Đối đầu Malaysia: Thầy Park sử dụng đội hình nào?

Malaysia là một đối thủ mạnh, nên Đội tuyển Việt Nam thi đấu với họ khó khăn hơn nhiều so với Lào. HLV Park Hang-seo hiểu rõ điều đó và sẽ phải có những sự điều chỉnh về lực lượng để có được một chiến thắng.

Công Phượng nhiều khả năng sẽ được thầy Park sử dụng trong hiệp 2 của trận đấu với Malaysia.

Ở trận thắng ĐT Lào, HLV Park Hang-seo đã tung hầu hết các cầu thủ tấn công hiện có như Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức, Xuân Trường, Quang Hải hay Văn Đức… vào sân. Lực lượng này đã giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng 3-0 rất dễ dàng.

Tuy nhiên đó là trước một ĐT Lào yếu kém trên mọi phương diện, còn trận tới gặp Malaysia, mọi thứ sẽ phải khác. Đối thủ này vẫn luôn tiềm ẩn những mối nguy hiểm và nếu không thận trọng, ưu thế sân nhà Mỹ Đình cũng chẳng thể giúp ĐT Việt Nam tránh khỏi một thất bại hay một kết quả không như mong đợi.

HLV Park Hang-seo đã thừa nhận rằng ông không biết quá nhiều về ĐT Malaysia nhưng biết chắc chắn rằng trận đấu này sẽ quyết định ngôi đầu bảng A. Chính bởi lẽ đó, sự thận trọng và tôn trọng đối thủ là không thừa, cùng với đó là những sự lựa chọn hợp lý về mặt nhân sự để đảm bảo sự cân bằng trong cả công lẫn thủ cho ĐT Việt Nam để có được một kết quả tốt.

Ở trận ra quân gặp ĐT Lào, ĐT Việt Nam chơi với đội hình tấn công rất rõ ràng. Còn khi gặp Malaysia sẽ khác, cần có sự thay đổi về con người để có được sự hợp lý hơn. Điều này có nghĩa là HLV Park Hang-seo sẽ phải có những thay đổi về con người ở một vài vị trí.

Rất nhiều sự chú ý được đổ dồn vào vị trí tiền vệ trung tâm, nơi Xuân Trường và Quang Hải vừa cùng nhau trải qua trận đấu tốt. Bộ đôi này chắc chắn khó đá cặp ở trận gặp Malaysia vì cả hai không chơi tốt trong khâu phòng ngự. Giữ họ lại chỉ có thể đảm bảo khâu giữ bóng và phân phối bóng, còn hỗ trợ hàng thủ thì khó tin tưởng được.

Tại ASIAD 2018, khi Xuân Trường sa sút phong độ, Quang Hải đã đảm nhiệm khá tốt vị trí của anh bên cạnh Hùng Dũng hoặc Đức Huy.

Lần này, khả năng Quang Hải được tin dùng vẫn là rất lớn dù Xuân Trường đang tìm lại phong độ vốn có và có màn trình diễn xuất sắc ở trận gặp Lào. Chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ dùng Hùng Dũng hoặc Đức Huy đá chính để đảm bảo khâu phòng ngự từ xa (Huy Hùng chưa chắc kịp bình phục chấn thương) và điều đó đồng nghĩa với việc khả năng Xuân Trường bị đẩy lên ghế dự bị là rất nhiều.

Trong trường hợp Xuân Trường vẫn được giữ lại, Quang Hải nhiều khả năng sẽ được trả về vị trí tiền đạo cánh sở trường để có thể phát huy tối đa khả năng đi bóng, kiến tạo và dứt điểm.

Tuy nhiên, việc Quang Hải không đá lùi sẽ hạn chế khả năng kiến tạo. Văn Quyết và Anh Đức là sự lựa chọn tốt nhất ở vị trí tiền đạo cắm nên cũng khó có thể rút về. Chỉ có thể là Công Phượng sẽ được rút lên ghế dự bị và vào sân trong hiệp hai. 

Nếu Công Phượng không được đá chính, đó cũng có thể xem là điều đáng tiếc bởi anh đang có phong độ rất tốt. Tiền đạo của HAGL vừa có màn trình diễn ấn tượng ở trận gặp Lào, anh còn chính là khắc tinh của Malaysia ở các cấp độ.

Theo thống kê, ba trận đấu gặp Malaysia, Công Phượng ghi đến 4 bàn, 4 lần in dấu giày vào các bàn thắng của đồng đội. Ấn tượng nhất là tại SEA Games 2015, tiền đạo này đã ghi 2 bàn và kiếm về 2 quả phạt đền giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia tới 5-1. 

Với một cầu thủ tinh quái, ranh mãnh, phong độ tốt và rất có duyên với mành lưới Malaysia như Công Phượng, HLV Park Hang-seo có rất nhiều phương án tổ chức lối chơi cho ĐT Việt Nam.

Ở hàng thủ, Bùi Tiến Dũng đã bình phục hoàn toàn chấn thương căng cơ gặp phải trước trận đấu với ĐT Lào. Đội trưởng của Viettel trở lại nhưng khả năng được đá chính của anh chỉ là 50:50 bởi lẽ bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng và Ngọc Hải đang chơi rất tốt.

HLV Park Hang-seo lâu nay vẫn tin dùng bộ ba Mạnh – Trọng – Dũng, tuy nhiên Ngọc Hải là một cầu thủ rất kinh nghiệm, có thể hình, thể lực và tốc độ rất tốt, khả năng đấu tay đôi cũng là không có gì phải nghi ngờ.

Cất một cầu thủ như thế để nhường chỗ cho đàn em Tiến Dũng có lẽ cũng là việc rất khó quyết định. Thay hay không, có lẽ sẽ còn phải chờ tình hình diễn biến của trận đấu và hy vọng rằng HLV người Hàn Quốc sẽ có được những quyết định chính xác nhất để giúp ĐT Việt Nam giành trọn vẹn 3 điểm.

Hoàng Nam

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !