Dùng ma túy bị bắt lộ thêm tội "cưới trẻ em"

Quá trình xác minh làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Niên, cơ quan công an phát hiện Niên cưới vợ là Nguyễn Thị Mỹ Xuân khi mới hơn 15 tuổi.
Dùng ma túy bị bắt lộ thêm tội
(Ảnh minh họa)

Quá trình điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Cao Thanh Niên (SN 1984- ngụ khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận- TX Bình Minh, Vĩnh Long), Công an TX Bình Minh phát hiện vợ Niên có thai khi mới hơn 15 tuổi nên khởi tố thêm tội “Giao cấu với trẻ em”.

Cao Thanh Niên nghiện ma túy từ năm 2010 và từng bị đưa vào trung tâm cai nghiện nhưng không bỏ được. Do đó, Niên đã mua bán ma túy để có tiền giải quyết cơn ghiền.

Tối 30/6/2012, Niên cùng 2 bạn nghiện là Nguyễn Đình Khởi và Nguyễn Thanh Phong rủ nhau vào chòi của gia đình Khởi ở Tổ 13 (khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận) dùng cần sa trộn với ma túy hút thì Công an TX Bình Minh ập vào bắt quả tang, thu giữ một hộp thuốc lá Jet chứa 35 tép heroin, nhiều lá cần sa đã được cắt nhuyễn và một số dụng cụ liên quan đến việc sử dụng ma túy.

Niên bị tạm giữ nhưng hôm sau, lợi dụng sơ hở của cán bộ trại, Niên bỏ trốn, đến ngày 24/4/2013 thì bị bắt lại theo lệnh truy nã.

Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Cần Thơ, 35 tép heroin Công an TX Bình Minh thu tại chòi của Khởi có trọng lượng 1,2085g.

Qua điều tra, Công an TX Bình Minh có đủ cơ sở chứng minh: Để có tiền sử dụng ma túy, Niên bắt đầu mua bán heroin từ năm 2011. Hôm bị bắt, Niên bán cho Lê Long Định 2 tép heroin. Cơ quan điều tra cũng đã làm việc được với 9 người nghiện ma túy khác và họ đều thừa nhận có mua heroin của Niên từ 2- 10 lần. Do đó, Công an TX Bình Minh đã khởi tố Niên tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Quá trình xác minh làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Niên, cơ quan công an phát hiện trước đó vào ngày 30/10/2011, Niên cưới vợ là Nguyễn Thị Mỹ Xuân (ấp Trung Hưng, xã Trung Hiệp- Vũng Liêm) khi mới hơn 15 tuổi. Thời gian sống chung, Niên đã giao cấu nhiều lần dẫn đến Xuân có thai và sinh con vào ngày 18/10/2012. Xét hành vi cưới “trẻ em” làm vợ của Niên đã vi phạm pháp luật nên Công an TX Bình Minh đã ra quyết định khởi tố Niên tội “Giao cấu với trẻ em”.

Trước tòa, Niên thừa nhận việc cưới vợ tuổi vị thành niên dẫn đến mang thai và sinh con là sai. Còn gia đình Niên thì biện hộ “lúc cưới Xuân cho Niên không biết Xuân còn ở tuổi vị thành niên, khi làm giấy khai sinh cho con của Xuân mới biết thì việc đã rồi”.

Riêng hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Niên không thừa nhận vì cho rằng “số cần sa và 35 tép heroin công an thu giữ là Phong nhờ bị cáo phân tép dùm chứ không phải của bị cáo”.

Luật sư bào chữa cho Niên cũng đề nghị HĐXX xem xét chứng cứ buộc tội bị cáo “Mua bán trái phép chất ma túy” chưa chặt chẽ. Tuy có nhiều người khai đã mua ma túy của bị cáo, nhưng lời khai của những người này chưa rõ mua với số tiền và số lượng heroin là bao nhiêu, không có ai chứng kiến,…

Song, căn cứ vào lời khai nhận của bị cáo cùng các chứng cứ, tài liệu đã được thu thập, thẩm tra tại tòa, HĐXX của TAND TX Bình Minh nhận định có đủ cơ sở xác định bị cáo Niên mua bán trái phép chất ma túy nhiều lần cho nhiều người nghiện khác nhau và đã có hơn 10 người nghiện ma túy khai từng mua heroin của Niên để sử dụng.

Việc bị cáo nại ra 35 tép heroin là phân tép dùm Phong, nhưng lại không chứng minh được số heroin đó là của Phong. Trong khi cả Phong và Khởi đều khai 35 tép heroin là của bị cáo. Vì thế, lời đề nghị của luật sư cho rằng chứng cứ để buộc tội bị cáo “Mua bán trái phép chất ma túy” chưa chặt chẽ là không có cơ sở chấp nhận.

Do sau khi phạm tội, bị cáo bỏ trốn, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý và quanh co không nhận tội nên không có căn cứ để áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo đối với tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Riêng hành vi “Giao cấu với trẻ em” của bị cáo đã xâm phạm về tình dục đối với trẻ em, gây tác động xấu đến sự phát triển bình thường về sức khỏe và tâm sinh lý của bị hại.

Bị cáo phạm tội với 2 tình tiết định khung tăng nặng là phạm tội nhiều lần và làm cho nạn nhân có thai nên phải xử nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung. Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh tuyên án sơ thẩm phạt Niên 10 năm tù giam tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và 1 năm 6 tháng tù giam tội “Giao cấu với trẻ em”. Tổng hợp hình phạt, bị cáo Niên phải chấp hành chung cho cả hai tội là 11 năm 6 tháng tù giam.

Đối với hành vi cho sử dụng căn chòi cùng Niên, Phong sử dụng ma túy của Khởi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên không xử lý.

Nguồn: Báo Vĩnh Long

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !