Dồn dập Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bác sỹ Hoàng Công Lương

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bác sỹ Hoàng Công Lương, bác sỹ đơn nguyên Thận nhân tạo – Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo Lệnh mới do Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình ban hành, bác sỹ Hoàng Công Lương chỉ được phép cư trú tại thành phố Hòa Bình từ ngày 10/10/2018 đến ngày 28/11/2018.

Cơ quan CSĐT giao Hoàng Công Lương cho UBND xã Sủi Ngòi (TP. Hòa Bình) quản lý, theo dõi. Nếu chưa được sự đồng ý của UBND xã Sủi Ngòi, Hoàng Công Lương sẽ không được phép đi khỏi nơi cư trú. Trường hợp vi phạm Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú sẽ bị tạm giam theo quy định tại khoản 2 Điều 123 Bộ Luật Tố tụng hình sự.

Bác sỹ Hoàng Công Lương hiện đang là bị can trong vụ án “Vô ý làm chết người” trong vụ chạy thận nhân tạo làm 9 người chết tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017. Vụ án đã được đưa ra xét xử sơ thẩm vào tháng 5/2018 nhưng TAND TP. Hòa Bình đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại.

Bác sỹ Hoàng Công Lương tại phiên tòa sơ thẩm lần đầu.

Quá trình điều tra lại, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã thay đổi tội danh từ "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" thành "Vô ý làm chết người". Đây là lần thứ ba BS.Lương bị thay đổi tội danh, lần đầu tiên là tội "Vi phạm quy định về chữa bệnh".

Tuy nhiên, kết luận điều tra sau đó lại bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hòa Bình trả hồ sơ và yêu cầu điều tra lại. Cho đến nay vẫn chưa công bố Cáo trạng vụ án. Trong thời gian này, bác sỹ Hoàng Công Lương cũng đã bị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình rút Giấy phép hành nghề khám chữa bện và được BVĐK tỉnh Hòa Bình điều chuyển sang làm nhân viên phòng Công nghệ thông tin.

Chia sẻ về Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú mới nhất, bác sỹ Hoàng Công Lương bày tỏ sự thất vọng: “Một lần nữa, tôi lại nhận được Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hoà Bình ban hành (lần gần nhất là Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của Viện Kiểm sát (VKS) nhân tỉnh Hoà Bình có hiệu lực từ 11/9-10/10/2018).

Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú lần này có hiệu lực từ 10/10-28/11/2018, điều đó có nghĩa là VKS nhân dân tỉnh Hoà Bình đã trả hồ sơ điều tra bổ sung lần 3 cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hoà Bình và thời gian điều tra bổ sung kéo dài 2 tháng.

Theo đó, trong thời hạn điều tra bổ sung, cơ quan điều tra tiếp tục áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm tôi đi khỏi nơi cư trú. Tôi thực sự không thể nhớ nổi là đã nhận bao nhiêu Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú từ các cơ quan tố tụng của tỉnh Hoà Bình vì Lệnh cứ chồng lên Lệnh”. 

Cùng với đó, Hoàng Công Lương cũng bày tỏ khát khao sớm được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng để được khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Nguyễn Tuân

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !