Nghịch tử đâm chết cha mẹ đã tốt nghiệp đại học

Kẻ đâm chết cha mẹ gây bức xúc dư luận đã tốt nghiệp đại học, mở cơ sở sửa điện lạnh. Sau khi thất bại trong chuyện làm ăn, hung thủ về sống bám cha mẹ, tính tình thay đổi, không giao du với ai.

Đã 2 ngày trôi qua nhưng vụ án nghịch tử Trần Văn Nghị ra tay sát hại cha mẹ ruột là ông Trần Văn Mực (80 tuổi) và bà Tống Thị Tư (70 tuổi) tại hẻm 650 Hương lộ 2 (P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM) vẫn còn làm người dân xung quanh bàng hoàng.

Theo người dân, ông Mực trước đây sống ở đường Nguyễn Chí Thanh (Q.5) và có đến 13 người con; bà Tư trước đây sống ở Bến Tre và cũng đã có một con riêng. Hơn 35 năm trước, ông Mực và bà Tư gặp nhau rồi "rổ rá cạp lại" nên duyên vợ chồng và có được người con duy nhất là Nghị.

Nghịch tử đâm chết cha mẹ đã tốt nghiệp đại học - ảnh 1

Sau khi vụ án xảy ra, ngôi nhà ông Mực luôn đóng kín cửa.

Sau khi lấy bà Tư, ông Mực bán ngôi nhà ở đường Nguyễn Chí Thanh lấy tiền về mua 2 căn nhà ở hẻm 650 Hương lộ 2 và chuyển cả gia đình về đây sinh sống. Để tránh tình trạng tranh chấp tài sản của con riêng và chung, ông Mực đã lập di chúc để 2 căn nhà trên cho Nghị.

Được cha mẹ thương yêu hết mực, Nghị chăm chỉ học hành rồi thi đậu vào một trường đại học, chuyên ngành kỹ thuật điện. Sau khi ra trường, Nghị lập một cơ sở sửa điện lạnh nhưng làm ăn thua lỗ liên tục nên đóng cửa rồi về... ăn bám cha mẹ già. Kể từ đó, tính tình Nghị thay đổi hẳn, hay nổi cáu, cộc cằn.

Khi về sống với cha mẹ, Nghị suốt ngày ở lì trên lầu xem phim, nghe nhạc, không quan tâm đến cuộc sống xung quanh. Tuy vạm vỡ nhưng Nghị rất lười lao động chân tay, mọi việc trong nhà đều để cha mẹ già quán xuyến. Nhiều lần ông Mực vì tuổi cao sức yếu không đẩy xe máy từ đường lên nhà được nên phải nhờ người dân xung quanh phụ giúp, trong khi Nghị vẫn mặc kệ như không thấy gì.

Từ khi Nghị về sống chung, ông Mực phải cho thuê 1 căn nhà để lấy tiền lo cho gia đình bởi 2 ông bà già yếu chỉ trông chờ vào việc bán vé số của bà Tư là không đủ, giờ lại phải lo cho Nghị. Mỗi sáng, ông Mực chở bà Tư đến điểm bán vé số, trưa chở về nghỉ chút rồi đi bán lại cho đến chập choạng tối, trong khi Nghị ở nhà xem phim, nghe nhạc.

Anh Phương, hàng xóm nhà ông Mực, cho biết: "Có lần bà Tư vì quá mệt đã ngất xỉu trước nhà, người dân xung quanh trông thấy liền chạy đến sơ cứu rồi gọi xe đưa đi cấp cứu, còn Nghị ngồi trong nhà dửng dưng nhìn mọi người lo cho mẹ mình".

Người dân cho biết, mặt mày Nghị trông khá dữ tợn, không giao du với bất cứu ai trong xóm, cũng chẳng bao giờ có bạn bè đến nhà chơi. Lâu lắm Nghị mới ra khỏi nhà, nhưng mỗi lần đi nhiều ngày rồi trở về trong bộ dạng tàn tạ, không còn đồng xu dính túi.

Nghị đã làm mất 2 chiếc xe máy mà vợ chồng ông Mực dùng để đi bán vé số. Có lần, Nghị mượn xe máy đi chơi nhưng ông Mực không cho thì lao đến chửi bới, đòi hành hung nhưng được người dân ngăn cản. Sau đó, Nghị thường xuyên đánh đập cha mẹ mình, có khi dọa giết 2 ông bà. Một tuần trước khi vụ việc đau lòng xảy ra, người dân trong khu phố thấy Nghị đi ra ngoài và quay về với cái đầu cạo trọc.

Ông Mai Đình Đức cùng nhiều hàng xóm của ông Mực kể: "Lúc ấy khoảng 22h ngày 21/6, khi nhà tôi chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng kêu cứu của ông Mực. Tôi ra xem thì thấy nhiều người xung quanh cũng chạy đến. Ngôi nhà đã đóng cửa và khóa bên trong nên không ai vào được. Tôi cùng nhiều người khác nhìn qua khe cửa thấy có vết máu khắp nhà nên liền báo công an".

Khi công an đến gọi cửa nhưng Nghị vẫn im lặng. Lực lượng trinh sát phải trèo lên nóc nhà phá mái tôn vào bên trong thì phát hiện ông Mực và bà Tư đã nằm chết trên những vũng máu với nhiều vết đâm. Lúc này, Nghị đang ở trên gác, tay phải bị thương, ăn mặc lịch sự với quần tây, áo sơ mi đóng thùng.

Hiện trường vụ việc lập tức được công an phong tỏa, tiến hành khám nghiệm và tìm thấy bộ áo quần dính đầy máu của Nghị nhét ở góc cầu thang mà y đã thay ra sau khi sát hại cha mẹ mình.

Hiện thi thể ông Mực được các con riêng mai táng, còn bà Tư cũng được người con riêng ở Bến Tre đưa về lo hậu sự.

Trường Nguyên

Vì sao tội phạm mạng công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa đảo?

Trao đổi tại họp báo thường kỳ tháng 5 của Bộ TT&TT, đại diện phòng 5 của Cục A05 (Bộ Công an) đã chỉ ra 2 lý do chính dẫn đến tình trạng tội phạm mạng hiện nay công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa người dân.

Không quên được mối tình đầu, tỷ phú Sài Gòn xưa cưới cô gái không quen

Yêu nhưng không đến được với mối tình đầu có nước da trắng hồng, đôi mắt đen láy, vị tỷ phú Sài Gòn đành cưới cô gái mình còn chưa quen mặt nhưng có nét giống người tình cũ.

Kẽ hở khiến người dùng camera giám sát “trần như nhộng” dưới con mắt hacker

Thị trường camera giám sát Việt tồn tại nhiều kẽ hở bảo mật. Điều này dẫn đến việc những dữ liệu hình ảnh nhạy cảm của người dùng có thể rơi vào tay của các hacker.

Hương Tràm hụt hẫng vì show diễn tại Hà Nội bất ngờ bị hủy

Vì lý do bất khả kháng, Hương Tràm và ê-kíp buộc phải hủy bỏ show diễn 'Em gái mưa' tại Hà Nội vào tối 12/5 và rời sang ngày 13/5.

Bất ngờ bị 'đẩy ngã' khỏi đỉnh cao giàu có, tỷ phú Sài Gòn xưa trôi dạt xứ người

Với khả năng kinh doanh thiên phú, “vua gạch ngói” từng bước vươn đến đỉnh cao giàu có. Thế nhưng khi đang trên đỉnh danh vọng, vị tỷ phú Sài Gòn xưa bất ngờ bị "đẩy ngã" để rồi trắng tay, phải trôi dạt sang xứ người.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Chuyện tỷ phú giàu có bậc nhất Sài Gòn một thời chi 'núi tiền' đổi một thú vui

Từng dặn lòng phải giữ mình, tránh xa cờ bạc, trai gái nhưng khi trở thành “tỷ phú của các tỷ phú” Sài Gòn xưa, anh cọ thùng chứa dầu ngày nào lại tốn tiền để làm một việc.

Sao nữ 10X bị phát tán video 'nóng' dài 20 phút

ET Today đưa tin ngày 9/5, nữ diễn viên 10X đầy triển vọng Hồ Liên Hinh đang vướng vào vụ việc nhạy cảm nghiêm trọng về hình ảnh.

Ngọc Trinh khoe vẻ sexy, Quốc Trường than là ông chủ vẫn tự tay sửa điện

Ngọc Trinh lấy lại phong độ, khoe vẻ sexy sau thời gian tập luyện chăm chỉ. Diễn viên Quốc Trường than là ông chủ vẫn phải sửa điện.

Xúc động hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động tặng còi cho cháu bé bên đường

Chiến sĩ cảnh sát cơ động bất ngờ lấy chiếc còi trong túi áo, quàng vào cổ cháu bé đang đứng bên đường vẫy chào.

Đang cập nhật dữ liệu !