Động Sơn Đoòng - hùng vĩ và kì thú

Động Sơn Đoòng (Phong Nha - Kẻ Bàng) được công nhận là hang động lớn nhất thế giới, có sưc chứa một tòa nhà chọc trời ở New York.

Động Sơn Đoòng - hùng vĩ và kì thú

Động Sơn Đoòng - hùng vĩ và kì thú

Một chiếc cột khổng lồ trong hang Kén, một trong 20 hang mới được phát hiện vào năm 2009 tại Việt Nam

Hang động Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, được một người dân địa phương tên là Hồ Khanh phát hiện năm 1991.

Ngày 22/4/2009, Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã công nhận đây là hang động tự nhiên có vòm động rộng lớn nhất thế giới. Hang có chiều rộng 200 m, cao hơn 150 m, dài ít nhất là 6,5 km.

Động Sơn Đoòng - hùng vĩ và kì thú

Mùa khô, từ tháng 11/4, là khoảng thời gian an toàn để khám phá hang Kén, với những ao nước nông. Nhưng vào mùa mưa, dòng sông ngầm dâng lên, nhấn chìm mọi lối đi.

Trong lần khám phá lại gần đây nhất, các nhà khoa học xác nhận: Sơn Đoòng dài ít nhất 8,5 km, cao 200 m, có nơi có thể lên đến 250 m. “Trong vòm hang cao 200 m, quang cảnh cực kỳ tráng lệ.

Động Sơn Đoòng - hùng vĩ và kì thú

Đoạn hang có bề rộng khoảng 92 m, với vòm rộng gần 244 m này trong Sơn Đoòng có thể chứa được cả một tòa nhà cao 40 tầng ở New York, Mỹ

Động Sơn Đoòng - hùng vĩ và kì thú

Nơi được gọi là Vườn Địa Đàng trong Động Sơn Đòng

Động Sơn Đoòng - hùng vĩ và kì thú

Dòng sông trong động Sơn Đòng vào mùa khô

Động Sơn Đoòng - hùng vĩ và kì thú

Sự sống trong động Sơn Đòng trông như những thửa ruộng bậc thang

Với những hình ảnh về vườn địa đàng trong lòng hang, bức tường thạch nhũ khổng lồ hay bộ sưu tập “ngọc trai” hàng vạn năm tuổi, người xem đã phải sửng sốt với sự kì vĩ đến khó tin của hang Sơn Đoòng.

Động Sơn Đoòng - hùng vĩ và kì thú

Qua hàng vạn năm, tinh thể canxi đã bao bọc những hạt cát nhỏ để tạo thành những “viên ngọc trai” quý hiếm

Trong lễ bế mạc "Tuần văn hóa - du lịch Quảng Bình năm 2011" vào tối 11/6, tại Khu du lịch sinh thái động Thiên Đường - nằm giữa rừng nguyên sinh thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã công nhận hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) là hang có vòm động rộng lớn nhất nước.

Mới đây, BBC cũng bình chọn Sơn Đoòng là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Hang Sơn Đoòng được đánh giá là một bức tranh "hoành tráng, đẹp đến mức kinh ngạc", với rất nhiều thạch nhũ có hình thù kỳ lạ... “Có cả rừng trong hang, đủ lớn để chứa một tòa nhà chọc trời tại New York. Điểm kết của hang là bất tận”, đó là những đánh giá về hang Sơn Đoòng trên tạp chí nổi tiếng National Geographic.

Nhóm làm phim của hãng Kyodo của Nhật Bản cũng đã đến Quảng Bình để thực hiện bộ phim khoa học vềđộng Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới. Dự kiến bộ phim sẽ được phát sóng trên 60 quốc gia trên thế giới.

Trong dịp này, tỉnh Quảng Bình cũng nhận được 10 kỷ lục khác. Đó là các kỷ lục: Địa phương có hệ thống hang động nhiều nhất, với hệ thống hang động Phong Nha - Kẻ Bàng được biết đến với hơn 300 hang động lớn nhỏ; địa phương có nhiều hệ thống sông ngầm nhất: Phong Nha - Kẻ Bàng có hệ thống sông ngầm uốn lượn, lúc ẩn lúc hiện; địa phương có hệ thống đường Hồ Chí Minh (bao gồm nhánh Đông và nhánh Tây) đi qua tỉnh dài nhất với 320 km trong tổng chiều dài 2.800 km.

Quảng Bình cũng có: Suối nước khoáng nóng lộ thiên có nhiệt độ cao nhất; bờ biển và dải cát dài nhất; địa hình bề ngang hẹp nhất; Sun Spa Resort - khu du lịch có mặt biển, mặt sông dài nhất; hang động khô có chiều dài nhất: động Thiên Đường (thuộc hệ thống hang Vòm, nằm trong phân khu phục hồi sinh thái của di sản Phong Nha - Kẻ Bàng, được Hiệp hội Hang động hoàng gia Anh khám phá từ năm 2005) có chiều cao 60 m, chiều rộng trong lòng động từ 30-150 m, có nơi rộng đến 150 m.

Ngoài ra, động Thiên Đường còn nhận được danh hiệu kỷ lục: cầu gỗ dài nhất; động khô dài có hệ thống thạch nhũ độc đáo nhất...

Theo yeudulich

Theo yeudulich

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !