Dùng dao đoạt mạng 2 người vì bênh người yêu mới?

Sau khi nghe người yêu kể lại việc phát sinh mâu thuẫn với bạn gái cũ ở quán cà phê, Tài lấy dao tìm tới nói chuyện. Tại đây, trong lúc ẩu đả, Tài đã đâm chết hai nam thanh niên.

Gây án vì bênh vực người yêu

Liên quan đến vụ trọng án do Vũ Đức Tài (SN 1997, ngụ đường Trục, phường 13, quận Bình Thạnh) gây ra vào đêm qua khiến hai người tử vong như Infonet đã đưa tin, chiều nay 15/5 cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã chính thức thông tin kết quả điều tra cũng như lời khai ban đầu của hung thủ.

Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn – Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh cho biết đến thời điểm này, đối tượng Vũ Đức Tài đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn xung quanh vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo đó, hai nạn nhân bị Tài dùng dao đâm tử vong được xác định là anh Nguyễn Bình An (17 tuổi, ngụ quận 12) và anh Phạm Thế Mạnh (19 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh).

Dùng dao đoạt mạng 2 người vì bênh người yêu mới? - ảnh 1

Hiện trường vụ trọng án được công an phong tỏa, khám nghiệm. (Ảnh: Phương Nguyễn)

Theo kết quả điều tra ban đầu, cách đây 6 tháng Tài và bạn gái là N.A.T (ngụ quận Bình Thạnh) chia tay nhau. Gần đây, Tài có người yêu mới là Phạm Nguyễn Ngọc Tr. (ngụ quận Bình Thạnh).

Vào tối 14/5, N.A.T đến quán cà phê lề đường trước nhà số 312 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh chơi với người bạn làm phục vụ ở quán này. Tại đây, N.A.T tình cờ gặp Tr. cùng nhóm bạn cũng đến đây uống nước.

Do biết Tr. hiện đang là người yêu của Tài nên N.A.T tỏ thái độ và "nhìn đểu" Tr. Nhóm của Tr. phản ứng lại khiến hai bên xảy ra cãi vã. Sau đó, nhóm của Tr. tính tiền ra về.

Khi gặp Tài, Tr. kể chuyện gặp N.A.T và xảy ra mâu thuẫn ở quán cà phê cho Tài nghe. Bực mình vì người yêu bị bạn gái cũ tỏ thái độ, Tài liền gọi điện cho N.A.T nói chuyện. Đang lúc trò chuyện thì người bạn của N.A.T giật điện thoại của cô này nói với Tài “muốn gì thì đến đây”.

20 phút sau, Tài chở Tr. đến quán cà phê và gọi N.A.T ra phía trước nói chuyện. Đúng lúc này hai nam thanh niên là An và Minh (được xác định có quen biết với nữ nhân viên phục vụ quán cà phê – là bạn của N.A.T) đến quán. Thấy Tài và N.A.T đứng trên lề đường nói chuyện, Minh nói với Tài “có gì vô quán ngồi nói chuyện cho đàng hoàng”.

Vừa nói dứt câu, Minh bị Tài xông tới xô ngã khỏi ghế. Tài bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người đâm thẳng vào người Minh. Thấy vậy, An lao tới ôm Tài từ đằng sau nhưng Tài vùng ra được, quay sang đâm An nhiều nhát. Hai nam thanh niên bị Tài đâu gục xuống đường, máu đổ ướt cả áo.

Dù hiện trường vụ án ngay vòng xoay ngã tư Hàng Xanh, nơi tập trung đông người thế nhưng trước sự hung hãn của Tài nên không người dân nào dám can ngăn. Ngay sau khi gây án, Tài lấy xe chở Tr. về nhà trên đường Trục 13, phường 13, quận Bình Thạnh. Trên đường đi, Tài vứt con dao gây án trước căn nhà trên đường Đinh Bộ Lĩnh. Chiếc áo dính máu cũng được Tài thay ra, vứt ở một điểm gần nhà.

Bị bắt khi chuẩn bị bỏ trốn

Về phía An và Minh, ngay khi Tài rời đi, người dân địa phương đưa hai nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh). Tuy nhiên do thương tích nặng nên hai người này đã tử vong.

Tiếp nhân thông tin vụ án mạng nghiêm trọng này, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, đồng thời tung lực lượng truy xét hung thủ.

Dùng dao đoạt mạng 2 người vì bênh người yêu mới? - ảnh 2

Vũ Đức Tài khai báo tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Phương Nguyễn)

Từ lời khai của các nhân chứng, trong đó đặc biệt là thông tin do chị N.A.T cung cấp, các trinh sát Công an quận Bình Thạnh đã xác định được hung thủ gây án là Vũ Đức Tài. Hơn 1 giờ sau, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trên đã phối hợp cùng Công an phường 13, phường 21 bao vây, bắt giữ được Tài tại nhà riêng khi đối tượng đang lên kế hoạch chuẩn bị bỏ trốn. Tr. có mặt tại đây và cũng bị tạm giữ.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Tài khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nói trên và cho biết gây án trong lúc nóng giận và đó là hành vi bộc phát. Qua khai báo, Tr. cho rằng không hề biết Tài mang theo dao để tìm người yêu cũ nói chuyện.  

Cơ quan điều tra đã thu giữ được con dao gây án và chiếc áo Tài mặc khi gây án. Theo tìm hiểu được biết, gia đình Tài có ba anh em, Tài là con út. Nghỉ học từ năm lớp 10 và chưa từng có tiền án, tiền sự, hằng ngày Tài ở nhà phụ giúp gia đình bán quán ốc.

Hiện Công an quận Bình Thạnh đang củng cố hồ sơ, bàn giao vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng nói trên cho Phòng CSĐT tội phạm và trật tự xã hội Công an TP.CHM tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Phương Anh Linh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !