Đường 32 lỡ hẹn thông xe, vỉa hè đầy cỏ dại

Dù đã 6 lần được lãnh đạo Hà Nội thị sát, chỉ đạo, tìm giải pháp sớm thông xe, nhưng quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn - Nhổn (Hà Nội) vẫn thi công ì ạch, dang dở, nhiều khu vực cỏ mọc um tùm như... "rừng".

Đường 32 lỡ hẹn thông xe, vỉa hè đầy cỏ dại

Đường 32 (Cầu Diễn - Nhổn), tuyến huyết mạch phía tây Hà Nội bị ngừng trệ thi công từ năm 2003. Sau khi được thi công trở lại, dự án này được UBND Hà Nội đưa vào công trình trọng điểm 1000 năm Thăng Long, nhưng sau đó phải lỗi hẹn với đại lễ.

Tháng 9/2010, trong chuyến thị sát con đường này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo đã trực tiếp nghe và giải quyết thắc mắc của người dân nhằm tìm ra giải pháp nhanh nhất để thông xe. Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho hay, dự kiến Tết âm lịch (tháng 2/2011) thông xe toàn tuyến.

Tháng 4/2011, khi tuyến đường không những trễ hẹn mà vẫn được thi công với tốc độ "rùa", UBND Hà Nội phải có công văn đốc thúc Sở GTVT chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo đến tháng 6/2011 thông xe. Phớt lờ chỉ đạo của UBND thành phố, hết hạn 30/6, "con đường đau khổ" vẫn ngổn ngang, buộc thành phố lại ra tiếp văn bản chỉ đạo Sở GTVT và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độthông xe vào 30/7.

Hạn 30/7 đã qua từ lâu nhưng tuyến đường 32 vẫn chưa thể thông xe và Sở GTVT lại "hứa" "dự kiến" hoàn tất toàn tuyến trước ngày 2/9. Tuy nhiên, sau thời hạnthông xe dịp 2/9/2011, Sở GTVT cũng như UBND TP Hà Nội vẫn có chỉ đạo tiếp theo để đốc thúc hoặc xử lý nhà thầu này.

Mới đây, con đường được lệnh trong tháng 9/2012 phải hoàn thành, đến tháng 10 là hoàn thành toàn bộ dự án, tuy nhiên theo ghi nhận của PV, nơi này hiện tại vẫn rất ngổn ngang, nhiều vị trí không có bóng dáng công nhân làm việc.

Ngày 15/8, UBND thành phố Hà Nội ra công văn yêu cầu các đơn vị có liên quan kiểm tra, kiểm điểm công tác thi công gây chậm tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn - Nhổn. Sau khi xem xét báo cáo của Đoàn kiểm tra liên ngành về kết quả kiểm tra công tác thi công dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL32 đoạn Cầu Diễn – Nhổn, UBND thành phố yêu cầu Sở Giao thông Vận tải, Ban QLDA đầu tư phát triển giao thông đô thị phải tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc thi công chậm tiến độ.

Đường 32 lỡ hẹn thông xe, vỉa hè đầy cỏ dại

Nhiều vỉa hè đường 32 thi công dang dở, cỏ mọc um tùm hai bên đường.

Đường 32 lỡ hẹn thông xe, vỉa hè đầy cỏ dại

Nhiều đoạn còn trở thành nơi đổ phế liệu, rác thải.

Đường 32 lỡ hẹn thông xe, vỉa hè đầy cỏ dại

Những đoạn cống làm dang dở đọng đầy nước như những chiếc bẫy ven đường.

Đường 32 lỡ hẹn thông xe, vỉa hè đầy cỏ dại

Nhiều hạng mục bị "bỏ rơi" xây dở dang khiến toàn bộ tuyến đường vẫn nhếch nhác.

Đường 32 lỡ hẹn thông xe, vỉa hè đầy cỏ dại

Một số bãi đất chưa giải tỏa sau cũng biến thành "rừng".

Đường 32 lỡ hẹn thông xe, vỉa hè đầy cỏ dại

"Rừng" mọc cao gần bằng những tòa nhà cao tầng nằm liền kề.

Đường 32 lỡ hẹn thông xe, vỉa hè đầy cỏ dại

Đường dây điện 35kv vẫn chưa giải tỏa xong, khu vực bồn hoa biến thành những rặng cây, cao gần bằng cả chiếc xe buýt.

Đường 32 lỡ hẹn thông xe, vỉa hè đầy cỏ dại

Hầm đường bộ đi qua ĐH Công nghiệp Hà Nội thi công dang dở, nước tù đọng quanh năm.

Đường 32 lỡ hẹn thông xe, vỉa hè đầy cỏ dại

Máy công trình nằm chình ình trên những đoạn chưa thi công xong nhưng không hoạt động.

Đường 32 lỡ hẹn thông xe, vỉa hè đầy cỏ dại

Vẻ nhếch nhác của con đường thi công 8 năm chưa xong.

Đường 32 lỡ hẹn thông xe, vỉa hè đầy cỏ dại

Một số đoạn vỉa hè xây dựng xong, trở nên "biến dạng", nứt nẻ sau mỗi cơn mưa.

THÁI AN

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !