọn tóc của mình.

Jill và Kyle cho biết: "Con bé nhận thức được rằng mọi người lạ thường xuyên nhìn chằm chằm vào con. Tôi khuyên con những lúc cảm thấy bị người lạ đụng vào tóc, hãy nhanh chóng kêu to, nói họ đi đi. May mắn chúng tôi đã truyền lại được sự tự tin cho con bé. Dù muốn hay không, con bé sẽ luôn thu hút sự chú ý. Do vậy, chúng tôi hiểu rằng con bé cần phải chuẩn bị cho những điều đó trong cuộc sống sau này".

Jill và Kyle có 4 người con Laura, 20 tuổi, Amelia, 15 tuổi, Heidi, 12 tuổi và Florence, 6 tuổi, nhưng không ai trong số họ mắc hội chứng này trừ Florence.

Vì có phần đặc biệt hơn anh chị em nên cha mẹ của Florence tập trung thời gian quan tâm, dạy dỗ cô bé. Họ chủ yếu dạy con về tâm lý, giúp con tự tin hơn. Cha mẹ của Florence khuyến khích cô bé ôm mái tóc, yêu mến sự độc đáo của mình.

Mỗi người sở hữu những đặc điểm nhận diện khác nhau nhưng nếu con bạn bị bạn bè trêu chọc vì một đặc điểm khác biệt nào đó, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây để giúp con đối diện và vượt qua. 

{keywords}
"Ha ha đồ có tàn nhang trên mặt", "Đúng thế, rồi sao nào?"

Cha mẹ tập trung vào điều gì đó mà con thực sự giỏi. Làm như vậy sẽ giúp con cảm thấy tự tin hơn, thường xuyên nói chuyện, khen ngợi về những thành tích của con, giúp con biết con đang làm tốt như thế nào.

{keywords}
"Chúc mừng con đạt thành tích tốt"

Cha mẹ lắng nghe con nhiều hơn. Nói chuyện với con về những gì đang diễn ra ở trường, và làm cho con cảm thấy được lắng nghe và thấu hiểu. Tạo lòng tin ở con, giúp con biết rằng cha mẹ ở đó để giúp đỡ và hỗ trợ khi con cần.

Dạy con bình tĩnh, không phản ứng lại những lời trêu chọc. Thay vì tức giận hoặc khóc lóc dễ khiến con bị trêu chọc nhiều hơn, cha mẹ nên dạy cố gắng phớt lờ lời trêu ghẹo, như thể chúng vô hình, nếu có thể, con cũng nên bỏ đi. 

{keywords}

Cha mẹ thực hành ở nhà cùng con. Nhập vai là một trò chơi nhưng cũng là một phương pháp đơn giản, hiệu quả giúp con bạn đối phó với những trò trêu chọc.

Dạy con cách biến lời trêu chọc thành lời khen. Bạn bè trêu chọc muốn làm cho trẻ cảm thấy bị tổn thương, nhưng chúng không thể làm được điều đó nếu bạn dạy con mình biến điều tiêu cực thành điều tích cực.

{keywords}
"Bạn thật xấu xí khi đeo kính", "Ồ cảm ơn đã chú ý đển chiếc kính của mình nhé"

Cha mẹ giúp con hiểu và chấp nhận sự thật. Sở hữu một đặc điểm  khác lạ trên cơ thể không có nghĩa là bản thân con là người xấu hay điều gì đó rất tồi tệ. Cha mẹ nên để con hiểu và không xấu hổ về bản thân.

Mẹ Mỹ khuyến khích con đi chân đất khắp nơi, dạy con qua những chuyến xê dịch

Mẹ Mỹ khuyến khích con đi chân đất khắp nơi, dạy con qua những chuyến xê dịch

"Con tôi hiếm khi đi giày dép, chỉ thích đi chân đất nhưng tôi không thấy quá bận tâm về chuyện đó", người mẹ đến từ Mỹ chia sẻ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !