Dọa bắt cóc "người tình" đưa đến nhà để tống tiền

Bình dùng nhiều số điện thoại gọi vào máy của ông M. và đe dọa sẽ bắt cóc bà V. đưa đến nhà ông M. để cho vợ ông biết mối quan hệ tình cảm bất chính của 2 người, nếu không đưa tiền.
Dọa bắt cóc

Ảnh minh họa

Theo kết luận điều tra của Công an huyện Long Hồ, Vĩnh Long vào khoảng tháng 4/2013, Bình đến quán nước giải khát trên đường Phạm Thái Bường (Phường 4- TP Vĩnh Long) uống cà phê tình cờ gặp ông M. và bà V. cũng đang ngồi uống nước tâm sự.

Qua tìm hiểu, Bình biết 2 người có gia đình, con cháu đề huề mà có mối quan hệ tình cảm bất chính. Riêng ông M. là một chủ doanh nghiệp. Đang lúc “cháy túi” vì thua bài và đang cần tiền để sát phạt, Bình nghĩ cách tống tiền ông M.

Để thực hiện ý đồ, Bình dùng nhiều số điện thoại gọi vào máy của ông M. và đe dọa sẽ bắt cóc bà V. đưa đến nhà ông M. để cho vợ ông biết mối quan hệ tình cảm bất chính của 2 người, nếu không đưa tiền.

Ông M. sợ gia đình biết được chuyện tình cảm lăng nhăng của mình sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng và danh dự, uy tín, công việc làm ăn nên ông M. chấp nhận “cống nạp” tiền theo lời yêu cầu của Bình. 2 bên thỏa thuận giao nhận tiền tại một quán cà phê khu vực xã Thanh Đức (Long Hồ).

Từ tháng 7/2013- đầu tháng 3/2014, Bình tống tiền nhiều lần ông M. và chiếm đoạt 211 triệu đồng. Ăn quen, khi Bình tiêu xài hết tiền là gọi điện thoại đe dọa ông M. để tống tiền.

Ngày 4/3/2014, cũng với chiêu đe dọa sẽ bắt cóc người tình đưa đến nhà ông M., Bình tiếp tục gọi điện thoại cho ông M. và yêu cầu đưa thêm 30 triệu đồng. Lần này, ông M. bình tĩnh hơn và tìm cách vạch trần bộ mặt tống tiền của Bình. Ông M. biết đưa tiền cho Bình lần này thì khi xài hết hắn ta cũng sẽ đe dọa tống tiền tiếp. Bởi thế, một mặt ông M. đồng ý theo yêu cầu của Bình và một mặt ông M. báo công an.

Đúng hẹn, khoảng 13 giờ 45 phút ngày 4/3/2014, lực lượng công an “ém quân” xung quanh điểm hẹn ông M. giao tiền chờ “con mồi” đến. Bình đến vừa nhận tiền thì lực lượng công an xuất hiện. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Bình tra tay vào còng.

Tại Cơ quan điều tra- Công an huyện Long Hồ, Bình thừa nhận hết hành vi cưỡng đoạt tài sản của ông M. và số tiền 211 triệu đồng này Bình đã “nướng” vào cờ bạc hết sạch. Còn ông M. trình báo với công an bị Bình uy hiếp, đe dọa tống tiền nhiều lần và Bình chiếm đoạt số tiền lên đến 6 tỷ đồng.

Qua điều tra, Công an huyện Long Hồ xác định bị can Bình cưỡng đoạt của ông M. số tiền là 241 triệu đồng (số tiền 30 triệu bắt quả tang trả lại cho ông M.). Số tiền 6 tỷ đồng ông M. đưa ra không có cơ sở chứng cứ. Hiện Công an huyện Long Hồ hoàn tất hồ sơ án chuyển sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố Bình tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

May mắn cho ông M. là sớm nhận ra hành vi sai trái của mình và bình tĩnh tố giác Bình ra pháp luật xử lý. Có lẽ đây cũng là bài học khó quên đối với ông M., vì tình cảm lăng nhăng bên ngoài để bị lợi dụng, cưỡng đoạt số tiền lớn mà còn làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Đối tượng Trần Ngọc Bình nghề nghiệp không ổn định và có nhiều tiền án. Từ năm 1992- 2005. Bình 3 lần ra tòa lãnh án tội “Gây rối trật tự công cộng”, “Cố ý gây thương tích” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với tổng mức án là 3 năm tù. Lần vi phạm này Bình bị truy tố tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo khoản 3, Điều 135 BLHS có khung hình phạt từ 7- 15 năm tù.

Theo Vĩnh Long online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !