Bắc Ninh khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương

Ngày 6/3 (tức ngày 16 âm lịch) tại huyện Thuận Thành - Bắc Ninh đã khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương kỷ niệm 4894 năm Đức vua Thủy tổ Việt Nam khai sinh mở nước.

Theo các nguồn sử liệu, biên thư tịch cổ Đế Minh là cháu của vua Thần Nông, đi tuần thú phương Nam, đến núi Nghĩa Lĩnh kết duyên với vụ Tiên Sinh sinh ra Lộc Tục. Lộc Tục thông minh, tài đức hơn người được Đế Minh phong cho làm vua cai quản phương Nam, hiệu là Kinh Dương Vương. Kinh Dương Vương lên ngôi năm Nhâm tuất – 2879 TCN lập nên nhà nước Xích Quỷ - nhà nước sơ khai độc lập có chủ quyền đầu tiên của nước ta.

Kinh Dương Vương kết hôn với Thần Long sinh ra Sùng Lãm. Vương truyền ngôi cho Sùng Lãm, phong hiệu là Lạc Long Quân. Lạc Long Quân lấy Âu Cơ sinh ra các vua Hùng.

Lễ hội Kinh Dương Vương là nét văn hóa đặc sắc, mang đậm truyền thống, văn hóa của dân tộc được tổ chức thường niên vào ngày 16 – 18 (âm lịch) với các nghi thức tế lễ và rước kiệu.

Lễ hội năm nay diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, bên cạnh các loại hình diễn xướng dân gian như hát quan họ trê thuyền, hát chèo, hát tuồng, mua rối nước.... nhiều trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống cũng được khôi phục và đưa vào trong lễ hội phục vụ nhân dân và du khách về thăm.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ khai mạc, ông Lê Đình Thanh – Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành khẳng định: “Lễ hội là dịp để chúng ta tưởng nhớ và tri ân đức vua Thủy tổ Việt Nam; thể hiện lòng tự tôn dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân trên cơ sở dòng máu huyết thống con Lạc, cháu Hồng; để nơi đây, chốn tổ của người Việt đã, đang và sẽ mãi mãi là nơi hội tụ và tỏa sáng trí tuệ, đạo đức, cốt cách, tâm hồn, bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam trong quá khứ, hiện tại và trên con đường hội nhập vươn tới tương lai”.

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày từ ngày 6 – 8/3 tức ngày 16 – 18 âm lịch tại  làng Á Lữ,  xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).

Sau đây là một số hình ảnh liên quan đến lễ Hội:

Bắc Ninh khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương - ảnh 1

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân ỉnh Bắc Ninh đánh trống khai mạc Lễ hội

Bắc Ninh khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương - ảnh 2

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dâng hương tại khu lăng mộ Kinh Dương Vương

Bắc Ninh khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương - ảnh 3

Ông Trần Văn Túy - Ủy viên trung ương Đảng - Phó ban tổ chức trung ương thắp hương tại lăng mộ

Bắc Ninh khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương - ảnh 4

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Nhân Chiến thắp hương tại lăng mộ


Bắc Ninh khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương - ảnh 5

Lễ rước kiệuThủy tổ, kiệu Lạc Long Quân từ Đền về Lăng

Bắc Ninh khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương - ảnh 6
Bắc Ninh khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương - ảnh 7
Bắc Ninh khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương - ảnh 8
Bắc Ninh khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương - ảnh 9
Bắc Ninh khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương - ảnh 10
Bắc Ninh khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương - ảnh 11
Bắc Ninh khai mạc Lễ hội Kinh Dương Vương - ảnh 12

Lại Hà

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !