Gã chồng độc ác nhẫn tâm ném vợ xuống sông Hồng

Trong cơn bực tức, Huyền trả lời dấm dẳng: “Cũng đang muốn chết đây”. Không ngờ, Lâm đang tâm đẩy ngay Huyền ngã xuống sông Hồng.
Khi hay tin Huyền sắp lấy chồng, không chỉ người thân mà bạn bè của cô, ai cũng cảm thấy bất ngờ. Không bất ngờ sao được, bởi năm ấy Huyền mới 23 tuổi và là sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Kiến trúc Hà Nội. Trong khi đó Lâm - người chồng tương lai của Huyền - chỉ là một anh chàng văn hóa chỉ hết bậc THPT, thì cuộc hôn nhân này có đảm bảo hạnh phúc lâu dài?

Mặt khác, Huyền lấy chồng rồi liệu có điều kiện tiếp tục theo học nữa không hay phải theo chồng về quê? Trước việc này, bố mẹ Huyền phản đối quyết liệt, thậm chí còn ngăn cấm cô không được quan hệ với Lâm. Thế nhưng không gì ngăn cản được tình yêu. Bấp chấp điều ra tiếng vào của bạn bè, người thân và sự ngăn cấm của bố mẹ, Huyền vẫn quyết tâm đến với Lâm.

Gã chồng độc ác nhẫn tâm ném vợ xuống sông Hồng - ảnh 1
Người chồng nhẫn tâm Trần Văn Lâm

Tình yêu từ những chuyến xe khách

Duyên số là nhà Huyền ở phường Hùng Vương, TX Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nằm ngay ở mặt đường quốc lộ số 2, còn gia đình Lâm ở Thạch Sơn, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Hai người tuy ở hai tỉnh khác nhau nhưng Huyền quen biết Lâm bởi những năm đầu xuống Hà Nội học đại học, chiều thứ sáu nào cô cũng bắt xe khách về nhà rồi chủ nhật lại lên. Còn Lâm, sau khi học xong THPT, biết lực học của mình, anh ta không đăng ký dự thi đại học mà xin phép bố mẹ cho đi làm chân phụ xe khách tuyến Lâm Thao - Hà Nội. 

Sau một thời gian, gia đình Lâm cùng một vài người thân chung vốn đầu tư mua chiếc xe khách 24 chỗ ngồi để Lâm điều khiển, tự chủ trong công việc làm ăn. Lúc đầu khi mới gặp nhau, chàng lái xe và cô sinh viên còn lạ lẫm, bỡ ngỡ. Sau nhiều lần thấy Huyền đi xe của mình, Lâm cũng bắt đầu để ý. Vài câu bông đùa rồi Lâm bắt chuyện được với Huyền và hai người có cảm tình với nhau. Biết lịch đi về hàng tuần của Huyền, chiều thứ sáu và chiều chủ nhật nào Lâm cũng chủ động trong việc đưa, đón cô. Anh ta còn ưu ái dành riêng cho Huyền một ghế trên cùng, ngồi gần lái xe để tiện cho việc trò chuyện.

Từ những chuyến xe đi về, không biết từ lúc nào Huyền gục ngã trước chàng lái xe trẻ đẹp và ga lăng ấy. Huyền nhận lời khi Lâm ngỏ lời yêu cô. Khi đã yêu nhau, mỗi lần đón Huyền từ TX Phúc Yên xuống Hà Nội, sau khi trả khách, Lâm còn lái xe đưa cô về tận nơi thuê trọ. Mặc dù là lái xe rất bận rộn nhưng ngày sinh nhật của Huyền hoặc các ngày lễ như ngày quốc tế phụ nữ 8-3, ngày phụ nữ Việt Nam 20-10…, Lâm luôn nhớ và mang hoa, quà tặng cho cô. Huyền rất cảm kích trước tình cảm ấy của Lâm.

Ngược lại với gia đình Huyền, khi Lâm đưa người yêu về Thạch Sơn giới thiệu, bố mẹ anh hết sức vui mừng, bởi họ cho rằng con trai họ thật có phúc mới lấy được Huyền, một cô gái vừa được người lại được nết. Trước tình yêu của hai người, biết không thể ngăn cấm được con gái, cuối cùng bố mẹ Huyền cũng đành chấp nhận để cô lấy Lâm. Rồi hôn lễ của hai người được hai gia đình đứng ra tổ chức. Sau đám cưới, Huyền tiếp tục đến trường đi học và cả hai thuê một ngôi nhà ở khu vực đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội để chung sống. Cuối năm ấy, Huyền sinh hạ được một bé trai kháu khỉnh. 

Huyền và Lâm đã vượt qua được nhiều khó khăn, nhiều điều tiếng dị nghị để đến được với nhau. Cuộc sống gia đình của cặp vợ chồng trẻ này thời gian đầu diễn ra khá đầm ấm, hạnh phúc. Trong mắt những người dân ở Thạch Sơn, quê Lâm, cặp vợ chồng Lâm - Huyền được coi là một hình mẫu lý tưởng, ai cũng tấm tắc khen Lâm tốt số. Không chỉ hiền lành, lễ phép, nết na mà Huyền còn rất dễ gần, hòa đồng, ăn ở phải đạo với bố mẹ, mọi người bên gia đình chồng.

Người chồng đổ đốn và nhẫn tâm

Mặc dù bụng mang, dạ chửa rồi sau đó là sinh nở, nuôi con nhỏ nhưng Huyền có nhiều cố gắng sắp xếp, vượt qua khó khăn và cô đã tốt nghiệp khóa học một cách khá xuất sắc. Với tấm bằng kiến trúc sư, cô xin được vào làm nhân viên Công ty TNHH một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội, có trụ sở đóng ở phố Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa. Tiện cho việc đi làm, Huyền chuyển đến thuê trọ trong ngõ 1, đường Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Không dừng lại đấy, Huyền tiếp tục theo học để lấy tấm bằng thạc sỹ. Trong khi chịu thương, chịu khó làm ăn, hết lòng thu vén cho gia đình, Huyền không ngờ chồng cô ngày càng đổ đốn. 

Hai người lấy nhau chưa đầy năm thì Lâm phạm tội. Trong khi tranh chấp với chủ xe cũ cùng quê, anh ta không kiềm chế được nên phạm vào tội cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác, bị TAND huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, tuyên phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 30 tháng. Sau bản án này, bản tính xấu xa của Lâm ngày càng bộc lộ. Không chịu làm ăn, Lâm lao vào cờ bạc, đến nỗi có chiếc xe ô tô chở khách là phương tiện để kiếm sống cũng mang cầm cố để lấy tiền đánh bạc. Ngậm đắng nuốt cay, Huyền phải đi vay mượn chuộc chiếc xe về. 

Cô hết lời khuyên răn chồng nhưng dường như Lâm bỏ ngoài tai. Bản tính của một kẻ vũ phu cộng với máu tự ty của một gã chồng học thức kém vợ nổi lên, Lâm cho rằng Huyền học cao, hiểu rộng nên mới… “dạy chồng”. Vậy là, không chỉ không nghe mà anh ta còn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với cô. Đau đớn, tủi nhục, Huyền chỉ còn biết cắn răng chịu đựng, bởi yêu và kết hôn với Lâm là do cô tự quyết định. Rồi Lâm phải vào tù vì tội đánh bạc, lĩnh án 15 tháng tù giam. Trong những ngày chồng ở tù, Huyền vừa nuôi con vừa thăm nuôi Lâm chu đáo.

Đến đầu tháng 7-2012, Lâm mãn hạn tù. Sau những lỗi lầm, trước tấm lòng của người vợ, đáng lý Lâm phải biết hối lỗi nhưng anh ta tiếp tục lao vào cờ bạc và còn theo đám bạn bè xấu bập vào ma túy. Nhiều lần lên cơn nghiền, Lâm quay về nhà tróc tiền của vợ. Có lần Huyền không đưa tiền, anh ta còn dí dao nhọn vào cổ cô đe dọa. Chồng hư hỏng nhưng Huyền không muốn cậu con trai lên 6 tuổi mặc cảm về bố nó. Trong khi Lâm ngồi trong trại, nhiều lần cô mua quà rồi nói dối con đó là quà của bố gửi về. Gần đây nhất, vào ngày sinh nhật con, Huyền mua chiếc xe đạp rồi đưa cho Lâm mang về tặng con. 

Những đau khổ trong gia đình, mặc dù Huyền âm thầm chịu đựng nhưng rồi cũng không thể giấu được mẹ cô. Bà thương Huyền lắm nhưng chỉ biết khuyên con nên tìm cách giải quyết cho đúng đắn để không phải khổ cả một đời. Không thể chịu đựng được gã chồng hư đốn, bất nhân, Huyền tuyên bố ly thân với Lâm rồi gửi con về cho mẹ đẻ, dọn đến ở chung với cậu em trai ở Cầu Giấy. Cô tiếp tục vừa đi học vừa đi làm. Nhiều lần, Huyền yêu cầu Lâm ký vào đơn ly hôn nhưng anh ta không chấp nhận.

Còn Lâm, khi sa vào cảnh thất nghiệp lại dính vào nghiện hút nên theo đám bạn bè xấu đi lừa đảo dưới hình thức cờ bạc bịp trên xe khách. Tuy nhiên, Lâm mới tham gia ổ nhóm này hoạt động được ít ngày thì bị CAH Sóc Sơn phát hiện. Lâm trốn thoát và anh ta bị CAH Sóc Sơn phát lệnh truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau nhiều ngày sống chui lủi, dường như Lâm cũng thèm không khí gia đình ấm cúng và nhất là nhớ đến cậu con trai. 

Chiều 7-8-2012, sau nhiều lần điện cho Huyền nhưng không thấy vợ nghe máy, Lâm tức tối đi xe khách từ Phú Thọ xuống Hà Nội. Lâm không còn nhớ, bởi hôm ấy đúng ngày sinh nhật nên Huyền được bạn bè đồng nghiệp trong công ty tổ chức mừng sinh nhật cho cô ngay tại trụ sở cơ quan, vì thế mà cô không nghe máy. Tan cuộc vui, Huyền vừa dắt chiếc xe máy Lead ra khỏi cổng công ty thì Lâm xuất hiện. Vừa gặp nhau, 2 người đã to tiếng, cãi vã. Mọi người trong cơ quan Huyền thấy thế vội xô vào can ngăn. Ai cũng biết kẻ đến gây sự cãi vã với Huyền là chồng cô. Không muốn mất thể diện với mọi người nên Huyền đồng ý cùng Lâm về nhà bố mẹ ở TX Phúc Yên để thăm con.

Lâm đèo Huyền bằng chiếc Lead của cô. Trên đường đi, hai người tiếp tục cãi nhau. Khi đi đến giữa cầu Thăng Long, đoạn khu vực cột 48 - 49 thì trời đổ mưa to, Lâm dừng xe lại. Lúc này là 20h, trời mưa nên trên cầu rất vắng, không có người và xe cộ qua lại. Lâm đòi quay về nhà trọ nói chuyện nhưng Huyền nhất quyết từ chối. Thấy thế, Lâm bế thốc vợ đặt lên thành cầu, tuyên bố: “Nếu không quay về nhà trọ để nói chuyện thì cả hai cùng chết”. 

Trong cơn bực tức, Huyền trả lời dấm dẳng: “Cũng đang muốn chết đây”. Không ngờ, Lâm đang tâm đẩy ngay Huyền ngã xuống sông Hồng. Trong khi Huyền chấp chới trong làn nước xiết thì Lâm mở cốp xe lấy 1,7 triệu đồng cùng giấy tờ xe máy rồi phóng thẳng về TX Phúc Yên tìm đến một tiệm cầm đồ, cầm cố chiếc Lead lấy 20 triệu đồng rồi bỏ trốn.

19h hôm ấy, không thấy chị gái đi làm về như thường lệ, anh Phạm Hoài Điệp, sinh 1985, em trai Huyền, có điện đến bạn bè của chị gái ở cơ quan thì được biết Lâm vừa đến công tay gây rối, lăng mạ Huyền. Lo lắng, anh Điệp vội chạy đến nhưng không thấy chị gái đâu. Bảo vệ cơ quan cho biết, sau khi được mọi người can ngăn, Huyền được chồng đèo đi về Phúc Yên. Vội gọi vào số máy của chị gái nhưng Điệp không thấy ai nghe. Sau đó, anh có nhận được điện của Lâm cho biết đang đi với Huyền và sẽ đưa cô về gia đình vào tối hôm sau (ngày 8-8).

Tuy nhiên, đến tối 8-8, gia đình Huyền không thấy Lâm đưa cô về nhà nên lo lắng đi tìm nhưng vô vọng. Trên nhà Lâm ở Thạch Sơn, Lâm Thao cũng không thấy Lâm và Huyền về đây. Gọi vào máy của Lâm thì luôn ở tình trạng tắt máy… Trong khi mọi người đang hoang mang, lo lắng thì sáng 9-8 thì bất ngờ người nhà Huyền phát hiện chiếc xe máy Lead cùng CMND của cô được cầm cố trong một tiệm cầm đồ ở TX Phúc Yên. Biết có chuyện chẳng lành, gia đình Huyền làm đơn rồi đến Phòng PC45 - CATP Hà Nội trình báo về trường hợp mất tích của cô.

Còn Lâm, sau khi cầm cố chiếc Lead của vợ được 20 triệu đồng, hắn đi tàu hỏa vào TP Hồ Chí Minh. Lao vào các “sới” bạc ở Sài Gòn được mấy ngày, Lâm hết nhẵn tiền. Không nơi nương tựa, hắn đành quay ra Hà Nội. Chiều 23-8, sau 16 ngày vụ án mạng xảy ra, trinh sát hình sự Phòng PC45 - CATP Hà Nội trong khi làm nhiệm vụ ở khu vực bến xe Mỹ Đình phát hiện có một đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, đặc điểm nhân dạng lại trùng khớp với một đối tượng đang bị CAH Sóc Sơn phát lệnh truy nã về hành vi lừa đảo. Đối tượng này được các trinh sát “mời” về trụ sở cơ quan điều tra. Kẻ nghi vấn ấy chính là Trần Văn Lâm.

Tại cơ quan công an, Lâm không thú nhận việc đẩy vợ xuống sông mà cho rằng do Huyền tự nhảy, bởi “lúc giằng co, cô ấy ngã, tôi không ngăn được”. Tuy nhiên, với một cô gái như Huyền, mặc dù chuyện vợ chồng có trắc trở nhưng cô còn nhiều dự định, muốn học lấy thêm bằng thạc sỹ và còn phải chăm nuôi đứa con nhỏ thì không thể tiêu cực định quyên sinh. Cuối cùng đuối lý, Lâm đành thú nhận đã gây nên cái chết của Huyền.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra thông báo cho gia đình Huyền biết để phối hợp tổ chức tìm xác nạn nhân. Đến lúc này thì gia đình Huyền bị sốc nặng. Thuê dân chài quăng lưới tìm xác nạn nhân phía dưới hạ lưu sông Hồng liền trong mấy ngày nhưng không thấy. Trong khi tưởng chừng như vô vọng thì sau 20 ngày Huyền mất tích, trưa 26-8, bất ngờ gia đình cô nhận được thông tin: vào ngày 12-8, người dân ở Đông Hưng, Thái Bình, phát hiện một thi thể nữ giới theo sông Trà Lý trôi dạt vào bờ… 

Ngay chiều hôm ấy, gia đình Huyền xuống ngay Đông Hưng. Theo CAH Đông Hưng, sau khi nhận được thông tin về xác chết trôi dạt trên sông Trà Lý, đơn vị đã phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Thái Bình tổ chức khám nghiệm tử thi. Do nạn nhân không rõ tung tích nên sau đó cơ quan Công an đã phối hợp với chính quyền xã Đông Huy tổ chức mai táng cẩn thận. Qua miêu tả nhận dạng nạn nhân, gia đình Huyền đã linh cảm thi thể ấy chính là cô. Đến khi CAH Đông Hưng đưa ra chiếc nhẫn thu được từ trên tay nạn nhân thì mọi người òa lên khóc bởi đó là nhẫn cưới của Huyền, có khắc chữ “Lâm Huyền”. Sau đó, kết quả giám định AND còn cho thấy xác chết trôi dạt về Đông Huy chính là Phạm Thị Thu Huyền.

Chỉ vì lựa chọn sai lầm trong hôn nhân, Huyền phải trả giá đắt bằng chính mạng sống của mình. Cuối tháng 7 vừa qua, vụ án này được TAND thành phố Hà Nội đưa ra xét xử. Với hành vi giết người, cướp tài sản của chính vợ mình, tòa đã tuyên phạt Trần Văn Lâm, sinh 1980, mức án tử hình về tội giết người và 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Chỉ tội cho cậu bé con trai hai người, mới lên 6 tuổi nhưng đã mất mẹ, nay lại sắp mất cha.

Nguồn: ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !