Nghệ An: Cá thể rùa biển quý hiếm nặng hơn 30kg được thả về với tự nhiên

Một cá thể rùa biển quý hiếm, nặng hơn 30kg vừa được các lực lượng chức năng ở Nghệ An thả về với tự nhiên.

Thông tin từ Hạt Kiểm lâm Quỳnh Lưu - Hoàng Mai (Chi cục Kiểm lâm Nghệ An)  cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng thả một cá thể rùa quý hiếm trở lại với biển.

{keywords}
 
{keywords}
Cá thể rùa quý hiếm nặng nặng 32,5 kg được lực lượng Kiểm lâm, địa phương thả về với tự nhiên.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Kim (trú tại xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) nghe thông tin có một người dân bắt được một con rùa quý hiếm nặng 32,5 kg. Lập tức anh Kim đã đến tận nơi để mua lại cá thể rùa này với số tiền 3,3 triệu đồng.

Sau khi mua rùa về nhà, anh Kim chăm sóc rất cẩn thận rồi tự nguyện đi báo với cơ quan chức năng để bàn giao cá thể rùa quý hiếm này. Nhận được thông tin, Hạt Kiểm lâm Quỳnh Lưu - Hoàng Mai đã tiếp nhận và vận chuyển cá thể rùa ra bãi biển xã Quỳnh Nghĩa để thả về môi trường tự nhiên.

Hồi tháng 5/2021, chính quyền xã Quỳnh Long (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cũng phối hợp với ngư dân, lực lượng Kiểm lâm, Bộ đội Biên phòng đóng trên địa bàn thả một cá thể rùa quý hiếm có chiều dài khoảng 0,6m, nặng hơn 40kg về với tự nhiên.

Cá thể rùa này được ngư dân Hồ Nghĩa Tín (trú tại thôn 6, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu) cùng nhóm đánh bắt đã kéo vớt được, sau đó tự nguyện bàn giao cho địa phương và các cơ quan chức năng.

{keywords}
Ngư dân xã Quỳnh Lưu thả cá thể rùa nặng hơn 40kg về với biển vào tháng 5/2021.

Được biết, đây là các loài rùa biển quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam, nằm trong nhóm đang bị đe dọa theo phân loại của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế.

Bảo Trâm

Đang cập nhật dữ liệu !