Siêu mẫu Hà Anh: "Lối sống "phông bạt", nhiều người ảo tưởng tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội"

Nói về lối sống "phông bạt", siêu mẫu Hà Anh cho rằng không riêng gì giới trẻ ngày nay, xã hội chúng ta cũng đang đặt nặng về tính hình thức bất chấp thực tế bên trong như thế nào.

{keywords}
Siêu mẫu Hà Anh

Mạng xã hội hiện đang ồn ào chuyện nữ giảng viên đại học Âu Hà My tố chồng thích “phông bạt”, tung clip bằng chứng ngoại tình. Khi được hỏi quan điểm về vấn đề này, siêu mẫu Hà Anh từ chối trả lời cụ thể vào chuyện gia đình người khác. Thay vào đó cô đã có những chia sẻ với phóng viên về lối sống, cách yêu của giới trẻ hiện nay và bí quyết để cô giữ lửa hạnh phúc hôn nhân với người chồng Tây.

Cụm từ "phông bạt" bỗng trở nên “hot” trong hai ngày qua. Điều này có phải phản ánh thực trạng lối sống của không ít các bạn trẻ hiện nay ưa hình thức, thích phô trương, dựa dẫm người khác cho dù những thứ đó không do chính công sức mình tạo ra?

Người mẫu Hà Anh: Tôi nghĩ đây là một hình thức so sánh hình ảnh mang tính khá hài hước nhưng có sự thật nằm trong đó. Không riêng gì giới trẻ ngày nay, xã hội chúng ta đặt nặng về tính hình thức, thể hiện ra bên ngoài cho vẻ vang với hàng xóm, bè bạn, người bên ngoài... bất chấp thực tế bên trong như thế nào. 

Thời đại ngày nay khi social media với các phương tiện thể hiện ngày càng phong phú hơn thì hình thức phô trương, nhiều khi xa rời thực tế, mang nhiều mục đích lại càng đa dạng hơn cả.

Theo Hà Anh, đó có phải là nguyên nhân khiến nhiều bạn gái trẻ chấp nhận là “người thứ ba” để đổi lấy những món đồ đắt tiền, những chuyến du lịch sang chảnh?

Người mẫu Hà Anh: Tôi nghĩ không thể đổ cho việc này để biến mình thành người dễ dãi. Nếu bạn là người có bản chất ham vật chất, chấp nhận đánh đổi thì bạn vẫn sẽ ham, vẫn sẽ đánh đổi dù có được thể hiện trên mạng xã hội hay không.

Tuy nhiên nhu cầu thể hiện trên mạng xã hội đang trở thành trào lưu, ai cũng tự do xây dựng cho mình một hình ảnh, tạo cho mình những "ảnh hưởng" nhất định... có thể trở thành nỗi ám ảnh, cái "nghiện" và áp lực để bạn phải sống một cuộc sống không thực tế. 

Bản thân tôi là một người của công chúng, công việc của tôi là quảng bá thương hiệu, các nơi ở xa hoa, nhưng tôi cũng phải luôn nhắc nhở bản thân mình nhớ những giá trị thật và mục đích sống của mình nằm ở đâu.

Khi bạn đăng một tấm hình đẹp, sang chảnh, nhận được cơn mưa lời khen, sẽ mang lại cho mình một sự công nhận, thoả mãn, vui sướng nhất định. Cũng dễ hiểu khi giới trẻ dễ bị ảo tưởng về "tầm ảnh hưởng" này của mình.

Ngày hôm qua, bạn đã có chia sẻ khá thú vị trên trang Fecebook cá nhân có nhan đề “Đàn ông phản bội, đàn bà xâu xé nhau”. Vốn là người có tư tưởng sống rất hiện đại, Hà Anh có đồng tình với việc đàn ông/đàn bà ngoại tình dường như khá phổ biến hiện nay?

Người mẫu Hà Anh: Không bao giờ! Tôi phản đối không phải chỉ vì chính người trong cuộc (người chồng/ vợ) bị tổn thương. Mà quan trọng nhất là đứa trẻ (nếu có) trong mối quan hệ sẽ bị tổn thương hơn cả. Đến bây giờ làm mẹ tôi lại càng cảm nhận rõ trách nhiệm này.

Tôi không cổ xuý cho lối sống quá tự do, yêu đương bừa bãi nhưng nếu đây là bản chất con người bạn, chưa muốn tiến tới hôn nhân, còn khát khao thể hiện, khám phá, chinh phục thì nên đàng hoàng mà yêu đương, ăn chơi, chứ đừng lấy chồng/ vợ để rồi phải lừa dối nhau.

Gia đình tan nát, những đứa trẻ li tán là điều không ai mong muốn! Người lớn có thể tự làm tự chịu, còn con trẻ không xứng đáng phải chịu đựng chỉ vì những ích kỷ và thiếu quyết đoán của người lớn!

{keywords}
Siêu mẫu Hà Anh và chồng Tây.
{keywords}
Siêu mẫu Hà Anh hạnh phúc bên chồng và con gái.

Giả sử nếu một ngày bạn phát hiện chồng ngoại tình, bạn có "làm loạn" lên hay không và bạn sẽ chọn cách giải quyết câu chuyện này như thế nào khi lúc này không chỉ có một mình bạn mà còn có con cái, có gia đình và sự nghiệp?

Người mẫu Hà Anh: Tôi và chồng đã nói nhiều lần về điều này. Cả hai đều đến với nhau vì tự nguyện, đều là người ghét sự dối trá nên đã thoả thuận với nhau "cả hai không bao giờ chấp nhận tha thứ nếu đối phương phản bội. Nếu phản bội hãy tự động về nhà xách va li ra đi, khỏi nói nhiều!".

Nhìn bé Myla của chúng tôi lớn lên mỗi ngày, quấn ba, quấn mẹ, có lần chồng tôi rưng rưng nói "Nhìn con bé hạnh phúc bên ba mẹ, anh không hình dung được có thằng đàn ông nào ngu ngốc đến mức đánh đổi niềm hạnh phúc của con ấy để làm cái gì? Để thoả mãn vui vẻ trong chốc lát?".

Chúng tôi đều trùng quan điểm này. Dẫu biết việc vợ chồng ăn đời ở kiếp được bên nhau cần rất nhiều nỗ lực cố gắng xây dựng từ cả hai phía, ly hôn là điều bất đắc dĩ nếu cả hai không thể hàn gắn được khác biệt. Nhưng việc lừa dối, phản bội chứng tỏ đối phương coi thường và chà đạp lên người bạn đời. Đối với cá nhân tôi, là một người tự lập và có sự kiêu hãnh, không bao giờ tôi tha thứ.

Còn có làm ầm ĩ lên không? Tôi không nghĩ vậy. Có lẽ phải hận thù lắm, phải cay đắng lắm người ta mới làm ầm ĩ lên. Còn đối với tôi sẽ là sự thất vọng và coi thường. Mà đã thất vọng và coi thường thì coi như không tồn tại luôn, ầm ĩ lên tốn thêm thời gian và tổn hại thêm tinh thần của mình.

Vậy thì, trong mối quan hệ vợ chồng, theo bạn điều gì mới có thể quyết định sự bền vững trong hôn nhân? 

Người mẫu Hà Anh: Mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng đối với chúng tôi ở thời điểm hiện tại đó là cả hai có thể trò chuyện với nhau để sẻ chia, làm chỗ dựa tinh thần được cho nhau, là bạn đời đúng nghĩa có thể chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, lo lắng, ước vọng...

Ngoài ra các yếu tố khác như cách sống, tài chính, tình dục... cũng quan trọng nhưng tất cả phải dựa trên nền tảng là hai con người phải thực sự yêu, nể trọng và có thể chia sẻ được với người bạn đời của mình.

Một điều quan trọng nữa mà tôi từng nói, đó là hôn nhân phải do hoàn toàn tự nguyện; phải đúng người và đúng thời điểm nữa.

Cảm ơn Hà Anh, chúc bạn có cuộc sống viên mãn ! 

N. Huyền (thực hiện)

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !