Độc đáo công thức bia của Tổng thống Mỹ George Washington

Nhắc đến George Washington, chúng ta biết ông là chỉ huy quân sự đã đưa Mỹ trở thành một nước độc lập. Nhưng ít ai biết rằng, ông còn là một nghệ nhân nấu bia giỏi.

Trong một quyển sổ tay luôn được giữ bên mình khi lãnh đạo quân đội tại Virginia vào năm 1757, khi Mỹ còn là thuộc đia, Washington đã viết về công thức của một loại bia đen làm từ mật đường.

Độc đáo công thức bia của Tổng thống Mỹ George Washington - ảnh 1

Washington không chỉ là một chính trị gia kiệt xuất, ông còn là một nghệ nhân nấu bia giỏi.

Năm 2011, để kỷ niệm 100 năm ngày khai trương khu nhà chính Thư viện Công cộng New York, nơi công thức bia này được lưu giữ từ năm 1918 cho đến ngày nay, công ty Coney Island Brewing đã chế biến loại bia mà Washington để lại.

Nghệ nhân nấu bia Pete Taylor cho biết, công thức của Washington để lại chỉ gồm vài dòng chữ trên một mẩu giấy nhỏ, nhưng phải mất vài tuần để xác định nội dung.

Bởi việc làm bia là cả một môn khoa học, phải mất nhiều lần thử nghiệm ta mới có thể xác định được thành phần và tỉ lệ chính xác.

Độc đáo công thức bia của Tổng thống Mỹ George Washington - ảnh 2

Những ghi chép về cách thức nấu bia của Washington.

Một trong những thách thức đối với nhà sản xuất là phải tìm ra đúng nguyên liệu, bởi hoa bia và hạt ngũ cốc ngày nay có chất lượng rất cao. Trong khi đó, Taylor cho biết: “Chắc hản Washington phải lùng sục cả một cánh rừng để có hoa bia”.

Công thức này cũng phụ thuộc việc lên men từ mật đường. Theo Taylor, ngày nay không ai làm kiểu này nữa.

Cuối cùng, nhà sản xuất sử dụng nguyên liệu gồm mạch nha, hoa bia đặc biệt và mật đường để chế biến theo công thức bia của Washington. Sản phẩm cuối cùng, có tên là Fortitude Founding Father Brew, được chế biến với số lượng có hạn.

Loại bia này có nồng độ cồn 6%, rất trong và đậm vị ngọt của mật đường, do đó loại bia này không nên uống bằng cốc lớn.

Độc đáo công thức bia của Tổng thống Mỹ George Washington - ảnh 3

Loại bia đen rất trong và có vị thơm ngọt của mật đường.

Tổng thống Washington không chỉ chế biến bia, ông còn làm rượu whisky. Về cuối đời, ông quản lý một xưởng làm rượu whisky ở quê nhà tại Mount Vernon (Mỹ). Xưởng này mới đây được xây dựng lại và đã có vài nghệ nhân chế biến rượu nổi tiếng phục chế công thức rượu ban đầu mà Tông thống Mỹ để lại.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…
Anh Tuấn (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !