"Dựng tóc gáy" xem cảnh đút mồi tận miệng hổ mang chúa dài 3,1m

Để chăm sóc, chữa trị vết thương cho con rắn hổ mang chúa từng bị dân khâu miệng, các chuyên gia Trại rắn Đồng Tâm, xã Bình Đức, huyện Châu Thành (Tiền Giang) phải sát trùng vết thương và đút thức ăn đến tận miệng...

Con hổ mang chúa này lúc bị bắt nặng 6kg, dài 3,1m. Trong những vết thương mà con rắn phải chịu, nặng nhất hai hai vết ngay miệng do bị người dân dùng dây thép xuyên khiến nó bị nhiễm trùng không thể ăn uống. Trong ảnh: Hai vết thương trên miệng con rắn hổ mang chúa Đồng Tháp.

Do vậy, để chữa trị, các chuyên gia của trại Đồng Tâm phải chích thuốc, sát trùng vết thương và đặc biệt là đút mồi đến... tận miệng thì nó mới có thể ăn được. Trong ảnh: Sau khi đưa ra khỏi chuồng, các chuyên gia "dụ" rắn chui vào một bao lưới.

Sau khi được đưa ra khoảng sân rộng, các chuyên gia sẽ giữ chặt phần đầu rắn để nó chịu "nghe lời". Một người khác sẽ giữ phần thân không cho rắn "quậy" trước khi cho ăn. Chuyên gia Nguyễn Hữu Viên - người trực tiếp chăm sóc, điều trị con rắn này cho biết, dù đang bị "bệnh" nhưng con rắn hổ mang chúa này vẫn rất mạnh, vùng vẫy rất dữ khi có người chạm vào nó.

Do vậy, để chữa trị, các chuyên gia của trại Đồng Tâm phải chích thuốc, sát trùng vết thương và đặc biệt là đút mồi đến... tận miệng thì nó mới có thể ăn được. Trong ảnh: Sau khi đưa ra khỏi chuồng, các chuyên gia "dụ" rắn chui vào một bao lưới.

Thức ăn của rắn hổ mang chúa là các loại rắn nhỏ hơn, cóc, nhái, chuột... Anh Viên cho biết, vì rắn bị thương nặng ở miệng, lại nhiễm trùng nên việc ăn uống rất khó khăn cũng như không thể săn mồi. Vì vậy, các chuyên gia của trại rắn Đồng Tâm phải đút mồi tận miệng.

Rắn hổ mang chúa nuốt con rắn mồi được các chuyên gia đút cho. So với lúc không bị thương, khả năng nuốt mồi của con rắn hổ mang chúa này khá chậm.

Để giúp rắn ăn uống bình thường, các chuyên gia sử dụng kềm nhỏ để giúp nó nuốt mồi nhanh hơn. Theo Trung tá Vũ Ngọc Lương - Bác sĩ chuyên khoa 1 - Chuyên gia nghiên cứu về rắn của trại Đồng Tâm, lượng thức ăn của một con hổ mang chúa bình thường bằng khoảng 25% trọng lượng cơ thể của nó, mỗi tuần ăn mồi 2 lần.

"Theo tính toán con hổ mang chúa Đồng Tháp nặng 6 kg thì mỗi lần ăn phải đên 1,5 kg mồi. Nhưng vì trong giai đoạn chữa trị, miệng bị nhiễm trùng nặng nên nó không thể tự ăn và mỗi lần ăn không được nhiều. Các chuyên gia phải chia khẩu phần ăn của nó thành 7 phần, mỗi phần tương đương 2 con rắn nhỏ và cho ăn vào khoảng thời gian chiều tối mỗi ngày" - trung tá Lương cho biết thêm.

Sau đó, rắn sẽ được sát trùng các vết thương ở miệng....

...và xịt thuốc sát trùng nên đầu rắn thời gian này thường có màu xanh của thuốc. Theo Trung tá Lương, do rắn hổ mang chúa là loài rắn độc lớn nhất thế giới, nọc rắn cực độc lại hung dữ, chủ động tấn công người nên tất các các công đoạn như đưa rắn ra ngoài, cho ăn, sát trùng, chích thuốc... như trên đều rất thận trọng và chính xác."Quy trình điều trị, chăm sóc và đút mồi cho rắn ăn như trên được thực hiện điều đặn mỗi ngày nhằm giúp rắn nhanh chóng hồi phục" - chuyên gia Viên cho biết.


Theo THĐT.VN

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !