Được giải cứu trở về mới biết bị người yêu lừa bán

Trịnh Văn Hướng (tức Thuấn) và Nguyễn Văn Khánh, cùng sinh 1989, ở xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, đã có thời gian dài sinh sống, làm việc ở Trung Quốc nên biết rõ mánh khóe để đưa người qua biên giới. Từ đó chúng cấu kết với một số đối tượng tổ chức hoạt động mại dâm, lừa phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc, ép làm gái mại dâm.
Từ tháng 5-2011 đến tháng 1-2013, bọn chúng đã thực hiện 5 vụ, bán 8 phụ nữ với giá từ 20-25 triệu đồng/người…

Được giải cứu trở về mới biết bị người yêu lừa bán - ảnh 1
Ảnh minh họa

Do cùng ở xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng nên Nguyễn Văn Khánh đã rủ Nguyễn Văn Long, sinh 1993, lừa người yêu của Long là chị Vũ Thúy Hằng, sinh 1993, ở phường Hùng Vương, Hồng Bàng, sang Trung Quốc bán cho Hướng. Thế là ngày 19-5-2011, Long rủ Hằng ra nhà chị gái ở TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh chơi, sau đó cùng Khánh đưa Hằng đi đò sang Trung Quốc. Do không biết đường đi lối lại, vả lại tin tưởng người yêu nên Hằng không một chút nghi ngờ.

Đến Trung Quốc, Hướng, Hoa (chưa xác định) và 2 người đàn ông Trung Quốc đã đợi sẵn, đưa Long và Hằng đến thuê phòng tại một khách sạn để nghỉ, còn Khánh về nhà Hướng. Hôm sau, Long và Hằng về nhà Hướng. Long ở lại chơi 3 ngày thì nói hôm sau sẽ về Việt Nam và bảo Khánh “Anh cho em xin tiền”. Khánh đưa cho Long 2.600NDT, sau đó dẫn Long sang TP Móng Cái. Long đổi số NDT đó ra được 5.200.000 đồng tiêu xài. Khi về nhà, nghe người nhà nói gia đình Hằng đến nhà tìm và trình báo công an, Long cuống cuồng gọi điện cho Khánh và Hướng, bảo đưa Hằng về Việt Nam ngay. Sợ sự việc bại lộ nên ngày 26-5-2013, Hướng đã dẫn Hằng về Móng Cái và đua lên xe để về Hải Phòng.

Ít hôm sau, Trịnh Văn Hướng bàn với Ngô Văn Cường, sinh 1993, ở xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, về việc tìm người đưa sang Trung Quốc bán cho Khánh với giá 20 triệu đồng/người. Đến đầu tháng 7-2011, Ngô Văn Cường bàn với bạn là Vũ Văn Cường (tức Phong), sinh 1994, ở xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, về việc lừa phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán. Bọn chúng chọn khu vực có đông công nhân nữ thuê trọ để ra tay.

Giữa tháng 7-2011, Ngô Cường và Vũ Cường thuê nhà trọ ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng để thực hiện kế hoạch. Lợi dụng quan hệ tình cảm và hàng xóm cùng khu trọ, chúng đã lừa các chị Nguyễn Thị Yến, sinh 1994, ở xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên; Vũ Thị Oanh, sinh 1995 và Đinh Thị Duyên, sinh 1993, cùng ở xã Bắc Sơn, huyện An Dương, đưa sang Trung Quốc bán và thông báo với Hướng đã có “hàng”. Cường yêu cầu Hướng gửi tiền về để lo chi phí đi lại. Hướng gọi điện cho Khánh (lấy tên giao dịch là Việt) liên lạc với Cường để cùng “chuyển hàng”.

Ngày 1-7-2012, Khánh, Ngô Cường và Vũ Cường rủ Yến, Oanh, Duyên đi Lạng Sơn chơi, sau đó nói sang Trung Quốc tham quan rồi lấy kẹo về bán kiếm lời. Bùi tai, các cô theo chúng qua biên giới bằng đường mòn, sau đó vào sâu trong nội địa. Hướng đưa Oanh, Duyên, Yến đến 3 địa điểm khác nhau để bán dâm cho khách, còn Khánh và Vũ Cường ở lại Trung Quốc, Ngô Cường về Việt Nam. Đồng thời, Hướng thanh toán tiền bán ba cô gái cho Khánh, Ngô Cường và Vũ Cường là 60.000.000 đồng như đã thỏa thuận.

Cũng trong năm 2011, qua một cuộc điện thoại nhầm, Ngô Văn Cường bắt chuyện, làm quen với chị Vũ Thị Thương, sinh 1993, ở xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo. Sau đó, Cường nhiều lần rủ Thương và chị gái của cô là Vũ Thị Phượng, sinh 1992, cùng đi chơi. Thấy “cá đã cắn câu”, Cường gọi điện cho Hướng thông báo đã tìm được “hàng mới” và bảo Khánh gửi tiền về lo việc. Ngày 8-1-2012, Cường cùng Long và Nam (chưa xác định) bắt taxi về xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, đón chị em Thương đi Móng Cái chơi. Đến nơi, Hướng đón tất cả đi ăn uống rồi gọi điện cho Khánh ở Trung Quốc chuẩn bị đón người. Sau đó, Long đưa chị em Thương qua đò sang Trung Quốc giao cho Khánh đưa vào các “sới” khác nhau rồi ép họ bán dâm. Ngày 7-2-2013, lợi dụng sơ hở, Phượng đã bỏ trốn và được chính quyền sở tại đưa về Việt Nam, còn Thương đến ngày 10-2-2012 mới được Khánh thả về.

Qua lần gặp gỡ vào cuối năm 2011, Hướng bàn với Lại Văn Công, sinh 1991, ở xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, tìm phụ nữ lừa bán để lấy tiền tiêu xài. Qua điện thoại, Công (lấy tên là Sơn) làm quen với chị Nguyễn Thu Hương, sinh 1993, ở thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai (là sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên). Ngày 24-2-2012, Công rủ Hương xuống Hải Phòng, sau đó sẽ đi chơi tại chùa Yên Tử (Quảng Ninh).

Khi Hương xuống đến Hà Nội, Công gọi điện cho Hướng ra bến xe đón rồi cùng Lại Văn Năm, sinh 1991, ở xã Kỳ Sơn và Hoàng Văn Hà, sinh 1990, ở xã Hợp Thành, cùng huyện Thủy Nguyên, thuê xe đưa về Hải Phòng. Đến nơi, Hướng thuê phòng nghỉ cho Hương, sau đó gọi điện cho Khánh ở bên Trung Quốc chuẩn bị đón người. Lấy lý do ra TP Móng Cái lấy hàng về bán, ngày 25-2-2012, Hướng thuê xe 4 chỗ chở Công, Hương và hai phụ nữ tên Hà, Linh (chưa rõ lai lịch) ra thành phố Móng Cái. Đến nơi, Công thuê nhà nghỉ cho Hương, Hà, Linh ở lại, còn hắn đi đò sang Trung Quốc trước. Sáng hôm sau, Hà dẫn Hương và Linh sang bến xe Đông Hưng, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, giao cho Công đưa họ đến chỗ Khánh rồi bỏ về Việt Nam. Còn Khánh ép chị Hương đến hàng loạt địa điểm phục vụ khách mua dâm. Đến tháng 5-2012, lợi dụng sơ hở, chị Hương trốn về Việt Nam và đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Không dừng lại ở đó, tháng 11-2012, Khánh đưa 5.000NDT cho Nguyễn Mạnh Hùng, sinh 1991, ở thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, để về Việt Nam lừa phụ nữ sang Trung Quốc bán. Hùng bàn với Trịnh Văn Đại (tức Độ) và Nguyễn Xuân Trường, cùng sinh 1995, ở thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, tìm “hàng” rồi gọi cho Khánh thống nhất giá mỗi phụ nữ từ 25-30 triệu đồng. Để thuận lợi hơn trong việc lừa đảo, Đại và Trường đã rủ thêm Vũ Duy Mạnh, sinh 1996, ở xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, cùng tham gia. Đến 18h30 ngày 26-1-2013, Mạnh gọi điện và đến đón Vũ Thị Thấm, sinh 1995, ở xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, sang nhà Đại chơi.

Sau đó Đại, Trường, Mạnh, Thấm cùng ngủ qua đêm tại nhà Đại. Đến 8h ngày 27-1-2013, Đại gọi taxi để cả nhóm ra thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên chơi, rồi đưa tất cả vào nhà nghỉ Việt Anh II, ở số 84 Trần Quốc Toản, thị trấn Núi Đèo, thuê phòng nghỉ. Tại đây, Đại gọi điện cho Trần Thị Việt Anh, sinh 1994, ở xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, đến để sáng hôm sau cùng đi TP Móng Cái xin tiền anh trai Đại.

Tới 10h ngày 28-1-2013, Đại gọi taxi đến nhà nghỉ Việt Anh II đón cả nhóm đi thành phố Móng Cái. Đến nơi, Đại gọi điện cho một người đàn ông đến thanh toán tiền taxi và dẫn cả nhóm ra bến đò, vượt sông sang Trung Quốc. Tại đây, cả nhóm được một người phụ nữ và một người đàn ông đi hai xe máy đón và chở đến một nhà nghỉ để ở qua đêm. Đại nói với mọi người về nhà anh trai xin tiền và gọi một người đàn ông đến chở Đại, Việt Anh, Thấm đi, còn Trường và Mạnh ở lại nhà nghỉ. Đại dẫn Thấm và Việt Anh đi gặp Hùng, Khánh và được dẫn đến nhà nghỉ khác để qua đêm. Đến sáng 29-1-2013, Đại nói với Thấm và Việt Anh đi ra ngoài có việc rồi quay lại đón Trường và Mạnh bắt xe về Việt Nam, còn Thấm và Việt Anh hoảng hốt khi được Khánh cho biết đã bị bán làm gái mại dâm, làm đủ 1 năm 3 tháng thì mới được về, sau đó đưa đến một nhà nghỉ khác cùng 3 cô gái nữa. Đến ngày 7-2-2013, Thấm và Việt Anh đã trốn khỏi nhà nghỉ, sau đó hỏi đường về Việt Nam rồi đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Qua điều tra truy xét, các đối tượng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ tài liệu thu thập được, CATP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Long, Nguyễn Văn Khánh, Ngô Văn Cường, Lại Văn Công, Trịnh Văn Hướng, Vũ Văn Cường, Trịnh Văn Đại, Nguyễn Xuân Trường, Vũ Duy Mạnh và Nguyễn Mạnh Hùng về hành vi mua bán người theo quy định tại điều 119 BLHS. Đến ngày 22-5-2012, TAND thành phố đưa vụ án ra xét xử và đã tuyên phạt Nguyễn Văn Long 4 năm tù; ngày 18-3-2013, TAND thành phố đã tuyên phạt Trịnh Văn Hướng 14 năm tù, Lại Văn Công 13 năm tù, Ngô Văn Cường 13 năm tù về tội mua bán người theo điều 119 BLHS. Nguyễn Văn Khánh sau khi phạm tội đã bỏ trốn đến ngày 28-6-2013 thì bị bắt.

Hiện cơ quan điều tra công an thành phố đã tiếp tục điều tra Nguyễn Văn Khánh, Vũ Văn Cường, Trịnh Văn Đại, Nguyễn Xuân Trường, Vũ Duy Mạnh làm rõ hành vi “mua bán người” theo điều 119 BLHS và Trịnh Văn Hướng về hành vi “mua bán người” theo khoản 2 điểm a (vì mục đích mại dâm) và b (để đưa ra nước ngoài) theo điều 119 BLHS…

Nguồn: ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !