Ghi nhanh từ nước Nga: Tràn ngập cổ động viên bóng đá đầy màu sắc!

Nước Nga đang tràn ngập cổ động viên bóng đá với đủ sắc màu rực rỡ từ khắp thế giới nơi đổ về. Chợt, dấy lên niềm ao ước sớm được tự hào báo cho toàn thế giới biết Việt Nam đã góp mặt tại VCK World Cup!

5h sáng 14/6. vội vàng thức dậy, ra sân bay Đà Nẵng. Sau chặng bay nội địa mất hơn 1 giờ ra Hà Nội, rồi bay tiếp hơn 9 tiếng nữa, chúng tôi mới hạ cánh xuống sân bay Domodedovo, Moskva lúc 5h15 chiều giờ địa phương (tức khoảng 21h15 giờ Việt Nam). Tính ra phải mất gần trọn một ngày đêm mới từ Đà Nẵng đến được với nước Nga.

Sân bay Domodedovo ở Thủ đô Maskva tràn ngập không khí bóng đá

Dẫu sao thì chúng tôi cũng đã có mặt tại nước Nga, nơi đang là tâm điểm sự chú ý của toàn thế giới, nhất là các fan hâm mộ bóng đá. Trước đó, khi chúng tôi còn đang lơ lửng trên bầu trời thì lễ khai mạc Vòng chung kết (VCK) World Cup 2018 đã diễn ra tại sân vận động (SVĐ) Luzhniki.

Anh tài xế người Nga ra sân bay Domodedovo đón chúng tôi về trung tâm Thủ đô Moskva thổ lộ, do đánh giá đội tuyển của nước mình không mạnh, có đến 7 trận liên tục trước thềm World Cup 2018 không biết đến mùi chiến thắng nên khán giả Nga không đặt quá nhiều kỳ vọng vào các học trò của HLV Cherchesov.

Những biểu tượng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh xuất hiện ở khắp nơi

Chính vì vậy, việc các chú “gấu Nga” đè bẹp đối thủ đến từ châu Á, Saudi Arabia, bằng chiến thắng 5 sao trong trận mở màn giải bóng đá thế giới 2018 đã khiến không khí bóng đá ngay ở sân bay Domodedovo cũng đã rất rộn ràng. Những hình ảnh của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh xuất hiện rực rỡ khắp nơi.

Hàng đoàn cổ động viên đủ sắc màu hát vang những khúc ca cổ vũ cho đội tuyển của nước mình. Tất cả tạo nên một bầu không khí vô cùng náo nhiệt, phấn khích. Cho dù tiếng nói, văn hóa, tính cách… của mỗi người, mỗi đoàn cổ động viên rất khác nhau nhưng dường như họ đều cùng hòa chung nhịp đập trong cùng một thứ ngôn ngữ không cần nhiều lời nhưng ai cũng có thể cảm nhận được: Ngôn ngữ của tình yêu bóng đá!

Các chàng trai, cô gái Nga chào đón khách cùng quả bóng...

và giới thiệu những món quà lưu niệm mùa World Cup

Thật ra, chưa đợi tới lúc qua đến Moskva thì ngay tại sân bay Nội Bài, chúng tôi cũng đã cảm nhận được sức nóng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra cách đó nửa vòng trái đất bởi sự xuất hiện một số đoàn khách nước ngoài đang chờ đáp chuyến bay sang Nga với trang phục của các đội tuyển tham dự VCK World Cup 2018. Có người mặc áo Brasil, có người quấn cờ Iran… Họ gặp nhau, cười nói sảng khoái!

Nhưng nổi bật nhất là đoàn khách chừng 20 người mặc những chiếc áo thi đấu truyền thống của đội Peru. Rất đông hành khách có mặt tại ga quốc tế T2 đã bị thu hút khi họ giương cao quốc kỳ Peru và hát vang quốc ca của đất nước Bắc Mỹ này trước khi lên cùng chuyến bay VN 65R với chúng tôi để sang Nga cổ vũ cho đội tuyển nước mình. Trông họ thật tràn đầy niềm kiêu hãnh, tự hào dù đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Peru có mặt tại một VCK World Cup.

Cổ động viên Colombia

Khán giả thích thú chụp ảnh lưu niệm với cổ động viên Costarica

Sau vài giờ dừng chân ở Thủ đô Moskva, chúng tôi tiếp tục đáp tàu hỏa đi thêm 10 tiếng đồng hồ nữa, đến Saint Petersburg, nơi là cố đô và là TP lớn thứ hai của nước Nga. Tại đây, vào tối nay 15/6 sẽ diễn ra cuộc tranh tài giữa hai đội Maroc và Iran. Đoàn chúng tôi được bố trí ở tại khách sạn Citytel nhìn ngay ra Chiến hạm Rạng Đông lừng lẫy.

Đây có vẻ là nơi đặt đại bản doanh của các cổ động viên Iran nên có rất nhiều chàng trai, cô gái từ đất nước Hồi giáo này tụ tập, bàn tán sôi nổi mà chủ đề có lẽ không gì khác hơn là trận đấu tối nay của đội nhà trên sân vận động Zenit. Dù giới cá cược đặt cửa Maroc nhưng các cổ động viên Iran vẫn tràn đầy tự tin vào chiến thắng của đội nhà trong trận đầu ra quân.

Cổ động viên đủ sắc màu từ khắp thế giới đang hội tụ về nước Nga

Cần nhắc lại rằng tuyển Iran hiện do HLV danh tiếng người Bồ Đào Nha, ông Carlos Queiroz dẫn dắt. Đại diện của khu vực châu Á đã trở thành đội đầu tiên dự World Cup 2018 đặt chân đến nước Nga, sớm gần 9 ngày trước khi trận khai mạc diễn ra. Cũng với tinh thần đó, các cổ động viên Iran đã giương cao quốc kỳ, hát vang quốc ca ngay từ khi rời khách sạn Citytel để đến sân Zenit.

Trong khi đó, trên nhiều tuyến phố dẫn đến sân vận động Zenit được ví như một kiệt tác bên bờ biển, hàng đoàn cổ động viên Maroc cũng tỏ ra vô cùng háo hức. Dù không được kỳ vọng nhiều sẽ vượt qua vòng bảng khi rơi vào bảng đấu có hai “ông kẹ” là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha nhưng trở lại VCK World Cup sau 20 năm vắng bóng, đội bóng đại diện cho bóng đá Bắc Phi vẫn trông cậy vào khả năng phòng ngự, dưới sự chỉ đạo của thủ lĩnh Benatia để làm nên bất ngờ.

Các cổ động viên dễ thương của Maroc và Iran

Thật là một niềm vui không nhỏ cho hai đội Iran và Maroc khi họ được thi đấu trận đầu tiên của mình tại VCK World Cup 2018 trên sân vận động Zenit ở phía Tây đảo Krestovsky, nhìn thẳng ra Vịnh Phần Lan. Đây là sân vận động mới được xây dựng trên nền cũ của sân vận động cũ Kirov, sân nhà của CLB Zenit Saint Petersburg.

Sân Zenit ở TP “Venice phương Bắc” nước Nga này do kỹ sư Nhật Kurosawa Kiso thiết kế, có hình dáng tổng thể như chiếc đĩa bay, sức chứa 68.134 người. Tại đây sẽ tổ chức một số trận đấu vòng bảng, vòng 1/8, bán kết và trận tranh hạng Ba. Tính độc đáo của sân này là nhiệt độ bên trong sân luôn ở mức 15 độ C bất kể bên ngoài băng giá lạnh hay nóng.

Màn biểu diễn của các cổ động viên Peru tại nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài trước khi đáp chuyến bay sang Nga cổ vũ cho đội nhà (Ảnh: HC)

Có thể phải lâu, rất lâu nữa, Việt Nam mới có thể có những sân vận động đẳng cấp như Zenit. Nhưng nhìn màn “trình diễn” của các chàng trai, cô gái Peru giữa sân bay Nội Bài hay của các cổ động viên Iran, Maroc trên các đường phố Saint Petersburg, chúng tôi cứ ao ước sẽ sớm được như họ, giương cao cờ Tổ quốc, hát vang bài quốc ca báo cho toàn thế giới biết Việt Nam đã góp mặt tại VCK World Cup!

Tại sao không, khi mà mới đây thôi, hàng triệu trái tim yêu của người Việt Nam đã vừa thổn thức, sôi sục theo từng bước tiến thần kỳ của các cầu thủ trẻ Việt Nam tại VCK U23 châu Á nhỉ?

HẢI CHÂU

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !