“Đó! Các ông hãy nhìn gương ông Nén mà…bỏ rượu còn kịp”

Đó là câu nói của nhiều người dân thị trấn Tân Minh (Bình Thuận) trong những ngày này, vì hơn ai hết họ biết ông Nén vốn là “đệ tử ruột của lưu linh”…

Tuy vậy ngày nay họ nhắc đến điều đó không phải với hàm ý mỉa mai, châm chích, mà đó như một cách nói vui để giảm nhẹ sự đau đớn mà ông và gia đình đã phải chịu, cũng là lời mừng cho ông sau những năm dài bị tù oan, và cả để… “dằn mặt” những ai đang tối ngày say xỉn.

"Trời ơi! Ổng uống nhiều lắm!"

Nhiều người dân tại thị trấn Tân Minh đã phá lên cười lớn và cùng cho biết khi được hỏi về “tửu lượng” của ông Nén trước khi vụ án xảy ra. Sở dĩ PV đặt câu hỏi như vậy là vì trong hồ sơ của cơ quan chức năng đã thống kê được có tới 5 lần ông Nén vào quán uống rượu nhưng sau đó…bỏ trốn để không phải trả tiền.

“Đó! Các ông hãy nhìn gương ông Nén mà…bỏ rượu còn kịp” - ảnh 1

Ông Nén đã có thời gian đi không nổi vì nghiện rượu. Tuy hiện nay ông không uống rượu nhưng lại hút nhiều thuốc để giảm căng thẳng khi nhớ về chuyện cũ.

“Hồi đó chú ấy còn đi làm thuê cho nhà tôi mà, nhưng say xỉn suốt à. Nhiều lúc tôi nghĩ cũng vì ở tù nên chú ấy mới…sống được tới ngày nay, chứ nếu ở ngoài thì chắc…”đi” từ lâu rồi. Uống như thế không bệnh sao được!” – một phụ nữ bán đồ ăn tại đây cười vui vẻ khi nhắc lại chuyện cũ.

Theo nhiều người kể lại thì vào năm 1998 xã Tân Minh còn rất nghèo nên đa số hàng quán cũng ít lại lụp xụp và chỉ bán vài ba món nhậu linh tinh, vì thế mà ông Nén đã trở thành ‘khách hàng thân thiết” của họ.

“Ổng uống không có nhiều, chừng một, hai xị thôi nhưng cứ cách vài tiếng lại uống. Trong người ổng lúc nào cũng có rượu vậy đó! Tiền ổng làm ra cũng chỉ uống rượu thôi, hết tiền đi làm, có tiền lại đi uống” – một người dân tại đây cho biết.

Vì rượu mà hồi đó ông Nén trở nên yếu ớt tới mức ngay cả con gái bà Lê Thị Bông (nạn nhân trong vụ án) cũng đã có lần viết giấy xác nhận rằng hung thủ của vụ án không thể là ông Nén, bởi vì khi đó ông đi đứng còn “liêu xiêu” thì nói gì đến chuyện sát hại được mẹ bà, vốn là một người cao to, khỏe mạnh.

Trong khi đó theo ông Nguyễn Thận thì cũng một phần vì rượu và những lần "quậy" khi uống rượu mà ông Nén bị tình nghi là người đã giết bà Lê Thị Bông để rồi bị bắt giam. “Hồi đó Nén chính là người khâm liệm cho bà Bông, sau đó Nén mới vay 2 ngàn đi mua rượu, có người hỏi thì Nén nói là cúng cho bà Bông. Đó cũng là tình tiết khiến người ta nghi rằng Nén làm vậy là để “chuộc lỗi” – ông nói.

Chính vậy nên người dân tại đây đang truyền nhau một câu nói vui, cũng là để “dằn mặt” những ai đang tối ngày say xỉn: “Đó! Các ông hãy nhìn gương ông Nén mà…bỏ rượu còn kịp”. Trong khi đó “các ông” cũng không vừa khi “đốp” lại rằng “thế có khi lại…được” và… tiếp tục cụng ly trong tràng cười sảng khoái.

Tuy nhiên đến nay thì mọi việc đã khác hẳn, dù về nhà được cả tuần nhưng chỉ duy nhất một lần khi lên Sài Gòn ông Nén có dùng một lon bia, còn lại rượu ông không đụng tới, hoặc cùng lắm chỉ nhấc lên để xuống.

“Khi ăn tiệc anh em con cháu vui vẻ uống nhưng dượng Nén thì tuyệt nhiên không. Có lẽ phần vì lâu quá không dùng, phần vì biết rằng cũng vì rượu mà mình và gia đình rơi vào cảnh này” – một người thân của ông chia sẻ.

Trong lúc nó chuyện với PV vào ngày 1 vừa qua ông Nén cũng kể rằng trong suốt 17 năm ở trại ông không hề được đụng tới các đồ uống “có men”. Vì vậy mà những “cơn thèm” xưa kia đã biến mất lúc nào không biết, giờ nhìn rượu ông chỉ thấy sợ.

“Chúng tôi mừng cho ảnh!”

Đó là tâm sự của rất nhiều người khi được hỏi về câu chuyện của ông Nén. Mọi người đều cho biết dù không phải họ hàng thân thích nhưng khi nghe ông Nén được minh oan sau 17 năm họ cũng vui lây.

“Chúng tôi không biết gì nhiều, nhưng sống ở đây thì trông ảnh vậy nên cũng nghĩ khó mà giết bà Năm Tép (bà Bông) được. Rồi cũng thấy ông thầy Thận đi kêu oan bao nhiêu năm tội quá. Nay được tự do vậy cũng mừng cho ảnh” – bà Nguyễn Thị Năm nói.

“Cả đất nước này có gia đình nào như vậy? (ngoài vụ án này ông Nén và 9 người thân bên ngoại còn bị tù tội oan trong “vụ án Vường điều”) Bây giờ ông Nén tự do là tốt rồi, nhưng mọi người cũng mong rằng tới đây cơ quan chức năng sẽ tìm ra hung thủ thật sự để vong hồn bà Bông được an nghỉ”. – một người dân chia sẻ.

Nguyễn Cường

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !