Dùng đường phèn... làm ma túy "đá"

Các bị cáo Hải, Dũng, Thắng có hành vi dùng đường phèn giả làm ma túy đá để bán cho khách mua, thu 15 triệu đồng.
Dùng đường phèn... làm ma túy

Các bị cáo Hải, Thắng, Dũng trước vành móng ngựa

Sáng 15-1, TAND TP Hải phòng xét xử Lê Mạnh Hải, sinh 1971, ở 1/20 Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” (theo khoản 1 điều 194 BLHS); Trần Thành Dũng, sinh 1977, ở 10/115 Lán Bè, phường Lam Sơn và Trần Quang Thắng, sinh 1975, ở phường Cát Dài, quận Lê Chân, cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” (theo khoản 1 điều 139 BLHS).

Trước đó, vào 13h45 ngày 16-5-2014, tại ngã tư Nguyễn Đức Cảnh - Trần Nguyên Hãn, tổ công tác Phòng PC47-CATP bắt quả tang Lê Manh Hải và Trần Thành Dũng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu của Hải 2 túi nilon chứa 2,22g (hàm lượng methamphetamine là 66,4%) cùng 2 điện thoại di động; thu của Dũng 1 túi nilon chứa 15,19g, không có thành phần ma túy, 1 điện thoại di động, 2.900.000 đồng và 1 xe máy Jupiter BKS: 16P5-5066.

Tại cơ quan điều tra cũng như trước vành móng ngựa, bị cáo Lê Mạnh Hải khai nhận đã nhiều lần mua ma túy của Trần Quang Thắng (tên thường gọi là Tuấn). Tối 15-5-2014, Hải mua của Thắng 1g ma túy đá với giá 1 triệu đồng. Hải đưa cho Thắng 700.000 đồng, nợ lại 300.000 đồng. Do không còn đủ 1g ma túy nên Thắng đưa tạm cho Hải 1 gói nhỏ và hẹn mai sẽ đưa đủ. Số ma túy trên, Hải sử dụng một ít, còn lại cất trong tất chân và bị công an thu giữ. Đến 11h ngày 16-5-2014, Thắng điện cho Hải bảo qua nhà Thắng có việc. Khi đến, Thắng đưa cho 1 gói ma túy đá, Hải cầm cất vào túi quần. Thắng rủ Hải sang khu vực An Đồng, An Dương để gặp 2 thanh niên (Hải không quen biết).

Sau đó, Hải đến nhà Thắng thì gặp Dũng. Hải nghe thấy Thắng và Dũng bàn bạc là có khách ở Thủy Nguyên hỏi Thắng để mua 15g ma túy đá với giá 1 triệu đồng/1g. Thắng lấy trong bếp 1 gói đường phèn đưa cho Dũng bảo giả làm ma túy đá bán cho khách. Dũng chê đường phèn cũ và bảo ra hàng khô mua đường phèn mới để lừa bán. Dũng đi một lúc về cầm 1 túi nilon đựng tinh thể màu trắng rồi cầm lên gac cùng Thắng.

Một lúc sau, Hải đi lên thì thấy Thắng và Dũng đang cho tinh thể màu trắng vào trong túi nilon, bên cạnh có 1 cân tiểu ly và 1 cục tinh thể màu trắng. Theo yêu cầu của Thắng, Hải dùng dép đập nhỏ cục tinh thể màu trắng. Dũng cho tinh thể màu trắng vào túi nilon rồi cùng Thắng hàn kín lại. Sau đó, Thắng bảo Hải đi cùng Dũng để nhận tiền của người mua ma túy đá giả. Khi Thắng và Hải đang đi đến chỗ hẹn khách mua ma túy thì bị bắt giữ cùng tang vật.

Trần Thành Dũng khai nhận phù hợp với lời khai của bị cáo Hải. Ngoài ra, Dũng còn khai gói đường phèn mua ở hàng khô với giá 5.000 đồng. Sau khi Dũng đóng xong gói ma túy đá giả, Thắng lấy điện thoại gọi cho khách và nói: Tý có thằng em cầm “hàng” ra cho và đưa điện thoại cho Dũng nói chuyện. Người này nói anh ta mặc áo sơ mi màu sáng và đứng ở bờ hồ Tam Bạc đối diện cổng Trại giam Trần Phú.

Thắng bảo Dũng nhớ điện thoại của người mua để tiện liên lạc nhưng hắn chưa kịp gọi cho người đó. Số tiền bán ma túy giả, Dũng khai ước được từ 10-15 triệu đồng. Tại phiên tòa, bị cáo Trần Quang Thắng khai phù hợp với lời khai của các bị cáo Hải, Dũng. Trần Quang Thắng không nhận việc bán ma túy đá cho Hải nên không có đủ cơ sở kết luận Thắng bán ma túy cho Hải.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án, kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã kết luận các bị cáo Hải, Dũng, Thắng có hành vi dùng đường phèn giả làm ma túy đá để bán cho khách mua, thu 15 triệu đồng. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hải 30 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, 9 tháng tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng 39 tháng tù, phạt bổ sung 5 tiệu đồng; bị cáo Thắng và Dũng cùng lĩnh 15 tháng tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đối với chiếc xe máy BKS: 16P5-5066 hiện chưa xác định được chủ sở hữu hợp pháp nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ.

Theo NTH/ ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !