Đường biến thành ao: Chính quyền địa phương chờ… chỉ đạo

Đã nhiều năm nay, ý kiến người dân về đoạn đường ngập úng được UBND phường Thịnh Liệt tiếp nhận báo cáo lên UBND quận Hoàng Mai để làm kiến nghị gửi TP Hà Nội chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ.
Đường biến thành ao: Chính quyền địa phương chờ… chỉ đạo - ảnh 1

Gần 3 năm nay, đoạn đường này chờ chỉ đạo của chính quyền địa phương để giải quyết ngập úng.

Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh con đường nối phường Thịnh Liệt với KĐT Đồng Tàu bị biến thành “ao” do Dự án cống hóa mương Giáp Nhị bị chậm tiến độ, Ban Quản lý dự án Thoát nước Hà Nội cho biết đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành dự án. 

Theo đó, một số hộ dân sinh sống tại tổ dân phố số 26, 27, 28 phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai phản ánh việc đi lại của người dân trong khu vực ra khu đô thị Đồng Tàu gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm do dự án “Cống hóa mương Giáp Nhị” phục vụ mục tiêu thoát nước khu Đuôi Cá, Thịnh Liệt, Đồng Tàu chậm tiến độ, gây ngập úng kéo dài suốt 3 năm, mặt đường bị biến thành vô số ổ voi, ổ gà đe dọa an toàn của người dân khi di chuyển qua đây.

Trao đổi với PV Infonet, đại diện của Ban Quản lý dự án Thoát nước Hà Nội - Chủ đầu tư dự án “Cống hóa mương Giáp Nhị” cho biết, nguyên nhân khiến dự án trên chưa hoàn thành là do chậm được bàn giao mặt bằng đốt cống cuối cùng đấu nối từ khu cống Giáp Nhị ra cửa sông Sét. 

Sau khi nhận được mặt bằng, hiện các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành đốt cống đấu nối ra sông Sét ngay trong tháng 6/2015. Đến tháng 7/2015, đơn vị thi công sẽ tiến hành trải thảm nhựa và bàn giao hiện trạng con đường cho chính quyền địa phương quản lý, đưa vào sử dụng.

Về tình trạng ngập úng kéo dài ở 3 tổ dân phố trên địa bàn, ông Nguyễn Ngọc Hải - Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt xác nhận, UBND phường đã nhận được nhiều ý kiến của người dân sống tại tổ 26, 27, 28 phản ánh tình trạng ngập úng, do dự án thoát nước chưa hoàn thành. Sau khi người dân phản ánh, chính quyền  phường đã tập hợp ý kiến báo cáo UBND quận Hoàng Mai để quận kiến nghị TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng đẩy cao tốc độ thi công, sớm hoàn thành dự án giúp người dân đi lại thuận lợi hơn...

Trước mùa mưa bão sắp tới, người dân sinh sống tại các tổ dân phố đang hàng ngày chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi trình trạng ngập úng ở phường Thịnh Liệt khẩn thiết đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo, giám sát các đơn vị chuyên môn đẩy nhanh tiến độ thi công dự án “Cống hóa mương Giáp Nhị” để người dân sớm ổn định cuộc sống và đi lại hàng ngày an toàn.

Xuân Phú

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !