Dục vọng "yêu râu xanh" lộ ra sau thế giới ảo mạng xã hội

Trào lưu mang tên mạng xã hội và những hệ lụy của nó đang tác động đến nhiều người. Không đủ khôn ngoan, tỉnh táo, nhiều người trở thành nạn nhân từ trò chơi của chính mình.
Dục vọng
Ảnh minh họa

Yêu và phạm tội từ facebook


Hiện nay, cơ quan chức năng TP Quy Nhơn đang tiếp tục thu thập chứng cứ về đối tượng Trương Nhân (SN 1982, ở tổ 9, KV 3, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn), bị truy tố về tội “giao cấu với trẻ em” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trước đó, một ngày gần cuối tháng 8.2013, qua báo cáo của quần chúng, CA phường Hải Cảng (Quy Nhơn) đã kiểm tra hành chính khách sạn Thanh Xuân (đường Phan Chu Trinh, Quy Nhơn), phát hiện Nhân đang ở với một bé gái sinh năm 2000 tên N. (đăng ký hộ khẩu ở đường Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn). Bước đầu, cả hai thừa nhận đã quan hệ tình dục với nhau nhiều lần. Ngoài ra, qua khám xét, lực lượng chức năng còn phát hiện Nhân tàng trữ trái phép trên 2g heroin.

Theo lời khai ban đầu của hai bên, Nhân làm quen với N. qua mạng xã hội facebook từ tháng 6.2013, sau đó chính thức gặp nhau, hẹn hò, quan hệ yêu đương. N. tuy mới hơn 13 tuổi nhưng vẻ ngoài phổng phao, ra dáng thiếu nữ. Sau đó, N. đã bỏ nhà đi theo “người yêu” vào tận Phan Rí (Bình Thuận), TP Hồ Chí Minh chơi, chung sống cùng Nhân. Trong khi đó, ở Quy Nhơn, gia đình N. chạy đôn chạy đáo tìm con, thậm chí nhờ cả CA vào cuộc. Đến ngày 24.8, N. về lại Quy Nhơn, nhưng không về nhà mà ở tại khách sạn với người yêu. Qua nguồn tin mà bạn bè N. cung cấp, gia đình cô bé này biết đích xác chỗ ở của con gái, báo với lực lượng CA nhờ “giải cứu” đưa N. về gia đình.

Dục vọng
Bị cáo Đỗ Đình Tĩnh trước vành móng ngựa.

Tuần trước, ngày 4.9, TAND TP Quy Nhơn cũng đã tuyên phạt Đỗ Đình Tĩnh (SN 1988, ở tổ 1, KV 3, phường Nhơn Phú, Quy Nhơn) 6 năm tù tổng hợp cho cả 2 tội “cưỡng dâm” và “làm nhục người khác”. Bị cáo nguyên là “người yêu” của bị hại.

Tĩnh và nữ sinh viên tên T. bắt đầu có quan hệ yêu đương từ tháng 6.2012 và đã vào nhà nghỉ cùng nhau. T. đã để cho Tĩnh dùng điện thoại chụp lại hình ảnh khỏa thân của mình, đồng thời cho biết luôn mật khẩu vào trang facebook. Khi bị T. chia tay, Tĩnh đã dùng chính những hình ảnh khỏa thân của T. để đe dọa, buộc T. tiếp tục cho y “quan hệ”. Từ cuối tháng 10 đến 9.11.2012, Tĩnh buộc T. quan hệ tình dục với y nhiều lần đến mức có thai phải đi “giải quyết”. Sau đó, y tung hình ảnh khỏa thân của T. trên facebook của chính cô, kèm theo những lời nhắn thô tục; khi những hình ảnh này bị xóa, Tĩnh tạo một facebook khác tiếp tục làm nhục T.

Bài học cảnh tỉnh

Tại cơ quan điều tra, N. thừa nhận là người yêu và tự nguyện quan hệ với Nhân, song không hề biết Nhân có tàng trữ trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, dù hành vi yêu đương của N. là tự nguyện, Nhân vẫn bị khởi tố về tội “giao cấu với trẻ em” theo Điều 115 của Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến vấn đề này, ông Mai Văn Cường, kiểm sát viên Viện KSND TP Quy Nhơn, nhận xét: “Trong thực tế có những nam thanh niên phạm tội chính từ sự thiếu hiểu biết về pháp luật. Họ nghĩ đơn giản hai bên đều đồng thuận quan hệ tình dục thì không phạm tội, hoặc thấy người phổng phao thì nghĩ là đủ tuổi”. Trong Bộ luật Hình sự, tại khoản 1 Điều 115 quy định: “Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì bị phạt tù từ 1 đến 5 năm”. Còn theo khoản 4, Điều 112 thì: “Trong mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em, và người phạm tội bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình”.

Quay trở lại với trường hợp nạn nhân của bị cáo Đỗ Đình Tĩnh. Ở đây, bị hại vừa đáng thương lại vừa đáng giận. Nếu như nữ sinh viên tên T. kia không quá dễ dãi, quá cả tin vào “người yêu” thì có lẽ sự việc đã không gây ra hậu quả đến mức nghiêm trọng đến vậy: cả sức khỏe lẫn nhân phẩm, danh dự đều bị tổn hại nặng nề.

Trào lưu mang tên mạng xã hội và những mặt trái của nó đã và đang tồn tại song song trong xã hội hiện đại. Không đủ khôn ngoan, tỉnh táo, nhiều người trở thành nạn nhân từ trò chơi của chính mình. Khoảng cuối năm 2012, một gia đình ở TP Hải Phòng nháo nhào tìm kiếm cô con gái 16 tuổi bỏ nhà đi biệt tích. Từ trang facebook của con, họ biết được con gái mình đang làm quen với một nam sinh viên người Bình Định và đang trên đường vào TP Hồ Chí Minh để hẹn gặp. Được người nhà của nữ sinh động viên, cộng với tác động từ phía gia đình mình, nên sau khi gặp được cô bạn gái 16 tuổi tại Bến xe Miền Đông, nam sinh viên đã ngay lập tức dẫn bạn ngược về Bình Định, giao trả cho gia đình cô bé lúc này đang đợi sẵn ở ngã ba Phú Tài. Nếu không, hậu quả chưa biết sẽ như thế nào.

Nguồn: Báo Bình Định

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !