Bà vợ mê sắm vàng

Đọc tin nhắn của đứa cháu ruột, tôi ngỡ ngàng. Vợ tôi vốn là người chi li, dè sẻn, huống hồ gì đang mùa dịch, sao lại rộng tay thế?

Không biết trong mắt đồng nghiệp, người ngoài thế nào, chứ trong mắt tôi, vợ quá dè sẻn, chắt bóp, đến mức kham khổ trong sinh hoạt, tiêu dùng.

Một phần vì vợ từng phải lam lũ, vất vả từ nhỏ, một phần vì cô ấy luôn lo xa, nên những khoản chi trong nhà vợ nắm rất chặt. Điều đó khiến tôi và con không thoải mái. Cuộc sống mấy năm gần đây đã dư giả hơn, vợ vẫn không đổi tính.

Chuyện ăn uống, tiêu dùng lặt vặt thì tôi không nói. Nhưng cũng có những khoản chi tiêu cho mối quan hệ, làm ăn, rồi cả những biếu xén cho người này người nọ, vợ rất hay cằn nhằn, nhiều khi khiến tôi ngộp thở.

Nhiều lần vợ nói tôi "bớt sĩ diện, dừng chi mấy khoản không đáng", nhưng cô ấy làm sao hiểu đàn ông ra ngoài cũng cần thoải mái. Tôi cũng là nhân vật có vai vế trong công ty, chuyện ăn mặc, giao lưu, đi lại cần được chăm chút chứ.

Vợ thường ngăn cản những lần 'vung tay quá trán của tôi - Ảnh minh họa

Vợ thường ngăn cản những lần 'vung tay quá trán" của tôi - Ảnh minh họa

Mấy lần, tôi ngỏ ý sắm thêm vài thứ trong nhà. Thấy tủ lạnh cũ, tôi đòi thay. Bộ bàn ghế gỗ tuy còn dùng tốt nhưng tôi muốn đổi thành sofa nệm cho êm ái. Vợ tiếc nên nhất quyết không chịu.

Sau này tôi mới biết, mỗi tháng cô ấy đều dành ra một khoản sắm vàng để dành. Tôi bực mình, nhưng cũng đành chịu, bởi hồi mới cưới tôi đã hứa rằng mọi chi tiêu mua sắm trong nhà, tôi sẽ để vợ quyết hết.

Điều tôi luôn thầm mong mỏi là vợ thay đổi tư duy làm và hưởng thụ. Bởi chúng tôi cũng đã vất vả bao năm, giờ khá lên thì cũng cần có những đồ dùng tiện nghi hơn, thông minh hơn để cuộc sống dễ chịu.

Có lẽ tôi sẽ luôn cho mình là đúng, có lẽ tôi sẽ còn tiếp tục hoang phí nếu như dịch giã không bùng mạnh như lần này. Công việc của tôi ngưng lại hoàn toàn do không thể trực tiếp đi đến các thị trường tỉnh. Anh em cùng nhóm kinh doanh nản chí, chúng tôi quyết định ở nhà một thời gian, đồng nghĩa với việc chẳng có đồng nào thu nhập.

Mới 3 tháng trước, tôi giấu vợ hùn hạp gom tiền làm ăn với cậu bạn mở quán nhậu, giờ dịch nên doanh thu thê thảm. Hết tiền rót vào, quán tạm đóng cửa, tôi cũng phải bù một phần lỗ.

Vậy nhưng ở nhà, mùa dịch vẫn có cơm ngọt, canh ngon vợ nấu. Con tôi vẫn được mẹ lo đủ đầy. Tôi hỏi thì vợ nói mới lấy tiền tiết kiệm để lo sinh hoạt. Tôi thầm cảm phục vợ. Nếu không có số tiền mà em “keo kiệt” cấm tôi xài, có lẽ giờ cả nhà cũng đang lo cho những tháng ngày sắp tới.

Hồi em mua vàng có 3 triệu mấy, giờ lên hơn 5 triệu một chỉ, tính ra cũng có lời. Số tiền đó, em thu vén được mọi vấn đề trong mùa dịch. Chưa hết, một tối, vợ thỏ thẻ nói muốn trích một phần ủng hộ quỹ vắcxin, em nói em cũng muốn chung tay với cộng đồng  làm một điều gì đó.

Tất nhiên tôi đồng ý và vô cùng bất ngờ về vợ. Thì ra chẳng phải em keo kiệt, bủn xỉn gì, chỉ là em sẽ chi tiêu cho những gì xứng đáng. So với những bữa nhậu chóng vánh của tôi, những quà cáp lấy lòng, những  đòi hỏi sắm sửa vô lý thì em sẵn sàng làm điều tốt hơn.

Những điều em làm trong mùa dịch này khiến tôi thầm cảm phục - Ảnh minh họa

Những điều em làm trong mùa dịch này khiến tôi thầm cảm phục - Ảnh minh họa

Tôi còn được một phen tự hào về  vợ khi nhắn tin hỏi thăm cháu ruột. Cháu tôi cũng ở Sài Gòn, là sinh viên và đang học online trong những ngày giãn cách. Mùa này con bé một thân một mình ở trọ, về quê không được mà ở lại thì thiếu thốn. Vợ tôi đã bí mật chuyển cho cháu ít đồ ăn và tiền trọ, tiền sinh hoạt. Lúc cháu nhắn tin nói cảm ơn, tôi mới biết. Tôi thật sự cảm phục vợ, vì em hành xử rất đáng nể.

Mới đây, vợ khoe với tôi số tiền và vàng em tiết kiệm được. Em nói mỗi tháng, em đều bỏ sẵn ra một khoản, không đụng đến để phòng cho những lúc khó khăn.Tôi nhìn số tiền, bất ngờ vì nó không hề nhỏ. Người vợ mà tôi chê bai keo kiệt, khó chịu trong chi tiêu hóa ra lại là “tay hòm chìa khóa” giỏi giang, cẩn trọng.

Từ giờ tôi sẽ thay đổi tư duy dùng tiền và thay đổi cách nghĩ về quản lý tiền bạc. Mùa dịch này, em đã khiến tôi sáng mắt...

P.Quân

Yêu nhau 8 năm, cô gái có nhà có xe mà bạn trai vẫn chưa cưới, lý do khiến dân mạng chia 2 phe đối lập

Yêu nhau 8 năm, cô gái có nhà có xe mà bạn trai vẫn chưa cưới, lý do khiến dân mạng chia 2 phe đối lập

Suốt 8 năm yêu nhau sau khi ra trường, bố mẹ cô gái chu cấp đầy đủ nhưng bạn trai quyết không cưới vì muốn tự lập nghiệp.  

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !