Đường Quảng Ngãi: Lợi nhuận giảm vì sữa đậu nành, đường bị cạnh tranh khốc liệt

CTCP Đường Quảng Ngãi (QNS) mới đây đã công bố thông tin về kết quả kinh doanh quý 3/2017 và định hướng phát triển tương lai của hai mảng kinh doanh chính là đường và sữa đậu nành.

9 tháng đầu năm 2017, mảng sữa đậu nành ghi nhận sản lượng bán hàng tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng thấp hơn nhiều so với kế hoạch 10% mà công ty đặt ra.

Lý giải cho điều này, QNS cho rằng do ảnh hưởng chung của thị trường sữa khi mức tiêu thụ ở vùng nông thôn và 4 thành phố lớn đều giảm theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Kanta Worldpanel.

Bên cạnh đó, QNS bị cạnh tranh rất mạnh từ những đối thủ như Vinamilk, Nutifood ở thị trường miền Nam. Theo ước tính của Neilsen, thị phần ngành sữa, bao gồm sữa nước, sữa chua uống, sữa bắp và đậu nành, tại miền Nam của đường Quảng Ngãi sau 9 tháng giảm còn 8,7% so với mức 9,2% cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý 4/2017, công ty thực hiện nhiều chiến dịch marketing nhằm đẩy mạnh tăng trưởng sản lượng bán hàng. Do đó, công ty kỳ vọng tăng trưởng ngành hàng sữa đậu nành trong năm 2017 vào khoảng 7%.

Đối với mảng kinh doanh truyền thống là mặt hàng đường, trong 9 tháng QNS gặp nhiều khó khăn khi giá đường giảm 17%, nhưng bù lại sản lượng đường tiêu thụ ghi nhận mức tăng hơn 50% so với cùng kỳ.

Các sản phẩm của QNS.

Giá bán đường giảm mạnh trong khi giá mía nguyên liệu cao khiến cho lợi nhuận gộp mảng đường trong quý 3/2017 ghi nhận mức lỗ 26 tỷ đồng. Điều này là nguyên nhân chính dẫn đến lợi nhuận 9 tháng đầu năn 2017 của toàn công ty chỉ đạt 683 tỷ đồng, giảm 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

QNS cho biết trong quý 4, mảng đường vẫn còn chịu ảnh hưởng từ chi phí nguyên liệu cao, tuy nhiên tác động lên lợi nhuận sẽ ít hơn so với quý 3.

QNS cũng cho biết định hướng của công ty thời gian tới. Về mảng sữa đậu nành, QNS sẽ tung ra các sản phẩm mới để đa dạng hóa hơn nữa danh mục sản phẩm, nhằm tăng sức cạnh tranh và giữ vững thị phần. Công ty có thể bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm sữa đậu nành qua thị trường Trung Quốc năm sau.

Về mảng đường, công ty đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong trồng trọt nhằm cải thiện năng suất vùng nguyên liệu, đảm bảo đầu vào cho nhà máy mới cũng như giảm chi phí sản xuất, tăng sức cạnh tranh với đường Thái Lan từ năm 2018. Hiện năng suất mía của công ty là 74 tấn mía/ha trong khi năng suất bình quân của Thái Lan là 77 tấn mía/ha. Ngoài ra, QNS đầu tư khoảng 800 tỷ cho dây chuyền đường RE với công suất 1.000 tấn/ngày nhằm tham gia vào thị trường bán lẻ đường.

Hiền Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.