ĐSQ Israel, World Bank bàn về các "giải pháp về nước tại Việt Nam"

Vào ngày 26/8, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế Giới (WB) tại Việt Nam và Bộ Nông nghiệp & phát triển Nôngthôn tổchức Hội nghị quốc tế về “Ứng dụng các giải pháp về nước cho Việt Nam”.
ĐSQ Israel, World Bank bàn về các
Hội nghị tập trung vào việc đưa ra những giải pháp thực tiễn để giải quyết các thách thức Việt Nam đang phải đối mặt trong lĩnh vực nước nông nghiệp, nước đô thị và nông thôn .

Sự kiện diễn ra vào đúng Năm quốc tế của Liên Hiệp quốc về hợp tác trong lĩnh vực Nước và kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Israel.

Hội nghị tập trung vào việc đưa ra những giải pháp thực tiễn để giải quyết các thách thức Việt Nam đang phải đối mặt trong lĩnh vực nước nông nghiệp, nước đô thị và nông thôn trong bối cảnh nhu cầu về tiếp cận nguồn nước, phân bổ nước và các dịch vụ về nước ngày càng tăng.

Theo đánh giá của các chuyên gia về môi trường và nông nghiệp, một trong những thách thức lớn nhất của nhân loại trong thế kỷ 21 là tình trạng khan hiếm nước và đặc biệt là vấn đề nước cho phát triển nông nghiệp.

Năm 1900, diện tích tưới trên thế giới là 40 triệu hecta, đến năm 1950 đạt 96 triệu hecta, tăng 2,4 lần. 1950-1970 là thời kỳ tăng nhanh: Năm 1970 lên tới 235 triệu hecta, tăng bình quân gần 7 triệu hecta mỗi năm. Các năm tiếp theo, nhịp điệu tăng chậm lại: Thời kỳ 1970-1980, bình quân mỗi năm tăng 3 triệu hecta, nâng tổng diện tích được tưới đến đầu năm 1980 là 265 triệu hecta. Từ 1980 đến 1987, tốc độ tăng bình quân chỉ còn 2,3 triệu hecta/năm.

Nguyên nhân chính là do các vùng đất dễ khai thác không còn nhiều, phải tìm kiếm ở những cùng khó khăn, có nguồn nước hạn chế, cho nên suất đầu tư ngày càng cao. Tuy vậy, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, tiềm năng phát triển tưới thế giới vẫn còn nhiều. Song, điều quan trọng hơn là cần phải thực thi các biện pháp đồng bộ và có hiệu quả để khai thác tốt các vùng đất được tưới, phát triển nền nông nghiệp tưới bền vững.

ĐSQ Israel, World Bank bàn về các

Vẫn còn đó, bài học lịch sử lớn về sự suy tàn của những nền văn minh sớm phát triển của nhân loại tại một số quốc gia có tưới, mà người ta cho rằng sự hủy hoại của các hệ thống tưới là một nguyên nhân của sự suy tàn đó.

Theo một đánh giá của Tổ chức lương thực và nông nghiệp của LHQ (FAO), tưới nước và phân bón là hai yếu tố quyết định hàng đầu làm cho tốc độ tăng sản lượng lương thực vượt qua tốc độ tăng dân số thế giới. Song, bản thân việc tưới nước cho đất, ngoài các mặt tích cực ra, cũng tiềm tàng nguy cơ làm thoái hóa đất.

Tham dự hội nghị có khoảng từ 250 đến 300 chuyên gia và đại diện các cơ quan hữu quan, trong đó có ông Hoàng Văn Thắng, thứ trưởng bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế Giới tại Việt Nam, bà Meirav Eilon Shahar, Đại sứ nhà nước Israel tại Việt Nam.

Tại phiên họp chuyên đề, đại diện của các công ty hàng đầu về xử lý nước của Israel như Hagihon. Miya, Netafim cùng với các chuyên gia cao cấp của tổng cục Thủy lợi Việt Nam, Viện khoa học thủy lợi Việt Nam và Ngân hàng Thế Giới sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về giải pháp nước cho nông nghiệp, vấn đề chính sách, tác động của biến đổi khí hậu và phương pháp tiếp cận dựa vào kết quả trong sử dụng nước tại đô thị.

Lam Giang

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !