Ghen tức hạ nốc ao "tình địch"

Hay tin bạn gái mình đang ngồi nhậu chung với… bạn trai, Phạm Văn Nguyện ghen tức nên cùng Nguyễn Văn Lực và Trương Hoài Thương mang theo hung khí, ập vào quán nhậu đánh tới tấp, làm anh Nguyễn Minh Hiếu chấn thương sọ não, suýt mất mạng.

Với hành vi hung hãn, Nguyện (SN 1995, ấp Tân Lợi, xã Tân Quới- Bình Tân) và Lực (SN 1993, ấp Tân Lợi) bị Công an huyện Bình Tân khởi tố tội “Cố ý gây thương tích”. Riêng đối với Thương (SN 1988, ấp Tân Lợi), sau vụ án trong thời gian tại ngoại, do bất cẩn đã bị điện giật chết.

Ghen tức hạ nốc ao

Trước tình trạng một bộ phận không nhỏ thanh niên vùng quê uống rượu vào lại thể hiện bản tính hung hăng, côn đồ, bạo lực khiến dư luận lo ngại, không những gây mất an ninh trật tự địa phương còn để lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, tính mạng con người, người dân không khỏi lo lắng.

Mới đây, TAND huyện Bình Tân đưa vụ án ra xét xử lưu động tại xã Thành Đông đối với 2 bị cáo Phạm Văn Nguyện và Nguyễn Văn Lực tội “Cố ý gây thương tích”. Người dự khán phiên tòa không khỏi bất ngờ vì các bị cáo tính tình côn đồ, hung hăng đến vậy trong khi còn rất trẻ.

Từ vụ việc nhỏ nhặt, bình thường trong cuộc sống vậy mà chúng xử sự bạo lực, suýt cướp đi mạng sống con người. Nguyện biện minh rằng: Trước đó, có cảnh cáo Hiếu (SN 1999, ấp Thành Quới, xã Thành Đông- Bình Tân) không được quan hệ tình cảm với bạn gái mình (T.).

Nhưng đến ngày 1/2/2015, Nguyện đang ngồi nhậu với Lực, Thương và cùng với một số bạn bè thì hay tin T. cũng đang ngồi nhậu cùng với Hiếu. Máu ghen tuông nổi lên, Nguyện rủ Lực và Thương đi đánh dằn mặt “tình địch”.

Đáng lẽ Thương và Lực là người ngoài cuộc thì bình tĩnh khuyên can bạn bè; ngược lại cũng tỏ ra hung hăng, tích cực giúp sức cùng Nguyện đi đánh Hiếu. Mặc dù đến quán nhậu không gặp T. mà chỉ có Hiếu cùng với một số bạn bè đang vui vẻ uống rượu nhưng Nguyện, Lực và Thương vẫn xông vào đánh, làm Hiếu gục ngã xuống nền gạch.

Không dừng lại, Nguyện, Lực và Thương người cầm dây nịt, người cầm nón bảo hiểm, gạch đánh tới tấp vào đầu Hiếu đến khi Hiếu bất tỉnh mới dừng tay. Vụ việc xảy ra bất ngờ nên những người có mặt ở quán nhậu cũng không kịp can ngăn.

Chúng cũng tỏ thái độ hung hăng, dọa đánh những ai vào can ngăn. Trước khi bỏ đi, chúng còn đe dọa: “Tao là Nam xa lộ (biệt danh của Nguyện), muốn gì kiếm tao”. Đến khi chúng lên xe bỏ đi, người dân mới dám tổ chức đưa Hiếu cấp cứu trong tình trạng bị thương khá nặng. Hiếu điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) đến ngày 9/2/2015 thì xuất viện về gia đình. Theo các bác sĩ chẩn đoán, Hiếu bị đa chấn thương nặng, nhờ cấp cứu kịp thời chứ nếu không đã rất nguy hiểm đến tính mạng.

Kết luận của Trung tâm Pháp y- Sở Y tế Vĩnh Long, Hiếu bị nhiều vết thương ở vùng đầu làm nứt xương sọ, tụ máu ngoài màng cứng phải phẫu thuật điều trị, khuyết xương sọ đường kính 2cm, tỷ lệ thương tật 34%.

Tại phiên tòa, anh Hiếu trong tình trạng đầu còn khuyết sọ do vết thương để lại, cho biết không hề có tình cảm gì với T. là bạn gái Nguyện. 2 người chỉ là bạn bè bình thường. Hôm xảy ra vụ việc, anh cũng không có nhậu chung với T. 2 bị cáo Nguyện và Lực cũng đã nhận ra hành vi sai trái của mình do có uống rượu nên không kiềm chế được bản thân. Sau vụ việc, các bị cáo động viên gia đình khắc phục hậu quả tiền thuốc điều trị, mất sức lao động theo yêu cầu của anh Hiếu là 22 triệu đồng.

Mặc dù 2 bị cáo Nguyện và Lực tỏ ra ăn năn, hối hận, xin được giảm nhẹ hình phạt nhưng hành vi phạm tội của 2 bị cáo nguy hiểm cho xã hội và tính mạng con người nhưng bản án 3 năm tù dành cho bị cáo Phạm Văn Nguyện và 2 năm tù cho bị cáo Nguyễn Văn Lực cùng tội “Cố ý gây thương tích” là để các bị cáo có thời gian cải tạo, giáo dục trở thành công dân tốt sau này.

Giá như các bị cáo bình tĩnh tìm hiểu, xử sự ôn hòa thì hôm nay đâu phải ra đứng trước vành móng ngựa chờ phán quyết của pháp luật. Đây cũng là bài học không riêng cho 2 bị cáo Nguyện và Lực mà cho mọi người- nhất là giới thanh niên uống rượu vào trở nên hung hăng, côn đồ, đã gây đau thương cho người khác.

Kết thúc phiên tòa, khi lực lượng công an dẫn giải các bị cáo về trại giam, nhiều người cảm thấy đáng tiếc cho Nguyện và Lực tuổi đời còn trẻ nhưng vì thiếu ôn hòa trong hành xử mà phải đành giam thân vào chốn lao tù.

Lúc nghị án, anh Nguyễn Minh Hiếu ngồi ở góc phòng trông có vẻ mệt mỏi, do sức khỏe yếu. Anh Hiếu cho biết, anh là trụ cột trong gia đình nên từ khi xảy ra chuyện đến nay, gia đình gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hiện, vết thương đã lành nhưng những lúc trái gió trở trời còn đau âm ỉ và đôi lúc tâm thần không ổn định do di chứng của những vết thương để lại.

Theo Hoài Nam/Báo Vĩnh Long

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !