Đoàn kiều bào thăm đảo Trường Sa

Đoàn công tác số 10 Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) vừa kết thúc chuyến đưa đoàn 70 kiều bào thăm 8 đảo trên quần đảo Trường Sa.

Tích cực hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

Ngày 24/4, tàu KN 491 đã đưa Đoàn kiều bào đến với đảo Tốc Tan (điểm A), đảo Phan Vinh và đảo Đá Đông (điểm B), Trường Sa Lớn trên quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa. Sau 2 ngày của hải trình, tàu KN 491 lại băng băng rẽ sóng hướng đến đảo Tốc Tan. Đây là điểm đảo thứ 7 trong kế hoạch mà Đoàn công tác số 10 đến thăm và làm việc. Được coi là 1 trong 4 âu tàu tự nhiên trong quần đảo Trường Sa, đảo Tốc Tan là nơi tránh, trú bão cho tàu của bà con ngư dân, Chỉ huy trưởng Lê Hoàng Kiên chia sẻ: Để thành điểm tựa, nơi tiếp sức cho ngư dân bám biển, lớp lớp cán bộ, chiến sỹ trên đảo đều cố gắng vượt qua bằng ý chí quyết tâm và gắn bó với đảo…

Chiều cùng ngày, đoàn đến với đảo Phan Vinh. Chia sẻ về kết quả công tác của đảo, Trung tá Nguyễn Dức Dụ, Phó chỉ huy trưởng đảo Phan Vinh cho biết: Là đảo đầu tiên trồng thử nghiệm rau xanh trong nhà kính, để có những luồng rau xanh mướt, các cán bộ trên đảo phải sử dụng hết sức tiết kiệm, hợp lý từng ca nước ngọt, bởi trên đảo không có nguồn nước ngọt, tất cả phụ thuộc vào nước mưa. Đồng thời, cán bộ, chiến sỹ trên đảo phải tìm hiểu cách làm phân vi sinh từ đất và các loại rác hữu cơ để chăm sóc. Với những nỗ lực thì trong 3 năm qua, đảo đã chủ động được 100% rau xanh các loại, góp phần cung cấp bữa ăn đủ chất cho cán bộ, chiến sỹ.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sỹ trên đảo tích cực hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển như: Cấp cứu, chăm sóc ngư dân khi gặp nạn, chia sẻ nước ngọt, rau xanh trong những ngày bão gió khi ngư dân vào tránh bão. Đồng thời, các cán bộ, chiến sỹ tuyên truyền pháp luật biển cho ngư dân… từ đó thắt chặt mối quan hệ quân dân, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trung tá Tiên Quang Sự, Chính trị viên đảo Phan Vinh cho biết: “Trước tình hình trên biển có nhiều diễn biến phức tạp, thực hiện phương châm của Bác “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”, cán bộ chiến sỹ đảo Phan Vinh luôn có ý chí kiên cường, tinh thần dũng cảm, nêu cao tinh thần cảnh giác, xử lý những tình huống mềm dẻo khôn khéo đảm bảo môi trường hòa bình trên biển để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo”.

Đưa gần 400 lượt kiều bào được đi thăm Trường Sa

Chia sẻ với cán bộ trên đảo Phan Vinh, ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, trưởng đoàn công tác rất ấn tượng với cuộc sống của các chiến sĩ tại đảo. Mặc dù rất khó khăn nhưng đảo đã có 3 nhà kính trồng rau sạch, được chăm bón rất kỹ lưỡng mà trên đất liền còn rất hiếm, như báo cáo của đồng chí Chỉ huy đảo 1 năm có tới 12 tấn rau sạch.

Ông Lương Thanh Nghị nhấn mạnh: “Kể từ năm 2012, khi Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Quân chủng Hải quân đưa kiều bào ra thăm Trường Sa, cho đến nay, gần 400 lượt kiều bào được đi thăm Trường Sa trong 7 năm qua. Công tác này đã giúp cho bà con hiểu hơn về Trường Sa, giành nhiều tình cảm, sự quan tâm và có những đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần cho Trường Sa và đặt biệt là cho quân và dân đang ngày đêm canh gác bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua các chuyến đi đã thành lập được rất nhiều các nhóm, các câu lạc bộ mang tên Trường Sa, ví dụ như CLB Trường Sa tại Đức, nhóm Quỹ vì biển đảo Việt Nam của Hội thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, CLB Nghiên cứu biển Đông tại Hàn Quốc... Đã có rất nhiều công trình, những dự án cho Trường Sa trong những năm qua. Chúng tôi rất trân quý tấm lòng của kiều bào mặc dù xa quê hương, đất nước nhưng luôn luôn hướng về Tổ quốc”.

Theo ông Nghị, các cán bộ chiến sỹ chiến đấu trên mặt trận thực địa, còn chúng tôi những cán bộ Ngoại giao chiến đấu trên mặt trận dư luận, pháp lý. Với sự đồng lòng của quân và dân cả nước sẽ tạo nên thế mạnh tổng hợp, giúp chúng ta có thể giữ được biển đảo quê hương.

“Sau chuyến đi lần này, tất cả các đại biểu trong đoàn công tác và đặt biệt là kiều bào ta ở nước ngoài sẽ có những cảm nhận, đánh giá riêng, có những hành động thiết thực, sôi nổi, mạnh mẽ, cụ thể đóng góp sức mình vào công cuộc bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nhân dịp này, gần 70 kiều bào của Đoàn công tác số 10 mong muốn có một công trình mang dấu ấn của kiều bào ở Trường Sa, quyên góp để xây dựng một nhà văn hóa đa năng cho một đảo chìm ở quần đảo Trường Sa”, ông Lương Thanh Nghị bày tỏ.

Huyền Anh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !