Phòng, chống Covid-19, trụ bê tông "BOT xã" phình to, hạn chế xe né trạm
 

Phòng, chống Covid-19, trụ bê tông 'BOT xã' phình to, hạn chế xe né trạm

Để ngăn chặn các phương tiện đi 'không đúng đường' phục vụ công tác phòng, chống Covid-19, cơ quan chức năng huyện An Dương (Hải Phòng) đã mở rộng kích cỡ 2 trụ bê tông ở đầu thôn Phí Xá, cửa ngõ đi vào huyện từ xã Lê Thiện.

"Trạm BOT thôn" Phí Xá, xã Lê Thiện.

Mấy ngày nay, người dân xã Lê Thiện, huyện An Dương cảm thấy thư thái hơn vì không phải nhìn từng đoàn xe tải nhỏ; xe ô tô con nối đuôi nhau đi trên đường trục chính của xã, trốn trạm thu phí quốc lộ 5.

Theo người dân nơi đây, nguyên nhân dẫn đến việc này là do Hải Phòng đang thực hiện nghiêm việc "cách ly xã hội", cơ quan chức năng huyện An Dương đã "làm phình to" thêm 2 trụ bê tông tại "trạm BOT thôn" Phí Xá.

Một số phương tiện đã phải quay đầu vì không thể đi qua "trạm BOT thôn" (Hình ảnh ghi nhận vào chiều 3/4).
Theo tìm hiểu, trước đây, nhiều tài xế đi tuyến Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại đã chọn lối rẽ vào trụ sở UBND xã Lê Thiện, di chuyển về hướng trung tâm huyện An Dương hoặc vòng ra thôn Dụ Nghĩa để tránh trạm thu phí đặt trên quốc lộ 5 (đoạn qua huyện An Dương).

Khi chọn đường này, các tài xế chấp nhận cung đường xa hơn khoảng 2km so với đi thẳng trên quốc lộ 5. Tuy nhiên, đổi lại họ tránh được việc nộp phí theo quy định, chỉ phải nộp 10.000 đồng ở trạm thu phí tự phát nêu trên. 

Trụ bê tông của "trạm BOT thôn" mới được làm to thêm.

Theo ghi nhận của PV vào chiều 3/4, "trạm BOT thôn" mới làm, nằm trên một con đường nhỏ, cách UBND xã Lê Thiện khoảng gần 400m. Hai trụ cột được đúc bằng bê tông nằm ngang đường, cách nhau khoảng 1m. Phía trên 2 trụ là 3 thanh sắt được gắn lại với nhau, nhìn giống như một chiếc cổng... để hạn chế chiều rộng và chiều cao của phương tiện qua lại.

Ông Phạm Văn Hải - Bí thư, Chủ tịch UBND xã Lê Thiện cho biết, vì lượng xe tải, xe ô tô con trốn trạm thu phí quốc lộ 5 qua đây nhiều, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 nên cơ quan chức năng UBND huyện An Dương đã đổ thêm bê tông vào 2 trụ của "trạm BOT thôn".

 

Trụ bê tông cũ nhỏ hơn, lái xe ô tô "tự nguyện" nộp tiền khi đi qua trạm barie tại thôn Phí Xá. (Ảnh chụp tháng 11/2019)

Ông Lê Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương thông tin, trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, rất nhiều phương tiện của tỉnh khác đã trốn đi vào con đường trên. Do đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện An Dương đã có ý kiến tạm thời không cho phương tiện ô tô đi vào địa bàn bằng cách đổ bê tông vào 2 trụ của "trạm BOT thôn" trên.

Theo ông cường, việc "làm to" 2 trụ của "trạm BOT thôn" đã được triển khai cách đây 3 ngày. Việc làm này sẽ khiến tất cả các phương tiện đến làm việc tại khu vực UBND xã Lê Thiện phải đi theo đường chính, qua trạm kiểm soát y tế. 

Trước đó, vào ngày 2/4, trả lời phỏng vấn báo chí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, người phát ngôn của Chính phủ nêu vấn đề: Liên quan đến Chỉ thị 16 của Thủ tướng đã có một số địa phương hiểu và thực hiện sai. Một số địa phương tiến hành việc rào đường, hạn chế người đi lại từ địa phương này sang địa phương khác, hay tạm dừng các công trình xây dựng. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết việc "ngăn sông cấm chợ" là sai chỉ đạo của Thủ tướng.

Nguyên Trung
 
List comment
 
Hà Tĩnh: Xe 'dù' hoạt động rầm rộ, xe chính tuyến ế ẩm, bến trăm tỉ vắng teo
icon

Nhiều doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Hà Tĩnh đang hết sức đau đầu vì vấn nạn 'xe dù, bến cóc'. Họ mong muốn Sở GTVT và các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm tình trạng trên, để đảm bảo sự cạnh tranh công bằng giữa các đơn vị kinh doanh.

 
Lịch thi đấu Asian Cup 2019 chi tiết các trận đấu của đội tuyển Việt Nam
icon

Theo Lịch thi đấu Vòng chung kết Asian Cup 2019, đội tuyển bóng đá Việt Nam có trận đấu đầu tiên với đội tuyển Iraq vào ngày 8/1/2019.

 
Ngư dân Phú Quý có đánh bắt loại cá hiếm?
icon

Tuần qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một số ngư dân (được cho là ngư dân Phú Quý) đánh bắt được đàn cá mó đầu u (còn gọi là cá mó đầu gù) rất lớn.

 
CSGT được phép dừng tất cả các xe để kiểm tra giấy tờ, xử lý các hành vi vi phạm
icon

Theo thông tin từ Cục CSGT – Bộ Công an, sáng nay (15/5), lực lượng CSGT toàn quốc xuống đường kiểm thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

 
Người phụ nữ gần 100 lần hiến máu cứu người ở Khánh Hòa
icon

Hơn 20 năm nay, chị Trần Thị Mai đã hiến máu gần 100 lần. Noi gương chị, các thành viên trong gia đình cũng 70 lần tham gia hiến máu.

 
Vụ sập công trình làm 10 người chết ở Đồng Nai qua lời kể của nạn nhân
icon

Hiện 7 bệnh nhân nặng trong vụ tai nạn được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã qua cơn nguy kịch, không nguy hiểm đến tính mạng.

Sập công trình ở Trảng Bom, 10 người chết, 17 người bị thương
icon

Vụ tai nạn sập công trình đang xây dựng tầng 1 nhà máy của Công ty AV Healthcare tại Đồng Nai khiến 10 người chết và 17 người bị thương

Cục CSGT vây bắt 8 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Hồng
icon

Đêm qua (13/5), 8 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Hồng bị lực lượng CSGT phát hiện và tiến hành vây bắt, bàn giao cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Điều chỉnh xe buýt liền kề không đi vào nội thành Đà Nẵng từ quý III/2020
icon

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, thành phố sẽ triển khai điều chỉnh xe buýt liền kề Quảng Nam - Đà Nẵng không đi vào nội thành từ quý III/2020.

Đề xuất xe máy bật đèn cả ban ngày: Cần thiết hay “Thừa giấy vẽ voi”?
icon

Nếu việc xe máy có đèn và phải bật đèn nhận diện ban ngày để xe đi ngược chiều biết, tránh từ xa là cần thiết và an toàn hơn thì nên thực hiện...