MC Thành Trung: “Vợ chồng nếu có điểm chung sẽ thấu hiểu cho nhau”

“Thực tế luôn cho thấy, sau khi về ở với nhau tình cảm vợ chồng sẽ không còn nồng ấm như lúc yêu nhưng có những điểm chung trong cuộc sống để hiểu nhau, dễ hoà hợp, thấu hiểu hơn”, MC Thành Trung chia sẻ.

MC Thành Trung (sinh năm 1982) được công chúng biết đến với vai trò người dẫn chương trình và diễn viên hài. Anh gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, để lại tình cảm với khán giả bởi gương mặt sáng sân khấu, lối diễn hài hước nhẹ nhàng, dí dỏm.

{keywords}
MC Thành Trung là một gương mặt quen thuộc trong các chương trình giải trí, bản tin thể thao.

Năm 2017, sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, anh nên duyên vợ chồng với 9X Ngọc Hương. Trước khi kết hôn, Ngọc Hương là tiếp viên hàng không, tuy nhiên sau đó cô quyết định nghỉ việc để toàn tâm chăm lo cho gia đình. Sau 3 năm chung sống, mới đây vợ chồng anh đã có thêm hai bé trai song sinh, cuộc sống ngập tràn hạnh phúc.

Trong cuộc trò chuyện với Infonet, MC Thành Trung đã có những chia sẻ gần gũi về cuộc sống gia đình, công việc của mình.

Được biết, vợ chồng Thành Trung mới mua nhà mới. Phải chăng đây là sự chuẩn bị để chào đón cặp song sinh của gia đình?

Tôi nghĩ nói sự chuẩn bị thì hơi to tát và nghiêm túc quá (cười). Thực ra thì sau khi có hai em bé, nhu cầu về không gian sống cho vợ chồng và các con thay đổi nên vợ chồng tôi quyết định chuyển sang ngôi nhà mới rộng rãi hơn. Ngôi nhà đó sẽ giúp gia đình với 4 thành viên và người giúp việc tiện sinh hoạt, có không gian sống tốt hơn.

{keywords}
 
{keywords}
Sau 3 năm về chung một nhà, Thành Trung và bà xã Ngọc Hương có 2 bé trai sinh đôi kháu khỉnh.

Việc có cặp đôi song sinh là một niềm vui lớn của gia đình nhưng vợ chồng anh chắc hẳn cũng sự vất vả hơn. Làm thế nào để anh vượt qua điều đó?

Tôi luôn nghĩ rằng, có thêm con và được làm cha, làm mẹ trong cuộc sống này là niềm hạnh phúc của bất kỳ ai. Mỗi người, mỗi gia đình có một hoàn cảnh khác nhau nhưng các bậc cha mẹ luôn cố gắng hết sức chăm sóc, tạo điều kiện tốt nhất cho con phát triển.

Cuộc sống mỗi gia đình cũng có những khó khăn riêng nhưng tôi tự hiểu không phải ai cũng được may mắn như mình nên luôn cố gắng nhìn vào hạnh phúc, những điều tích cực để tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn.

Công việc bận rộn, anh sắp xếp như thế nào để phụ vợ công việc gia đình, cùng chăm sóc các con?

Năm nay là năm đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nghệ sĩ hầu hết đều rảnh không bận bịu như những năm trước. Và tôi cũng như vậy.

Có lẽ trong suốt 10 năm qua, đây là năm mà tôi có nhiều thời gian để nghỉ ngơi nhất. Tôi được ở nhà chơi với con nhiều hơn, nhìn thấy con lớn lên hàng ngày. Tôi cũng tự động viên rằng dịch bệnh là sự không may mắn của toàn nhân loại chứ không phải riêng gì nước ta nên chấp nhận để vượt qua điều này.

Dù không dám nhận là đỡ đần nhiều cho vợ nhưng người phụ nữ nào nhìn thấy chồng ở nhà chơi với con cũng là sự động viên, giúp đỡ về mặt tinh thần để tiếp tục chăm lo cho gia đình.

Anh nghĩ như thế nào khi nhiều người cho rằng công việc nội trợ dành cho phụ nữ?

Tính đến thời điểm hiện tại, hai con trai tôi được 10 tháng, cân nặng đều đạt ở mức chuẩn cao nhất cho ở các bé ở lứa tuổi đó. Tôi coi đây là sự may mắn bởi các bé đều khoẻ mạnh.

Nhiều người thường nghĩ công việc nội trợ là của phụ nữ. Theo tôi nghĩ, điều đó cũng đúng, nói thoáng ra người đàn ông có thể đỡ đần phụ nữ nếu không có việc gì bên ngoài. Nếu cả hai vợ chồng bận rộn với công việc bên ngoài, có sự nghiệp riêng, có thể chăm lo cho gia đình thì đó là điều tuyệt vời.

Đàn ông hay phụ nữ đều có thể chăm sóc gia đình theo các kiểu khác nhau. Tuy nhiên, cuộc sống luôn có sự phân định, đó là quy luật của tạo hoá, “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, không phải tự nhiên mà các cụ có câu đấy.

Anh là một MC nổi tiếng nhưng vợ lại không theo lĩnh vực nghệ thuật, chị nhà có bao giờ phàn nàn hay ghen tuông với những bóng hồng xung quanh anh không?

Tôi luôn nghĩ rằng, mỗi ngành nghề đều có những đặc thù riêng, có lợi thế và khó khăn riêng. Nhiều người thường nghĩ rằng, trong giới showbiz sẽ dễ dàng gặp được nhiều người này người kia vì thế sẽ nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, việc hằng ngày gặp những người phụ nữ đẹp, ngườn đàn ông đẹp, những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật, tôi lại thấy bình thường.

Điều này giống như việc có người làm trong ngân hàng hằng ngày nhìn thấy tiền nên cũng cảm thấy tiền bình thường. Tiền đó không phải của mình, và cái gì đã không là của mình nếu động chạm vào sẽ gây ra hệ luỵ. Do đó, chuyện ghen tuông chỉ xảy ra khi vợ không có sự tin tưởng.

Bây giờ, vợ chồng tôi vẫn thỉnh thoảng tranh thủ con cái đã ngủ, hoặc dịp cuối tuần để đi xem phim, xem ca nhạc cùng nhau để xả stress. Tôi nghĩ đó cũng là khoảnh khắc cần có trong cuộc sống để giải toả những áp lực vô tình gặp phải.

{keywords}
Bà xã Thành Trung chia sẻ cô không cảm thấy áp lực và cũng không bao giờ ghen tuông vì chồng được nhiều người yêu mến.

Hằng tháng anh có đưa hết tiền lương cho vợ không?  

Người đàn ông nào đi làm cũng dành hết cho vợ cho con. Tuy nhiên, vợ chồng tôi cũng không phải theo kiểu chồng kiếm bao nhiêu mỗi tháng lại đưa hết cho vợ vì tôi cũng có nhiều mối quan hệ trong công việc, cũng hay đi xa nên phải chủ động về kinh tế.

Dù tôi là người trụ cột nhưng vợ cũng chủ động kiếm tiền, hai vợ chồng sống với nhau thoải mái. Tôi hay nói với vợ cái gì của tôi sẽ là của vợ, như vậy mọi thứ sẽ dễ dàng không nhất thiết rập khuôn mỗi tháng phải đưa bao nhiêu tiền cho vợ. Như vậy cuộc sống sẽ bị áp lực, mất đi sự thoải mái. Và tất nhiên tôi sẽ không mong muốn điều đó xảy ra.

Theo anh, điều quan trọng nhất để vợ chồng luôn thấu hiểu và thông cảm với nhau trong cuộc sống là gì?

Để vợ chồng yêu và hiểu nhau cần rất nhiều vấn đề. Với tôi, điều đầu tiên và quan trọng phải chọn được người phù hợp. Phù hợp về mặt tư duy, suy nghĩ, truyền thống gia đình,.... Thực tế luôn cho thấy, sau khi về ở với nhau tình cảm vợ chồng sẽ không còn nồng ấm như lúc yêu nhưng có những điểm chung trong cuộc sống để hiểu nhau, dễ hoà hợp, thấu hiểu hơn.

{keywords}
 

Với bé Zon (con gái lớn với người vợ cũ) hai bố con thường gặp nhau lúc nào?

Mỗi lần vào Sài Gòn tôi đều dành thời gian cho con, có thể đón con đi học, hai ba con đi ăn, đi chơi với nhau. Sợi dây tình cảm của hai ba con luôn có sự liên kết. Bây giờ cuộc sống hiện đại, con gái cũng lớn và có nhiều phương tiện để liên lạc với nhau.

Hai ba con có thể gọi điện nói chuyện với nhau, bản thân con gái cũng yêu các em, thường xuyên gọi cho ba để chơi với em. Đây cũng là điều tôi cảm thấy tự hào, hạnh phúc và may mắn vì con gái sống rất tình cảm.

Anh có thể chia sẻ dự định của anh trong thời gian tới không?

Cũng giống như nhiều nghệ sĩ khác, dự định của tôi trong thời gian tới là mong cuộc sống ổn định, đất nước phát tiển, thế giới vượt qua dịch bệnh. Dịch bệnh ổn định thì nghệ sĩ có thêm công việc, bản thân khán giả có thêm tâm trí nhớ tới nghệ sĩ, cân bằng cuộc sống.

Mọi thứ ổn định những nghệ sĩ như tôi sẽ có cơ hội cống hiến cho khán giả qua những tác phẩm nghệ thuật mà mình tham gia.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Mai Phương
Ảnh: NVCC

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !