Đoàn Đại biểu SSEAYP Việt Nam 45 mang niềm vui đến cho bệnh nhân và trẻ em

Vừa qua, 28 đại sứ thiện chí đại diện Việt Nam tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản lần thứ 45 đã tổ chức chương trình trung thu “Ôm trọn trăng vàng” cho các trẻ em cơ nhỡ ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Từ 22-23/9, đoàn đại biểu Việt Nam đã trực tiếp đến thăm và mang lại niềm vui cho hơn 200 thiếu nhi cơ nhỡ tại mái ấm Finado (Hà Nội) và Bệnh viện truyền máu huyết học TP.HCM.

Năm nay, “Embracing Việt Nam - Ôm trọn tinh hoa nước Việt” đã trở thành chủ đề của đoàn đại biểu Việt Nam tham dự SSEAYP lần thứ 45. Các bạn trẻ ưu tú được tuyển chọn khắp đất nước không chỉ mang những nét đẹp của quê hương đến quốc tế mà còn chung sức hỗ trợ cộng đồng địa phương. Với tinh thần này, họ đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng nhằm mang đến kiến thức và niềm vui cho lứa tuổi học sinh - sinh viên. Sau chương trình “Nghệ thuật từ nhựa”, các đại biểu SSEAYP đã tiếp tục thực hiện chuỗi hoạt động mừng trung thu cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, đoàn đại biểu Việt Nam đã tổ chức chương trình trung thu cho các em nhỏ tại mái ấm Finado. Ngôi nhà Nhân đạo Finado là một địa điểm dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nông thôn nghèo trên địa bàn huyện Sóc Sơn, nơi đây đã góp phần nâng cao dân trí và giúp đỡ trẻ em nghèo nông thôn có cơ hội được tiếp cận và nâng cao trình độ tiếng Anh. Dù chỉ có 4 cán bộ, giáo viên, trong đó có 2 cán bộ cao tuổi, 2 cô giáo là người khuyết tật nhưng cho tới nay Ngôi nhà Finado đã dạy tiếng Anh miễn phí suốt 9 năm qua (Vào thứ 7, chủ nhật) cho hơn 2.000 lượt học sinh thuộc các xã lân cận. Trong chương trình, đoàn SSEAYP Việt Nam 45 đã đem đến niềm vui và những bài học kỹ năng mềm đến 200 trẻ em thuộc diện nghèo của địa phương. Đại biểu Vũ Tuyết Trang - Top 10 Hoa hậu Việt Nam chia sẻ: “Trang vô cùng hạnh phúc khi được cùng gia đình SSEAYP mang ý chí tích cực đến các trẻ em khó khăn”.

Ở TP.HCM, các đại biểu đã thăm hỏi & trao quà cho các bệnh nhân tại bệnh viện truyền máu huyết học TP.HCM. Với sự đồng hành của Acecook Việt Nam, Vinamilk và ABC bakery, các bạn trẻ đã trao tặng 1200 phần mì, 80 chiếc bánh trung thu và 240 phần sữa dinh dưỡng đến gần 100 bệnh nhân đang điều trị tại khoa điều trị tổng hợp và khoa nhi. Không chỉ gửi niềm vui đến các em thơ, Acecook Việt Nam, Vinamilk & ABC bakery còn tiếp tục đồng hành cùng các đại biểu Việt Nam vươn ra biển lớn trong chuyến hải trình kéo dài 52 ngày sắp tới. Đón nhận những món quà đơn sơ nhưng đong đầy tình cảm, đôi mắt của các bệnh nhân ánh lên niềm hạnh phúc khó tả. Bác sĩ Nguyễn Quốc Vụ Khanh - Đại biểu SSEAYP đang công tác tại bệnh viện cho biết: “Suốt năm, cứ đến ngày lễ là thấy chạnh lòng. Nhà nhà quây quần bên mâm cỗ mà các bác sĩ chỉ biết ngậm ngùi nhìn các cháu chịu đau, chịu cô đơn”.  Năm nay, bệnh viện ấm áp hơn hẳn khi được “phá cỗ” cùng các đại biểu SSEAYP Việt Nam.

Sau “Ôm trọn trăng vàng”, đoàn đại biểu Việt Nam tham dự SSEAYP lần thứ 45 sẽ chính thức bước vào đợt tập huấn kéo dài 2 tuần. Trong thời gian này, 28 đại sứ thiện chí sẽ cảnh chỉnh toàn bộ nội dung học thuật ngoại giao lẫn nghệ thuật trước khi lên đường sang Nhật Bản, bắt đầu chuyến hải trình trong mơ kéo dài 52 ngày. Giữa tháng 10, đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam sẽ thực hiện đêm ra mắt và trình diễn nghệ thuật trước công chúng.

Phương Dung

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !