Doanh số bán ô tô của Honda tại Việt Nam kém xa các nước trong khu vực

Doanh số ô tô tại thị trường Việt Nam trong năm 2017 chỉ bằng 1/10 Thái Lan, 1/15 thị trường Indonesia và kém xa thị trường các nước Malaysia hay Philippines.

Doanh số bán ô tô của Honda tại Việt Nam kém xa các nước trong khu vực - ảnh 1

Honda Jazz là một mẫu xe dù rất được mong chờ nhưng vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.

Thông tin từ Honda, trong năm 2017, Honda đã đạt được doanh số bán ô tô cao nhất tại khu vực châu Á và châu Đại Dương với doanh số bán lẻ đạt 793.636 chiếc, tăng 12% so với doanh số năm 2016. Honda cũng đã lập kỷ lục doanh số bán hàng tại 5 quốc gia là Malaysia, Philippines, Việt Nam, Đài Loan và Pakistan.

Trong năm 2017, Honda bán ra tại thị trường Việt Nam 12.358 chiếc ô tô, tăng 10% so với năm 2016. Đây là con số khả quan so với bối cảnh chung giảm sút của thị trường trong năm 2017. Tuy vậy, sức tiêu thụ của thị trường Việt Nam vẫn nhỏ bé so với thị trường một số nước trong khu vực như Indonesia, Thái Lan, Malaysia hay Philippines.

Với doanh số bán lẻ đạt khoảng 180.971 chiếc ô tô trong năm 2017, Indonesia trở thành một trong những thị trường đóng góp chính cho doanh số bán hàng khu vực châu Á và châu Đại Dương. Lượng xe ô tô bán ra tại thị trường Indonesia vượt xa Thái Lan và cao hơn Việt Nam tới 15 lần. Doanh số tại thị trường này chiếm 23% tổng doanh số toàn khu vực trong năm 2017 của Honda. Tại thị trường này, các mẫu xe được ưa chuộng phải kể đến là Honda Brio, Mobilio và HR-V. Trong đó, Honda Brio là mẫu xe bán chạy nhất với mức tăng trưởng 34% so với năm trước.

Honda bán ra tại Thái Lan 127.768 chiếc ô tô, tăng 19% so với năm 2016. Lượng xe bán ra tại thị trường này cũng cao hơn thị trường Việt Nam tới 10 lần nhờ vào doanh số bán hàng mạnh mẽ của Honda City, Civic và Jazz. Honda CR-V mới đạt được mức tăng trưởng phi thường là 222% so với năm 2016. Honda duy trì vị trí số một trong phân khúc xe du lịch tại Thái Lan trong năm thứ ba liên tiếp, trong khi Thái Lan đứng thứ 3 về doanh thu khu vực Châu Á và Châu Đại Dương của Honda.

Trong khi đó, Honda Malaysia đã đạt được doanh số bán hàng kỷ lục mới với 109.511 chiếc. Đây là lần đầu tiên Honda đạt được doanh số bán ra hơn 100.000 chiếc tại thị trường này. Thành tựu nổi bật này là kết quả của doanh số bán hàng vượt trội của mẫu xe City, HR-V và mẫu xe mới được ra mắt BR-V. Mẫu xe sedan Civic hoàn toàn mới đã ghi nhận sự gia tăng về doanh thu ấn tượng là 36% so với doanh thu năm 2016. Honda năm thứ 3 liên tiếp đạt được vị trí số một trong phân khúc xe của các hãng nước ngoài và đứng thứ 2 trên toàn thị trường Malaysia.

Honda cũng ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất tại Đài Loan, Philippines và Việt Nam với sự tăng trưởng doanh số cao cho các mẫu xe mới được giới thiệu cũng như các mẫu xe hiện có. Tại Philippines, Honda đã đạt doanh thu kỷ lục với 31.758 chiếc, tăng 37% so với năm 2016. BR-V đã đạt được mức tăng trưởng phi thường với doanh số tăng 900% so với năm trước.

Còn tại Việt Nam đã đạt được doanh số 12.358 chiếc, tăng 10%, trong đó mẫu xe sở hữu mức tăng trưởng cao nhất là sedan Civic mới với mức tăng trưởng ở mức 700% so với năm trước.

Phúc Vinh

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !